Thông báo

Thống kê truy cập

Đang trực tuyến: 3009

Số lượt truy cập: 71388377

25/02/2022 16:08

Số lượt xem: 195

Học viện Phụ nữ Việt Nam thông báo hướng dẫn giảng dạy trực tiếp kết hợp online đảm bảo thực hiện theo hướng dẫn mới của Bộ Y tế về thời gian cách ly.

1. Trường hợp giảng viên là F0, F1:

Đăng ký ngay với phòng Đào tạo chuyển sang dạy học trực tuyến (theo mẫu) hoặc làm đơn đề nghị giảng viên khác dạy thay trong thời gian điều trị, có xác nhận của bộ môn/ khoa; đảm bảo các tuần học được tiếp diễn liên tục, trừ trường hợp bất khả kháng.

2. Trường hợp lớp học có sinh viên F0, F1

Điều kiện xác nhận là F0, F1:

+ Sinh viên nghiên cứu kỹ văn bản quy định của Bộ Y tế và hướng dẫn của Học viện về xác định F0, F1;

+ Sinh viên chủ động báo cáo ngay giảng viên qua diễn đàn trên lớp LMS/ tin nhắn/ email trước buổi học tiếp theo; Cố vấn học tập hỗ trợ lập, cập nhật danh sách sinh viên F0, F1 gửi giảng viên các lớp và phòng Công tác sinh viên.

a. Trường hợp 1: Lớp có dưới 5 sinh viên F0, F1: Giảng viên cung cấp toàn bộ học liệu theo quy định của Quy chế đào tạo của Học viện lên lớp LMS, đảm bảo sinh viên nghỉ học có thể tự nghiên cứu, học tập.

b. Trường hợp 2: Lớp có từ 5 sinh viên F0, F1

Giảng viên tổ chức dạy học trực tiếp kết hợp trực tuyến theo hướng dẫn như sau:

- Chuẩn bị máy tính xách tay có thu âm, camera, kết nối internet bằng wifi hoặc LAN tại giảng đường. Trường hợp không thể có wifi-LAN nội bộ của Học viện có thể dùng kết nối wifi3g qua điện thoại cá nhân. Nếu không có thiết bị đáp ứng thì đăng ký mượn thiết bị của Học viện theo địa chỉ: Viện CNTT tầng 7 nhà A2 (ThS. Nguyễn Năng Hồng Quang: 0986066460 để được hỗ trợ)

- Kết nối máy tính với internet, với thiết bị âm thanh,

  • B1: Sử dụng mic, âm ly tại phòng học.
  • B2: Sử dụng USB to audio và 2 dây AV đã được chuẩn bị sẵn cắm vào máy tính
  • B3: Cắm cổng USB audio vào laptop.
  • B4: Kết nối ứng dụng dạy trực tuyến (MS Teams), đăng nhập bằng tài khoản Học viện.
  • B5: Khi vào lớp học trực tuyến, giảng viên bấm vào dấu ba chấm, chọn Device settings, chọn thiết bị ở 2 mục MicrophoneSpeakerUSB Audio Device.

- Chiếu, chia sẻ slide bài giảng để sinh viên học trực tuyến có thể theo dõi

- Đặt laptop ở vị trí thích hợp để camera laptop có thể thu được bảng viết trong khi không trình chiếu slide (khoảng cách tối đa 2 m)

- Tổ chức dạy học bình thường, nói qua hệ thống âm thanh để máy tính có thế thu âm thanh đạt chất lượng.

- Tổ chức điểm danh sinh viên học trực tuyến và học trực tiếp

- Phối hợp với Cố vấn học tập yêu cầu sinh viên F0, F1 chủ động thực hiện xét nghiệm vi rút SARC-CoV-2 sau thời gian cách ly theo quy định để trở lại trường học trực tiếp;

- Khi cần hỗ trợ kỹ thuật có thể liên hệ: Liên hệ Nguyễn Năng Hồng Quang: 0986066460 để được hỗ trợ...

- Phân công nhiệm vụ của các bộ phận liên quan:

+ Viện CNTT sẽ đảm bảo cung cấp internet (dây, wifi) đến các lớp học và hướng dẫn cách kết nối cho giảng viên

+ Phòng TCHC hỗ trợ chuẩn bị thiết bị âm thanh, bàn giảng viên để triển khai các lớp học trực tuyến dễ dàng.

- Video hướng dẫn có trên lớp tập huấn LMS tại link:

https://lms.hvpnvn.edu.vn/course/index.php?categoryid=141

Ghi chú: Giảng viên và sinh viên được xác định là F0, F1 đảm bảo cách ly theo quy định tại Công văn Số: 762/BYT-DP ngày 21/2/2022 về việc cách ly y tế đối với ca bệnh COVID-19 và các trường hợp tiếp xúc gần và các văn bản có liên quan. Sau thời hạn cách ly (5 ngày đối với F1 đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin) thực hiện xét nghiệm vi rút SARC-CoV-2 và quay trở lại học/ giảng dạy trực tiếp nếu có kết quả âm tính.