Thông tin

Thống kê truy cập

Đang trực tuyến: 14

Số lượt truy cập: 17112593

28/09/2019 10:32

Số lượt xem: 221

Nằm trong chuỗi các sự kiện Thực hiện nhiệm vụ và kế hoạch hoạt động năm 2019 của Đề án “Hỗ trợ Phụ nữ Khởi nghiệp giai đoạn 2017 – 2025”, sáng ngày 26/9/2019,  Hội thảo khoa học: Marketing cho Phụ nữ khởi nghiệp trong bối cảnh cách mạng công nghệ 4.0 với chủ đề: Vai trò của thiết kế trong định vị và phát triển thương hiệu đã được Khoa Quản trị kinh doanh phối hợp với trường Đào tạo Mĩ thuật đa phương tiện Arena Multimedia tổ chức và nhận được sự tham gia, hưởng ứng của đông đảo cán bộ, giảng viên và sinh viên các ngành tại học viện. 

Vào ngày 30 tháng 6 năm 2017, Thủ tướng Chính Phủ phê duyệt Đề án 939 về việc “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 – 2025” với mục tiêu “Nâng cao nhận thức của phụ nữ về chủ trương, chính sách phát luật của Đảng, Nhà nước về khởi nghiệp, thúc đẩy thực hiện hóa các ý tưởng kinh doanh, góp phần thực hiện mục tiêu quốc gia về phát triển doanh nghiệp và Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới”.

Theo đó, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã soạn thảo Đề án Xây dựng Bộ phận Hỗ trơ phụ nữ khởi nghiệp và sau một năm thực hiện, các hoạt động của Đề án vẫn đang được triển khai thường nhật. Và Hội thảo Khoa học Marketing cho Phụ nữ khởi nghiệp trong công cuộc cách mạng công nghệ 4.0 là một trong những hoạt động thuộc kế hoạch thực hiện Đề án năm 2019.

Với sự chia sẻ kinh nghiệm quý báu của các chuyên gia, các doanh nghiệp, hội thảo “Marketing cho phụ nữ khởi nghiệp trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0” cung cấp những thông tin ý nghĩa về hoạt động marketing 1.0 đến marketing 4.0 và giải pháp giúp các doanh nghiệp đặc biệt là doanh nghiệp do Phụ nữ làm chủ muốn khởi nghiệp thành công. Sinh viên, đặc biệt và những phụ nữ khởi nghiệp sẽ tìm thấy sân chơi mới khi tham dự hội thảo và có thể đương đầu với những khó khăn trong giai đoạn mới - giai đoạn cách mạng công nghệ 4.0.

Thuyết trình tại hội thảo là chuyên gia Vũ Anh Đức - Giám đốc đào tạo Arena Multimedia

Để mang lại một dấu ấn mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng, hẳn nhiên không thể thiếu những 'công cụ' màu sắc, ấn tượng. Cụ thể là những mẫu thiết kế sáng tạo và bắt mắt, thể hiện đúng và đủ định hướng phát triển của doanh nghiệp.

Bạn Hải Yến, sinh viên khoa Quản trị kinh doanh chia sẻ: Em cảm thấy hội thảo rất hữu ích với sinh viên ngành quản trị, kinh tế và truyền thông. Đặc biệt, trong thời đại 4.0 này nếu sinh viên ngành Quản trị kinh doanh biết ứng dụng công nghệ phục vụ và phát triển kỹ năng kinh doanh, khởi nghiệp của mình ngay trên ghế nhà trường thì rất tuyệt. Em sẽ tích lũy kiến thức từ hội thảo và tìm hiểu thêm để thực hiện ý tưởng kinh doanh của mình. Hi vọng em sẽ có được thành công bước đầu!

Đại diện khoa Quản trị kinh doanh, PGS.TS. Lại Xuân Thủy - Phó trưởng khoa Quản trị kinh doanh trân trọng cảm ơn các diễn giả, các đại biểu và các bạn sinh viên đã tham dự hội thảo. PGS.TS. Lại Xuân Thủy hi vọng những nội dung trao đổi tại hội thảo sẽ đem lại những kiến thức, kinh nghiệm và được các bạn sinh viên ghi nhớ, vận dụng vào quá trình học tập, thực hành nghề và khởi nghiệp trong tương lai.

Thông qua những chia sẻ của chuyên gia và sự trao đổi trong quá trình diễn ra hội thảo, sinh viên học viện đã nắm được tầm quan trọng của thiết kế trong quá trình xây dựng thương hiệu đồng thời được tiếp cận được các phương pháp Marketing bổ ích trong thời đại 4.0. Hội thảo cũng là một sự kiện ý nghĩa tiếp tục tăng cường sự gắn bó, giữa Khoa Quản trị kinh doanh và trường Đào tạo mỹ thuật đa phương tiện Arena Multimedia mở ra những cơ hội hợp tác tiếp theo.

Xuân Quỳnh