Chào đón sinh viên khóa 7 Khoa Quản trị kinh doanh

Theo truyền thống, tất cả các thầy cô khoa Quản trị kinh doanh có mặt chào đón, trò chuyện và trao đổi với các em tân sinh viên trong tuần sinh hoạt công dân đầu tiên của các em. về những thông tin cần thiết phục vụ cho quá trình học tập và rèn luyện sắp tới, tập trung chủ yếu là chương trình học của mỗi ngành, các vị trí việc làm có thể có và những phương pháp học tập hiệu quả,…

Sau buổi tiếp xúc, tân sinh viên đã có cái nhìn bao quát nhất về chương trình học của bản thân trong bốn năm;. tìm hiểu một số hoạt động ngoại khóa, các câu lạc bộ hiện có của Học viện và câu lạc bộ Vườn ươm doanh nhân của khoa.

Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức lễ khai giảng năm học 2019 – 2020 và trao bằng cử nhân cho sinh viên khóa III

Trong không khí cả nước rộn ràng đón chào năm học mới, sáng ngày 05/9/2019,  Học viện Phụ nữ Việt Nam đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2019 – 2020 hệ Đại học chính quy Khóa VII và lễ tốt nghiệp khóa III. Cũng tại buổi lễ, Học viện đã được trao chứng nhận ISO 9001:2015 trong lĩnh vực giáo dục đào tạo.

 

Trong dịp này, Học viện đã tôn vinh và trao 50 suất học bổng cho thủ khoa đầu vào, thủ khoa tốt nghiệp đại học năm 2019 các ngành và các suất học bổng tiếp sức đến trường cho các sinh viên thuộc đối tượng chính sách, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn…Tại Lễ khai giảng, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã đón Giấy chứng nhận ISO 9001:2015 (được công nhận bởi Tổ chức quốc tế BVQA) và thông tin về việc tiếp nhận 2 website “Lãnh đạo nữ” và “Sẵn sàng để thành công” từ Chương trình Phát triển Liên Hiệp Quốc – UNDP Việt Nam.Sau Lễ khai giảng là lễ trao bằng tốt nghiệp đại học chính quy cho hơn 200 sinh viên khóa 3 (2015-2019) các ngành Giới và Phát triển, Luật, Công tác xã hội và Quản trị Kinh doanh.

Tổ chức thực hành Phát triển cộng đồng cho sinh viên khóa 4, ngành Công tác xã hội, Học viện Phụ nữ Việt Nam

Thực hiện kế hoạch đào tạo, khoa Công tác xã hội, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức cho sinh viên Khóa 4 (khóa học 2016 – 2020) ngành Công tác xã hội đi thực hành Phát triển cộng đồng tại 5 thôn thuộc xã Yên Bình, huyện Thạch Thất, Hà Nội từ ngày 20/8/2019 – 6/9/2019. 

Quá trình thực hành được chia làm ba phần với những nhiệm vụ cụ thể mà sinh viên phải thực hiện dưới sự hướng dẫn của giảng viên bộ môn. Phần thứ nhất, sinh viên được hướng dẫn về kiến thức, kỹ năng và công cụ phục vụ cho thực hành trực tiếp tại cơ sở. Phần thứ hai, sinh viên trực tiếp thực hành bằng cách vận dụng các kiến thức, kỹ năng của phát triển cộng đồng vào giải quyết một vấn đề cụ thể tại cộng đồng. Phần thứ ba, sinh viên hoàn thiện báo cáo thực hành của nhóm dưới sự hướng dẫn và đánh giá của giảng viên hướng dẫn.Kết thúc đợt thực hành, sinh viên có một buổi báo cáo, chia sẻ và trao đổi tại xã và tại Học viện. Buổi báo cáo một lần nữa giúp sinh viên nhìn lại kết quả của mình, bên cạnh đó cũng giúp sinh viên rút ra những bài học quý báu cho đợt thực tập nghề nghiệp tiếp theo.