Buổi hội thảo đã thu hút được sự quan tâm của sinh viên Khoa Công tác xã hội, các ngành học khác cùng thầy cô và các đại biểu.
Hội thảo đã nhận được 10 bài tham luận với các nội dung đa dạng như: Công tác xã hội trong hỗ trợ giảm nghèo, trong tiếp cận an sinh xã hội; Các mô hình Công tác xã hội với trẻ em mồ côi, với người cao tuổi; Tổng quan các nghiên cứu về kỹ năng sống cho sinh viên; Các nghiên cứu về hành vi gây hấn của học sinh trung học; Các nghiên cứu về luật pháp chính sách….
Trong 5 bài được lựa chọn trình bày tại hội thảo, các tác giả đã chia sẻ những kết quả nghiên cứu về thực trạng vấn đề xã hội nảy sinh trong học đường thời gian qua, như hành vi gây hấn của học sinh trung học cơ sở và những hệ lụy kèm theo. Các bài trình bày cũng đã chia sẻ về các hoạt động hỗ trợ, các mô hình chăm sóc đối với trẻ em và người cao tuổi trên thế giới và Việt Nam, trong đó bàn luận về các mô hình chăm sóc trẻ em “Mother Ngo” ở Ấn Độ, mô hình của Ethiopia, làng trẻ SOS hay các trung tâm công tác xã hội Việt Nam. Các bài tham luận cũng đã đề cập đến tổng quan các nghiên cứu về kỹ năng giao tiếp của sinh viên, kết quả nghiên cứu cho thấy, kỹ năng giao tiếp là một trong những kỹ năng rất cần thiết đối với sinh viên trong quá trình học tập cũng như tìm kiếm cơ hội việc làm, tuy nhiên, việc giáo dục kỹ năng giao tiếp cho sinh viên còn nhiều hạn chế và cần các giải pháp thiết thực để giải quyết vấn đề này.
Những người tham gia hội thảo đã có các cơ hội trao đổi về kiến thức chuyên môn, cũng như kinh nghiệm thực hiện các nghiên cứu khoa học.