Trong những năm qua, đất nước ta diễn ra nhiều sự kiện chính trị – xã hội quan trọng như Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X, bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XII, Diễn đàn hợp tác kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương lần thứ 14 được tổ chức tại Hà Nội, Việt Nam chính thức trở thành thành viên thứ 150 của Tổ chức Thương mại thế giới và là thành viên không thường trực của Hội đồng bảo an Liên hợp quốc. Đây cũng là giai đoạn đầu tiên ngành giáo dục thực hiện Luật Giáo dục 2005 và Luật Dạy nghề 2006; thực hiện Nghị quyết số 14/2005/NQ-CP ngày 02/11/2005 của Chính phủ về đổi mới cơ bản và toàn diện giáo dục đại học Việt Nam giai đoạn 2006-2020; thực hiện Chỉ thị số 33/2006/CT-TTg ngày 8/9/2006 của Thủ tướng Chính phủ về chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục; tiếp tục thực hiện đổi mới chương trình giáo dục phổ thông theo Nghị quyết số 40/2000/QH10 ngày 09/12/2000 của Quốc hội; thực hiện Chỉ thị số 06-CT/TW của Bộ Chính trị về việc tổ chức cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.
Trong bối cảnh đó, các cấp ủy đảng và chính quyền, toàn ngành giáo dục cũng đã tập trung triển khai thực hiện Chỉ thị số 40 – CT/TW ngày 15/6/2004 của Ban Bí thư về việc xây dựng nâng cao chất lượng đội ngũ NG&CBQLGD (Chỉ thị 40) và Quyết định số 09/2005/QĐ-TTg ngày 11/01/2005 Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ NG&CBQLGD giai đoạn 2005-2010” (Quyết định 09).
Báo cáo này sẽ nêu lên những kết quả nổi bật, những hạn chế và nguyên nhân rút ra sau 3 năm triển khai thực hiện 6 nhiệm vụ đề ra trong Quyết định 09. Trên cơ sở đó, đề xuất những nhiệm vụ trọng tâm cũng như các giải pháp thích hợp để tiếp tục thực hiện thành công các mục tiêu đã được đề ra trong giai đoạn tiếp theo, góp phần thực hiện chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2020.
Nội dung chi tiết trong tệp đính kèm.