Phát biểu khai mạc, TS. Trần Quang Tiến, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện khẳng định ngay sau khi thành lập Học viện, các quy trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ đã được quan tâm xây dựng, triển khai và ngày càng hoàn thiện. Học viện lựa chọn tiêu chuẩn ISO 9001:2015 để đổi mới quản trị với mục tiêu lấy chất lượng đầu ra và sự hài lòng của người học là mục tiêu trọng tâm trong chính sách chất lượng. Trên cơ sở đó, Học viện mong muốn thông qua kết quả đánh giá, sẽ tiếp tục hoàn thiện quy trình và triển khai có hiệu quả trong thời gian tới.

Học viện đã ban hành và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 9001:2015 với 74 quy trình về tuyển sinh, đào tạo, đánh giá chất lượng giảng dạy; quản lý cán bộ; quản lý tài chính; quản lý cơ sở vật chất; quản lý hoạt động nghiên cứu khoa học; hợp tác quốc tế; quản lý sinh viên…Đoàn đánh giá đã dùng phương pháp đánh giá chọn mẫu, ngoài làm việc với Ban Giám đốc, đoàn đã lựa chọn Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ, Trung tâm Công nghệ thông tin & Thư viện, Phòng Tổ chức Hành chính, Phòng Hợp tác quốc tế, Phòng Đào tạo, Khoa Công tác xã hội, Khoa Khoa học cơ bản và Viện Nghiên cứu phụ nữ để rà soát, đánh giá quá trình xây dựng, áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001:2015 vào hoạt động chuyên môn.

Kết thúc ngày làm việc, ông Trần Quang Uy, Trưởng đoàn đánh giá đã đánh giá Học viện có 03 điểm mạnh là hệ thống quản lý chất lượng đã được xây dựng, áp dụng tại Học viện trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ; lãnh đạo Học viện cam kết cao trong việc áp dụng và duy trì hệ thống; viên chức, người lao động có ý thức cso trong vệc áo dụng các yêu cầu quản lý và yêu cầu của các bên có liên quan. Đồng thời khẳng định hệ thống quản lý chất lượng của Học viện không có lỗi theo tiêu chí của ISO. Để bảo đảm quản lý hiệu quả, đoàn khuyến nghị Học viện bổ sung thêm quy trình quản lý hệ thống gồm nhận biết bối cảnh của tổ chức; kiểm soát văn bản; giám sát nguồn cung cấp và đầu ra. Trên cơ sở đó, đoàn kết luận quy trình quản lý chất lượng của Học viện đáp ứng yêu cầu để đề nghị cấp giấy chứng nhận ISO 9001:2015.

Phát biểu tiếp thu ý kiến, TS. Trần Quang Tiến đã cảm ơn đoàn đánh giá, bổ sung thêm một số thông tin trên cơ sở phát biểu của các thành viên đoàn đánh giá; khẳng định Học viện sẽ bổ sung quy trình quản lý hệ thống và văn bản đề nghị cấp giấy chứng nhận ISO 9001:2015.