Tiếp đoàn có TS. Bùi Thị Hòa, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; ThS. Nguyễn Thị Hoài Linh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Quốc tế TW Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, TS. Trần Quang Tiến, Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam cùng đại diện Ban Quốc tế, TW Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Khoa Quản trị kinh doanh, phòng Hợp tác Quốc tế, Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Đại học RMIT Việt Nam là chi nhánh tại châu Á của Đại học RMIT (đặt tại Melbourne) – trường đại học lớn nhất của Úc. Trường có nhiều chương trình đào tạo cử nhân, sau đại học và tiến sỹ cho các chuyên ngành như: kinh doanh và quản trị, thiết kế và kỹ thuật vi điện tử.

Tại buổi làm việc, GS. McDonal cho biết RMIT rất quan tâm đến những hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp và nâng cao năng lực kinh doanh cho phụ nữ. Hiện nay, RMIT Việt Nam đang nghiên cứu để triển khai chương trình hỗ trợ khởi nghiệp cho phụ nữ Việt Nam nhằm phát triển lực lượng lao động chất lượng cao, tăng quyền năng kinh tế cho phụ nữ. Chương trình kéo dài 4 năm với 3 giai đoạn, trong đó, ở giai đoạn 3 chương trình sẽ chọn 5 trường đại học lớn tại các thành phố như Hà Nội, TP HCM, Hải Phòng, Cần Thơ để áp dụng chương trình ươm mầm khởi nghiệp. Bà Chủ tịch RMIT Việt Nam nhấn mạnh về việc mong muốn Hội sẽ cùng hợp tác trong việc triển khai thực hiện chương trình này để có thể đem đến những cơ hội khởi nghiệp và nâng cao năng lực cho phụ nữ. Sau khi lắng nghe những trao đổi phía trường Đại học RMIT, TS. Bùi Thị Hòa cũng cho biết các mục tiêu hướng tới của chương trình này có rất nhiều điểm trùng với mục tiêu và nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ này của Hội; bà khẳng định Hội cũng rất mong muốn trở thành một đối tác của RMIT và tin tưởng rằng Hội có đủ năng lực và điều kiện để tham gia chương trình.

Cũng trong buổi làm việc, bà McDonal đã bày tỏ sự quan tâm sâu sắc của RMIT Việt Nam dành cho Học viện Phụ nữ; đáp lại sự quan tâm đó TS. Trần Quang Tiến – GĐ Học viện Phụ nữ Việt Nam đã giới thiệu những thông tin chung về Học viện và mời bên bạn tới thăm, trò chuyện, chia sẻ với cán bộ, sinh viên Học viện vào một dịp gần nhất.

Buổi làm việc diễn ra sôi nổi và tốt đẹp, mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới cho cả hai bên.