Chương trình cử nhân Quản trị kinh doanh của Học viện Phụ nữ Việt Nam được xây dựng với mục tiêu chung là đào tạo các thế hệ sinh viên:
– Có tư duy kinh tế, kinh doanh và quản lý cơ bản, tổng hợp thông qua việc nắm vững và có khả năng đáp ứng những vấn đề đặt ra trong bối cảnh kinh tế thị trường ở trong nước và trên thị trường thế giới có sự thay đổi không ngừng;
– Có hiểu biết sâu sắc về cả lý luận và thực tiễn chuyên môn, nghiệp vụ trong lĩnh vực quản trị kinh doanh;
– Có định hướng sớm về nghề nghiệp trên cơ sở phát huy sự tự do, chủ động lựa chọn khối kiến thức chuyên sâu trong chương trình đào tạo;
– Có khả năng tạo lập, tổ chức, điều hành, phát triển thực tế hoạt động kinh doanh và doanh nghiệp trên cơ sở hệ thống lý luận và thực tiễn được trang bị;
– Có tác phong và thái độ chuyên nghiệp, nhiệt tình trong công việc; có thế giới quan và tư tưởng chính trị đúng đắn; có ý thức tôn trọng và chấp hành nghiêm túc pháp luật nhà nước, đặc biệt chú trọng các vấn đề về bình đẳng giới trong kinh tế; được rèn luyện để có sức khỏe tốt, đạo đức nghề nghiệp chuẩn mực và quan hệ rộng mở…
Trên cơ sở kế thừa và đáp ứng khả năng học tập nâng cao của sinh viên tại các trường đại học trên thế giới, chương trình cử nhân Quản trị kinh doanh của Học viện Phụ nữ Việt Nam được xây dựng theo định hướng “LINH HOẠT – THỰC TIỄN – HIỆN ĐẠI” là chương trình đào tạo theo định hướng thực tiễn, gắn với các doanh nghiệp, doanh nhân đang kinh doanh trên thị trường.
Chương trình có 134 tín chỉ (chưa bao gồm giáo dục thể chất và giáo dục quốc phòng) với trên 50 học phần bắt buộc và tự chọn. Các học phần tự chọn cung cấp cho sinh viên cơ hội lựa chọn 10 kỹ năng cần thiết, hỗ trợ quá trình học tập và sau khi ra trường.
Ngoài các kiến thức đại cương (39 tín chỉ), kiến thức giáo dục chuyên nghiệp (95 tín chỉ) bao gồm:
– Kiến thức cơ sở của khối ngành (9 tín chỉ)
– Kiến thức chung của ngành (30 tín chỉ)
– Kiến thức chuyên sâu của ngành (26 tín chỉ), trong đó có 16 tín chỉ chung và 10 tín chỉ chuyên sâu 1 trong 4 chuyên ngành: Marketing và Thương mại điện tử; Tổ chức và Nhân lực; Tài chính và Đầu tư; Du lịch và khách sạn (dự kiến bắt đầu từ năm học 2016 – 2017).
– Kiến thức bổ trợ (16 tín chỉ)
– Thực tập nghề nghiệp và khóa luận tốt nghiệp (14 tín chỉ)
Quá trình tổ chức thực hiện chương trình, sinh viên sẽ được tham gia, tương tác với các doanh nhân của Hiệp hội nữ doanh nhân Việt Nam, Mạng lưới doanh nhân Học viện Phụ nữ Việt Nam…; tham gia Câu lạc bộ Vườn ươm doanh nhân Học viện Phụ nữ Việt Nam; tham gia các hoạt động hợp tác quốc tế của ngành thông qua cuộc thi ý tưởng kinh doanh sáng tạo Genesis (Đại học Sydney, Úc tài trợ) và các hội thảo, hội nghị cung cấp thông tin, trao đổi học thuật của các diễn giả, chuyên gia kinh tế, quản trị trong và ngoài nước…hỗ trợ việc rèn luyện kỹ năng tương tác, tích lũy thông tin, kiến thức nhanh chóng hòa nhập với môi trường kinh tế xã hội tại Việt Nam sau khi tốt nghiệp.
Sinh viên đã tốt nghiệp hệ cao đẳng ngành quản trị kinh doanh có cơ hội theo học chương trình liên thông lên đại học để nâng cao kiến thức và kỹ năng trong lĩnh vực quản trị kinh doanh.
Là một trong bốn ngành chính của Học viện Phụ nữ Việt Nam, ngành Quản trị kinh doanh luôn được Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và lãnh đạo Học viện quan tâm, tạo điều kiện để xây dựng đội ngũ giảng viên có năng lực, trình độ cao, phương pháp giảng dạy hiện đại, thực tiễn nhờ được đào tạo từ nhiều trường đại học có uy tín trên thế giới như Anh, Canađa, Úc, Ý, Hà Lan, Hàn Quốc…
Địa chỉ liên hệ: Khoa Quản trị Kinh doanh, Phòng 408, Tòa nhà Đa năng, Học viện Phụ nữ Việt Nam, Số 68 Nguyễn Chí Thanh, Quận Đống Đa, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 3 7755631
Email: Qtkd@vwa.edu.vn
Facebook: Https://www.facebook.com/khoa-quản-trị-kinh-doanh-hvpn