Sự kiện do Hội Hàn kiều tại thành phố Hồ Chí Minh là đầu mối tổ chức với gần 20 nghệ sĩ, phóng viên của Việt Nam tham gia biểu diễn và đưa tin về sự kiện. Chương trình biểu diễn nhận được sự ủng hộ của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và sự tài trợ của Tổng công ty hàng không Việt Nam, chính quyền Seoul, quận Hampyeong, và một số doanh nghiệp Hàn Quốc.

Đoàn nghệ sĩ Việt Nam có 2 đêm biểu diễn cho kiều bào tại thủ đô Seoul và quận Hampyeong (tỉnh Jeollanam). Phát biểu tại đêm biểu diễn, PCT Nguyễn Thị Thu Hà đã động viên kiều bào, đặc biệt là phụ nữ Việt Nam tại Hàn Quốc đoàn kết, giúp đỡ nhau, hòa nhập và xây dựng cộng đồng ổn định, phát triển, luôn hướng về quê hương đất nước, đồng thời là cầu nối quan trọng để củng cố, phát triển quan hệ hữu nghị Việt Nam – Hàn Quốc.

Buổi biểu diễn đa sắc màu, bao gồm cả ca nhạc hiện đại, ca nhạc dân tộc và hài kịch, đã thành công tốt đẹp, được khán giả nhiệt liệt hưởng ứng. Qua các tiết mục đặc sắc, các nghệ sỹ Việt Nam đã nhắn gửi tình cảm sâu sắc, thiết tha của quê hương đất nước, cha mẹ, người thân gửi tới những người con đang xa Tổ quốc; chuyển tải những nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam tới khán giả Việt Nam và Hàn Quốc. Chương trình là sự cổ vũ, động viên đối với cộng đồng người Việt Nam ở Hàn Quốc, là một sự kiện có ý nghĩa nhằm kỷ niệm 21 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc.

Nhân dịp này, đoàn đại biểu Việt Nam đã đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và được Sứ quán thông báo về tình hình người Việt Nam ở Hàn Quốc cũng như một số chính sách hỗ trợ của Chính phủ Hàn Quốc đối với gia đình đa văn hóa, trong đó có các gia đình Hàn-Việt. Sứ quán đánh giá cao sáng kiến của Hội Hàn kiều TP Hồ Chí Minh và mong muốn Hội Hàn kiều tiếp tục cùng với Sứ quán tổ chức các chương trình tương tự trong các năm sau. PCT Thu Hà nhân dịp này đã thông báo việc Hội LHPNVN phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức Hội nghị Phụ nữ người Việt Nam ở nước ngoài lần đầu tiên tại thủ đô Hà Nội vào cuối tháng 11/2013, và mong muốn sẽ có đại biểu phụ nữ Việt Nam ở Hàn Quốc về tham dự Hội nghị, chia sẻ những sáng kiến tập hợp phụ nữ Việt kiều, thể hiện tâm tư, nguyện vọng và đề xuất của chị em đối với Đảng, Nhà nước và các cơ quan trong nước, trong đó có Hội LHPNVN.

Đoàn cũng đã thăm và làm việc với lãnh đạo thủ đô Seoul và quận Hampyeong là hai địa phương ủng hộ, hỗ trợ tích cực cho chương trình. PCT Thu Hà chân thành cảm ơn các cơ quan của Hàn Quốc đã có những chính sách quan tâm, hỗ trợ cho cộng đồng người Việt Nam ở Hàn Quốc, bày tỏ mong muốn nhân dân và phụ nữ hai nước tiếp tục có những hoạt động giao lưu, hợp tác chặt chẽ trong thời gian tới.

 Ảnh minh họa

 Đại biểu Hội LHPNVN và Viện Phát triển Phụ nữ Hàn Quốc (KWDI) chụp ảnh lưu niệm


Trong thời gian ở Hàn Quốc, đoàn của Hội LHPN VN đã có buổi làm việc với Viện Phát triển Phụ nữ Hàn Quốc (KWDI) về công tác chuẩn bị cho Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam – Hàn Quốc lần thứ nhất dự kiến tổ chức tại Hà Nội vào giữa tháng 11/2013; thăm và làm việc với Trường Đại học Seo Kyeong (SKU) về dự kiến hợp tác đào tạo giữa Học viện Phụ nữ Việt Nam và SKU về nghề thẩm mỹ (tạo mẫu tóc, trang điểm, chăm sóc da…) tại Việt Nam.

Chuyến công tác của đoàn đại biểu Hội LHPNVN đã thành công tốt đẹp, gợi mở một số hoạt động hỗ trợ phụ nữ Việt Nam tại Hàn Quốc và các cơ hội hợp tác với đối tác Hàn Quốc vì mục tiêu bình đẳng giới và tiến bộ phụ nữ ở cả hai nước.