Tham dự lớp tập huấn có 60 cán bộ, nhân viên là lãnh đạo, cán bộ, chuyên viên của các ban, đơn vị thuộc TW Hội. Học viện Phụ nữ Việt Nam đã cử ba cán bộ giảng viên tham gia khóa tập huấn.

Trong hai ngày các học viên của lớp tập huấn đã được các giảng viên thuộc ban biên tập báo Phụ nữ Việt Nam và báo Tiền Phong truyền tải các kiến thức cơ bản về các thể loại báo chí, cách khai thác, xử lý thông tin để viết bài, kỹ thuật chụp, cắt cúp ảnh báo chí, thực hành viết tin bài, chụp ảnh về hoạt động Hội và phong trào phụ nữ. Ngoài ra trong quá trình tập huấn, các học viên đã trao đổi, thảo luận và cùng giảng viên chia sẻ những kinh nghiệm làm báo.

Ngay trong ngày tập huấn đầu tiên, các cán bộ, chuyên viên tham gia khóa học đã được tìm hiểu về khái niệm, các thể loại tin tức, cấu trúc, kết cấu bài viết, chức năng của tiêu đề bài viết…và thực hành viết những tin bài cụ thể.

Khóa học mang ý nghĩa quan trọng trong việc trang bị một cách hệ thống các kiến thức về báo chí giúp cán bộ giảng viên của Học viện Phụ nữ tiếp cận, khai thác, xử lý thông tin và viết bài, chụp ảnh các hoạt động chuyên môn góp phần nâng cao hiệu quả tuyên truyền hoạt động của Học viện và phong trào phụ nữ nói chung.