Kéo dài thời gian nghỉ  học sau Tết

Theo thông báo số 06 của Học viện phụ nữ Việt Nam ngày 31/1, các hoạt động học tập của sinh viên vẫn diễn ra bình thường. Sinh viên chủ động vệ sinh khu nội trú sạch sẽ. Giảng viên và sinh viên phải đeo khẩu trang khi lên lớp hay tham gia các cuộc họp.

Các giảng viên hay sinh viên có biểu hiện sốt không đến Học viện, thực hiện thủ tục xin phép nghỉ. Sinh viên nghỉ trong trường hợp này vẫn đủ quyền dự kiểm tra và thi học kỳ. Trường hợp đặc biệt và theo yêu cầu chung, Học viện sẽ thông báo sau.

Nhưng trước diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi do virus corona, chiều ngày 31/1, Ban giám đốc Học viện đã có thông báo khẩn lùi thời gian bắt đầu học kỳ 2 năm học thêm một tuần, bắt đầu từ ngày 10/2. Học viện đã đề nghị các bộ môn báo cho giảng viên biết qua email và điện thoại, giảng viên cố vấn học tập thông báo ngay cho sinh viên bằng hình thức nhanh nhất.

Chuẩn bị nhiều phương án phòng chống virus corona

Theo tiến sĩ Trần Quang Tiến, Giám đốc học viện, do số lượng sinh viên đông và đến từ nhiều địa phương khác nhau nên Học viện đã chuẩn bị nhiều phương án phòng chống dịch bệnh.

Về giải pháp, trong thông báo của Giám đốc học viện yêu cầu các tổ chức đoàn thể, câu lạc bộ sinh viên tạm dừng các hoạt động hội họp, tập trung đông người cho đến khi có thông báo mới và tình hình dịch bệnh được ngăn chặn, kiểm soát.

Học viện cũng thành lập bộ phận gồm bộ phận y tế và Phòng công tác sinh viên trực tiếp nhận thông tin, theo dõi tình hình sức khoẻ cá nhân trong Học viện, báo cáo và xử lý kịp thời các trường hợp nghi nhiễm virus corona.

Cùng với đó, Học viện yêu cầu mỗi giảng viên, viên chức tích cực tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh cho gia đình, cộng đồng, chủ động phát hiện và báo cáo ngay các trường hợp nghi nhiễm virus corona. Viên chức, giảng viên phải đeo khẩu trang đúng cách, giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, súc họng bằng nước sát khuẩn để phòng bệnh viêm phổi do virus corona gây ra.

Học viện cũng bố trí xà phòng và nước rửa tay tại tất cả các khu vệ sinh công cộng từ tầng 1 dến tầng 7 nhà 15 tầng và tầng 1 nhà 3 tầng. Đặc biệt, ngày 2/2 và ngày 3/2 Học viện sẽ tổ chức phun thuốc khử trùng toàn bộ khuôn viên, tập trung vào khu ký túc xá, giảng đường và phòng họp.