Sáng ngày 22/7/2013, Học viện phụ nữ Việt Nam đã tổ chức chương trình Tập huấn cho cán bộ, giảng viên tại trụ sở 68 Nguyễn Chí Thanh – Hà Nội. Chương trình được kéo dài từ ngày 22/7 đến 26/7/2013 với sự tham gia của tập thể cán bộ, giảng viên, nghiên cứu viên thuộc Học viện.

Đây là chương trình cập nhật kiến thức, kỹ năng nhằm đáp ứng công việc của cán bộ, giảng viên, nhân viên được tổ chức hàng năm. Tuy nhiên, khóa tập huấn hè năm 2013 mang ý nghĩa đặc biệt nhằm trang bị các kiến thức, kỹ năng cần thiết cho quá trình chiêu sinh và đào tạo đại học cho các bộ, giảng viên. Ngoài ra, khóa tập huấn cũng tập trung trao đổi nhằm đi đến thống nhất về quy chế, quy định đối với giảng viên, sinh viên của Học viện. Tại khóa tập huấn, các thành viên tham gia sẽ được các báo cáo viên và chuyên gia đến từ Đoàn Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, Bộ GD & ĐT, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, Học viện Hành chính Quốc gia, Học viện Bưu chính viễn thông truyền đạt những kiến thức, kinh nghiệm về các vấn đề: Một số vấn đề mới theo chỉ đạo của TW Hội LHPN, Kỹ năng xây dựng câu hỏi thi, kiểm tra; Kinh nghiệm phương pháp giảng dạy tích cực bậc Đại học; Tổ chức hoạt động khoa học trong các trường Đại học; Xây dựng chuẩn đầu ra cho các chương trình đào tạo của Học viện; Kỹ năng soạn bài giảng điện tử…, quy chế tổ chức, kỹ năng tin học dành cho cán bộ, giảng viên Học viện.

Tại khóa tập huấn, sau khi tiếp nhận thông tin các thành viên tham gia có thể chủ động trao đổi với các chuyên gia để được giải đáp thắc mắc về các vấn đề liên quan nhằm đi đến mục tiêu chung xây dựng chương trình giáo dục Đại học tại Học viện theo đúng yêu cầu của Bộ GD & ĐT và đạt chất lượng so với mặt bằng đào tạo đại học chung của cả nước. Ngoài ra, khóa tập huấn cũng là một diễn đàn mở để cán bộ, giảng viên thảo luận, đóng góp ý kiến xây dựng, thống nhất các quy chế, quy định mới của Học viện nhằm từng bước chuyên nghiệp hóa các hoạt động của Học viện Phụ nữ Việt Nam.