Khám sức khỏe định kỳ hằng năm nhằm nâng cao chất lượng sức khỏe cho cán bộ, giảng viên và công nhân viên trong toàn trường, phát hiện và chủ động phòng và điều trị bệnh kịp thời. Ý thức được đây là quyền lợi nhằm bảo vệ sức khỏe của chính mình, các cán bộ, nhân viên đều rất tập trung từ sớm để tham gia khám và làm các xét nghiệm cần thiết.

Nội dung khám sức khỏe năm nay bao gồm các xét nghiệm máu, siêu âm, điện tim đồ, đo loãng xương và khám tư vấn đa khoa. Các kết quả xét nghiệm và thăm khám không chỉ giúp cho mỗi thành viên nắm rõ được tình trạng sức khỏe của chính bản thân, mà còn giúp cho Trường đánh giá được mức độ phù hợp của công việc với sức khỏe của người lao động và đưa ra được những chính sách tốt nhất nhằm cải thiện sức lao động và phòng tránh các bệnh lý nghề nghiệp. Trong ngày khám, cán bộ, giảng viên và công nhân viên trong toàn Trường đã có mặt đông đủ và phối hợp nhịp nhàng với các nhân viên bệnh viện, giúp cho các buổi khám diễn ra thành công, hiệu quả.

Ban Giám đốc Học viện xác định rằng việc tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho cán bộ nhân viên là công việc không chỉ thực hiện theo đúng chính sách của nhà nước mà đó còn là một trong những chính sách đãi ngộ cần thiết cho cán bộ công nhân viên.