Trong ngày kỷ niệm này, các bạn sinh viên, học viên có thêm nhiều cơ hội để bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn đối với thầy cô. Những tình cảm đáng quý ấy được các bạn sinh viên thể hiện một cách khéo léo và đầy sáng tạo qua những tấm thiệp trong cuộc thi "Tấm thiệp tri ân".

Mở đầu chương trình kỉ niệm ngày 20/11 là phần chấm giải bưu thiếp giữa các lớp Quản Trị Kinh doanh A, B, Công tác Xã hội A, B và lớp Trung cấp A6. Chỉ trong thời gian ngắn nhưng bằng tất cả tình cảm, sức sáng tạo của tuổi trẻ các sinh viên, học viên đã gửi lời tri ân thầy cô Học viên Phụ nữ Việt Nam vào những tấm thiệp chúc mừng nhân ngày 20/11. Ban Giám khảo gồm đại diện Ban Giám đốc, Khoa QTKD, CTXH và Đoàn Thanh niên đã lần lượt tham quan, nghe thuyết trình của các lớp về ý tưởng trình bày thiệp.

Sau phần chấm giải thiệp, chương trình lễ kỉ niệm chính thức được mở màn với các tiết mục đặc sắc bất ngờ do sinh viên, học viện của Học viện thể hiện. Những bài ca, điệu múa được dàn dựng công phu đã nói lên tình cảm yêu mến đối với thầy cô và mái trường Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Trong buổi lễ, TS. Trần Quang Tiến đã cùng các thầy cô, các vị đại biểu và sinh viên, học viên của Trường ôn lại những truyền thống tốt đẹp của lịch sử 50năm xây dựng và phát triển. Trong suốt nhữngnăm qua, Học việnđã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, đã đào tạo và bồi dưỡng hàng chục nghìn cán bộ làm công tác phụ nữ trên khắp cả nước. Đặc biệt, kể từ năm 2013, bên cạnh những nhiệm vụ chính trị được giao từ trước, Học viện có thêm nhiệm vụ mới, rất quan trọng và đầy thách thức. Đó là đào tạo bậc đại học hệ chính quy với các chuyên ngành đặc thù, góp phần vào xây dựng nguồn nhân lực có chất lượng cho xã hội. Trong công tác nghiên cứu khoa học, thành tích đạt được của các thầy cô cũng hết sức ấn tượng với hơn 40 đề tài trong 10 năm qua, đặc biệt đã hoàn thành và bảo vệ cấp cơ sở thành công đề tài cấp nhà nước về phát triển nguồn nhân lực nữ. Hoạt động nghiên cứu đã đóng góp quan trọng cho Hội LHPN Việt Nam trong tham mưu đề xuất và trực tiếp ban hành nhiều chính sách quan trọng nhằm bảo vệ quyền, chăm lo lợi ích cho phụ nữ và trẻ em.

Phó Giám đốc Trần Quang Tiến ôn lại những truyền thống vẻ vang của Nhà trường, một mặt là để tri ân các thế hệ thầy cô giáo đi trước, đồng thời cũng để thấy rõ hơn trách nhiệm cao cả của thầy trò Nhà trường trong công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước ngày hôm nay, đặc biệt là nhiệm vụ của Nhà trường trong công cuộc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo mà Đảng, Nhà nước và toàn ngành đang quyết tâm thực hiện.

Cũng tại buổi lễ, Ban Giám khảo cuộc thi Bưu thiếp chúc mừng 20/11 đã công bố giải thưởng trong niềm hân hoan của cả thầy và trò. Những tấm thiệp ý nghĩa chở nặng tâm tình của sinh viên khóa 1 và học viên trung cấp chính là những đóa hoa tươi thắm, rực rỡ, là lời tri ân, nguồn động viên lớn đối với thế hệ giảng viên Học viện đang từng ngày miệt mài chở khách qua sông bằng con đò tri thức. Phó Giám đốc Học viện Ths. Hà Thị Thanh Vân đã trao giải cho các lớp và xúc động nhận quà tặng từ các sinh viên là những tấm bưu thiếp được làm từ chính đôi tay, trí tuệ và tình cảm của các em.

Đại diện sinh viên khóa 1 cũng phát biểu thể hiện sự xúc động, tình cảm yêu mến đối với thầy cô và mái trường. Mang trên vai rất nhiều kỳ vọng của gia đình, thầy cô và xã hội, các bạn sinh viên hứa phấn đấu hết sức để trở thành niềm tự hào của Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Buổi Lễ kết thúc trong không khí phấn khởi, tươi vui và rực rỡ sắc màu của những bó hoa tươi thắm dâng tặng các thầy cô.