Phát biểu khai mạc đợt tập huấn, TS. Trần Quang Tiến – Giám đốc Học viện đã phổ biến mục đích, yêu cầu của đợt tập huấn chuyên môn 2015 nhằm giúp cán bộ tham gia nắm bắt được những định hướng mới về công tác đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học. Đây cũng là dịp để mọi người cung cấp thông tin, chia sẻ kinh nghiệm góp phần nâng cao năng lực chuyên môn cho cán bộ viên chức của học viện.

Hội nghị tập huấn công tác nghiệp vụ  2015 được chia thành các nội dung thuộc hai lĩnh vực công tác chính:

          Đối với giảng viên, nghiên cứu viên, chương trình tập huấn tập trung vào các nội dung: Công tác Hội LHPN Việt Nam, xử lý tình huống sư phạm trong quá trình giảng dạy đại học, chia sẻ thông tin và thống nhất cơ chế làm việc  giữa các khoa, bộ môn; Công tác nghiên cứu khoa học của viên chức, sinh viên của học  viện.

           Đối với viên chức thuộc các phòng, trung tâm, nội dung tập huấn tập trung vào các hoạt động của Hội LHPN Việt Nam, kỹ năng soạn thảo văn bản, công tác lễ tân, giao tiếp, ngoại giao, kỹ năng viết báo cáo, đi thực tế.

Đặc biệt, trong đợt tập huấn này Học viện còn tổ chức hội thảo sinh hoạt chuyên đề: Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm, gắn bó với nhân dân, đoàn kết xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh. Hội thảo tập hợp những câu chuyện giản dị về Bác nhưng lại mang ý nghĩa học tập sâu sắc đối với tất cả mọi người.

Nằm trong chương trình tập huấn, đoàn đã có chuyến đi thực tế tại các xã Tả Van, San Sả Hồ, Tả Phìn thuộc huyện SaPa, tỉnh Lào Cai. Tại đây, các nhóm đã tìm hiểu về tâm tư, nguyện vọng của các hội viên phụ nữ địa phương. Các vấn đề triển khai chính sách của Hội, hỗ trợ phát triển kinh tế cũng như tình hình sinh hoạt hội viên của Hội Phụ nữ các xã đều được các nhóm thực tế ghi nhận làm tư liệu thực tế phục vụ công tác giảng dạy, nghiên cứu, đề xuất chính sách sau này.

Đợt tập huấn hè 2015 đã đem lại những kết quả thực sự ý nghĩa cho mỗi cá nhân tham gia. Không chỉ củng cố về mặt tư tưởng, bồi đắp về mặt kiến thức mà còn là cơ hội để các cán bộ, nhân viên của Học viện có cơ hội được trải nghiệm thực tế tại địa phương làm phong phú thêm bài giảng, chi tiết hơn các công trình nghiên cứu của mình.