Tham gia giảng dạy tại lớp tập huấn là Thượng tá Lê Viết Vũ giảng viên trường Đại học Phòng cháy chữa cháy; Ths. Hoàng Thị Thúy Quỳnh – Phụ trách đội PCCC và các thành viên của đội  từ các Phòng, Khoa, Trung tâm, Viện Nghiên cứu, Đội thanh niên tự quản, sinh viên Ký túc xá đã có mặt để tham gia chương trình tập huấn.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác phòng cháy chữa cháy trong Học viện nói riêng và toàn xã hội nói chung, đồng chí Hoàng Thị Thúy Quỳnh khẳng đinh sự cần thiết của việc nắm bắt tình hình cháy nổ cũng như các phương pháp xử lý khi xảy ra cháy nổ một cách hiệu quả. Hoạt động tập huấn được diễn ra thường xuyên hàng năm là cơ sở để các cán bộ, giảng viên, sinh viên đề cao cảnh giác phòng chống cháy nổ và nắm bắt được cách sử dụng phương tiện chữa cháy, báo cháy trong trường hợp khẩn cấp.

Các học viên tham gia tập huấn được Thượng tá Lê Viết Vũ giới thiệu về các vụ cháy nổ nghiêm trọng xảy ra trong năm 2014 từ đó chỉ ra nguyên nhân, cách khắc phục và kinh nghiệm xử lý tại những trường hợp cụ thể.

Ngoài ra, đồng chí còn trực tiếp phổ biến những nội dung cơ bản của Luật PCCC, đồng thời được trang bị những kiến thức cơ bản về công tác phòng chống cháy nổ, giới thiệu cấu tạo, tính năng và cách sử dụng của phương tiện chữa cháy.

Với sự hướng dẫn của các đồng chí công an, các cán bộ, giảng viên, sinh viên của học viện đã trực tiếp trực tiếp thực hành các kỹ thuật phòng cháy chữa cháy cơ bản như: sử dụng bình khí, bình bột chữa cháy MFZ4, để dập tắt đám cháy và cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra. Ngoài ra, đơn vị Phòng cháy còn tổ chức diễn tập xử lý đám cháy bằng vòi phun nước tại trụ sở chính của học viện.

Buổi tập huấn đã trang bị cho cán bộ, giảng viên, nhân viên, sinh viên pháp luật và kiến thức về PCCC; bảo quản, sử dụng thành thạo các phương tiện PCCC thông dụng; ngăn chặn các nguy cơ trực tiếp phát sinh cháy và những hành vi vi phạm qui định an toàn về PCCC; Đồng thời xây dựng đội PCCC của học viện ngày càng bản lĩnh và giỏi nghiệp vụ.