Khóa học được diễn ra trong 01 tháng từ ngày 10 tháng 9 đến ngày 10 tháng 10 năm 2012 với tổng số 17 học viên. Các học viên là cán bộ của Hội LHPN cấp Trung ương và các Bộ, ngành của nước CHDCND Lào. Chương trình của khoá học tập trung trao đổi kinh nghiệm, thông tin và kiến thức về một số nội dung cơ bản như: Những quan điểm của Đảng, luật pháp, chính sách của Nhà nước về công tác phụ nữ trong thời kì CNH-HĐH, hội nhập; định hướng công tác phụ nữ của Hội LHPN Việt Nam- Lào; Nghiệp vụ công tác Phụ nữ; Một số kỹ năng quản lý lãnh đạo.

Song song với các hoạt động trên lớp, Học viện có tổ chức cho học viên thăm quan, học tập mô hình điển hình tiên tiến tại Hội LHPN một số địa phương. Đây là dịp để học viên kiểm nghiệm những kiến thức trong các bài giảng, vận dụng thực tế vào công tác Hội. Ngoài chương trình học chính khoá, học viên còn được đi tham quan một số nơi như: trụ sở làm việc của Trung ương Hội LHPNVN, Bảo tàng Dân Tộc, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, làng tơ lụa Vạn Phúc. Các chuyến thăm quan nhằm giúp học viên Lào hiểu thêm về đất nước, con người Việt Nam.

 Có thể khẳng định lớp học được tổ chức thành công đã đáp ứng tốt nhu cầu đào tạo cán bộ của Hội LHPN Lào, nội dung chương trình được đánh giá là bổ ích, thiết thực; đội ngũ giảng viên, báo cáo viên có kinh nghiệm, kiến thức và phương pháp giảng dạy phù hợp với học viên nước ngoài. Điều đó khẳng định hơn nữa khả năng của Học viện, đội ngũ giảng viên và cán bộ quản lý trong việc thực hiện các chương trình đào tạo hợp tác với nước ngoài trong điều kiện hội nhập quốc tế. Đặc biệt, đối với Hội LHPN nước CHDCND Lào, sự thành công này là tiền đề để mở ra sự hợp tác đào tạo những chương trình dài hạn hơn, đa dạng hơn giữa hai tổ chức Hội LHPN và giữa hai Nhà nước Việt Nam – Lào.

Một số hình ảnh tại lễ Bế giảng:

Toàn cảnh Lễ Bế giảng khóa “Bồi dưỡng nghiệp vụ Công tác Phụ nữ cho cán bộ Hội LHPN Lào năm 2012”

Trưởng Phòng Đào tạo Dương Thị Ngọc lan đọc Quyết định cấp Chứng chỉ hoàn thành khóa học cho các học viên

Lãnh đạo Học viện Phụ nữ Việt Nam trao chứng chỉ cho các học viên

Bà Manila Tham tán Lào tại Hà Nội phát biểu tại Lễ Bế giảng

Đại diện học viên của Lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ Công tác Phụ nữ cho cán bộ Hội LHPN Lào năm 2012 phát biểu tại Lễ Bế giảng

Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà nhận quà kỉ niệm của tập thể lớp gửi tới Học viện

Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà phát biểu tại Lễ Bế giảng

Tập thể lớp chụp ảnh cùng Ông Lê Tuấn Khanh – Vụ trưởng Vụ Hợp tác Đào tạo Lào – Campuchia – Ban Đối ngoại TW, Bà Manila – Tham tán Lào tại VN và Ban lãnh đạo Học viện Phụ nữ VN