Chủ trì hội nghị nghiệm thu là TS. Trần Quang Tiến, PGĐ Học viện, chủ tịch Hội đồng Khoa học – đào tạo. Hội đồng nghiệm thu Quy trình Lập kế hoạch hoạt động dự toán và thanh quyết toán gồm 06 thành viên: chủ tịch Hội đồng, hai phản biện là chuyên gia đến từ Đại học Bách Khoa và Ban kế hoạch tài chính TW Hội, hai ủy viên là cán bộ có chuyên môn sâu về dự toán thanh quyết toán của Học viện và 01 thư ký là cán bộ Học viện. Hội đồng nghiệm thu Quy trình thực hiện một đề tài nghiên cứu gồm có: chủ tịch Hội đồng, hai phản biện là chuyên gia đến từ Viện Xã hội học, Viện Khoa học xã hội Việt Nam và chuyên gia về lĩnh vực nghiên cứu của Học viện Phụ nữ, hai ủy viên là chuyên gia đến từ Đại học Bách khoa và thành viên trong Hội đồng KH-ĐT của Học viện Phụ nữ, 01 thư ký là cán bộ của Học viện. Đại biểu tham dự làcác thành viên trong Hội đồng Khoa học-Đào tạo của Học viện, các cán bộ chủ chốt, giảng viên các khoa, phòng, trung tâm thuộc Học viện.

Hai hội đồng nghiệm thu tiến hành lần lượt doThS. Nguyễn Thị Kim Khánh Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ, Học viện Phụ nữ Việt Nam làm trưởng nhóm. Thành viên trong nhóm gồm có 05 đồng chí: Nguyễn Thị Kim Khánh, Đỗ Thanh Hương, Bùi Thị Thư, Nguyễn Thị Thu Hường, Đặng Bích Hạnh đang công tác tại các đơn vị trực thuộc Học viện.

Hai đại diện trong nhóm xây dựng quy trình lần lượt trình bày báo cáo kết quả công việc của từng qui trình. Sau khi nghe trình bày về căn cứ pháp lý, nguyên tắc và tổng thể qui trình, các mẫu chứng từ, văn bản tương ứng cần có trong qui trình, các phản biện trong hội đồng đưa ra những ý kiến nhận xét, phản biện của mình về các quy trình; các thành viên trong hội đồng nghiệm thu đặt câu hỏi và cùng nhóm trao đổi, giải đáp các vấn đề chưa rõ, chưa xác đáng trong kết quả đưa ra.

Hội đồng nghiệm thu nhận định: Nhóm xây dựng các quy trình công việc đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, các quy trình công việc của Học viện đã được xây dựng một cách cơ bản khoa học, đầy đủ, là những cách thức, hướng dẫn cơ bản cho việc thực hiện các công việc được bài bản, chuyên nghiệp, logic, nhanh gọn, chính xác. Các quy trình được xây dựng đều thể hiện sự phù hợp với thực tiễn công việc của Học viện.v..v. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm thì các phản biện cũng chỉ ra những vấn đề còn thiếu, những vấn đề chưa xác đáng, những vấn đề có thể chỉnh sửa cải tiến hợp lý hơn để các quy trình công việc có đầy đủ căn cứ pháp lý hơn và có thể được vận dụng tốt hơn trong thực tiễn.

Hội đồng nghiệm thu tiến hành trao đổi và bỏ phiếu kín để có kết luận cuối cùng. Hội đồng đã thông qua kết quả bỏ phiếu và kết luận: đồng ý cho nghiệm thu hai đề tài trên với điều kiện chỉnh sửa theo kết luận của Hội đồng. Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu yêu cầu nhóm xây dựng các qui trình nghiêm túc chỉnh sửa kết quả công việc cáo theo ý kiến góp ý của Hội đồng và nộp lại bản báo cáo bảo đảm chất lượng.

Buổi nghiệm thu đã khép lại với kết quả thành công tốt đẹp bởi tinh thần làm việc nghiêm túc, nhiệt tình và hiệu quả cao.