Tại lễ tổng kết đ/c Hoàng Thị Ái Nhiên, Phó Chủ tịch Thường trực TW Hội LHPN Việt Nam đã trình bày dự thảo báo cáo Tổng kết HĐKH 2014, định hướng hoạt động năm 2015.

Trong năm 2014, Hội đã thực hiện được 02 đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ; Thực hiện tốt hoạt động “Rà soát thực trạng đội ngũ cán bộ nữ lãnh đao, quản lý các cấp nhằm góp phần nâng cao hiệu quả tham mưu về công tác cán bộ nữ của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam”; Xuất bản 02 số Thông tin phụ nữ và bình đẳng giới; Tiến hành dự thảo 02 đầu sách tổng hợp các kết quả nghiên cứu Hội đã thực hiện từ năm 2012 đến 2014; Tiến hành viết tin bài và đăng trên các báo Nhân dân, báo Phụ nữ Việt Nam, tạp chí Việt Nam và thế giới, tạp chí Quản lý Nhà nước… HĐKH đã thực hiện tốt việc xét duyệt đề cương 02 đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ năm 2015, tổ chức thành công nhiều hội thảo, các buổi sinh hoạt chuyên đề. Sau một năm hoạt động nỗ lực, HĐKH đã hoàn thành 6/7 định mức công việc so với dự kiến và đạt 85,71%.

Trong năm 2015 tới,Hội đưa ra phương hướng hoạt động thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học; công bố rộng rãi thông tin khoa học có chất lượng và tiếp tục thực hiện tốt các công việc của HĐKH TW Hội.

Tại buổi tổng kết, các thành viên HĐKH đã có nhiều ý kiến đóng góp tích cực cho bản dự thảo tổng kết và đưa ra những gợi ý về định hướng cho HĐKH trong năm 2015. Chủ tịch Nguyễn Thị Thanh Hòa đưa ra nhận xét các ban, đơn vị cần phải chú trọng và tăng cường hơn nữa công tác nghiên cứu khoa học. Chủ tịch Thanh Hòa nhận định, trong năm 2015 sẽ tập trung thực hiện đề tài nghiên cứu phục vụ việc xây dựng phương hướng, nhiệm vụ của Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII. Đề tài nghiên cứu sẽ được tiến hành thực hiện trong 24 tháng. Đến năm 2016 sẽ kiểm định những vấn đề đặt ra trong Đại hội các cấp.

Bên cạnh đó, chủ tịch nhấn mạnh, cần đặc biệt quan tâm đến vấn đề tổng hợp và chia sẻ thông tin nghiên cứu. Chủ tịch và các thành viên HĐKH cùng nhất trí trong việc phải tuân thủ đúng phương pháp thể thức của điều tra, khảo sát trong nghiên cứu khoa học. Có như vậy hoạt động nghiên cứu khoa học mới trở nên chuyên nghiệp và dữ liệu khoa học của Hội mới đầy đủ, khoa học và đáng tin cậy.

            Sau một thời gian làm việc nhiệt tình, tâm huyết và tinh thần trách nhiệm cao, buổi tổng kết HĐKH đã hoàn thành các nội dung đề ra và kết thúc thành công tốt đẹp.