Hoạt động được tổ chức theo đề nghị của bộ phận Hợp tác phát triển – Đại sứ quán Australia tại Hà Nội nhằm tham vấn ý kiến của các đơn vị, cá nhân trong Học viện về đào tạo Đại học, Cao đẳng và lĩnh vực Giới trong thời gian tới; làm rõ thế mạnh của Australia và những nhu cầu ưu tiên của Việt Nam trong các lĩnh vực này; phục vụ việc xây dựng một chương trình Phát triển Nguồn nhân lực để hỗ trợ Việt Nam trong giai đoạn 2016-2020.

Tham gia buổi làm việc về phía Đại sứ quán Australia có bà Mia Urbano – chuyên gia về Phát triển xã hội, bà Nguyễn Thu Hằng – cán bộ Chương trình và một phiên dịch của Đại sứ quán.

 

 

Về phía Học viện có TS. Trần Quang Tiến – Phó Giám đốc Phụ trách Học viện, đại diện lãnh đạo các đơn vị: Bộ môn Giới, Bộ môn Luật, Viện Nghiên cứu Phụ nữ, phòng Tổ chức hành chính, phòng Đào tạo, phòng Hợp tác quốc tế.

Mở đầu buổi làm việc, TS. Trần Quang Tiến đã cung cấp cho nhóm xây dựng Chương trình Phát triển Nguồn nhân lực của Đại sứ quán Australia thông tin tóm tắt về sự hình thành và phát triển của Học viện từ Trường Cán bộ Phụ nữ Trung ương; Hoạt động đào tạo, nghiên cứu, cơ cấu tổ chức của Học viện hiện nay và một số định hướng cho chiến lược phát triển của Học viện trong thời gian tới.

Đi vào trọng tâm nội dung của buổi làm việc, nhóm xây dựng Chương trình Phát triển Nguồn nhân lực của Đại sứ quán Australia đã tham vấn ý kiến Lãnh đạo và đại diện các đơn vị của Học viện về dự thảo chương trình Phát triển Nguồn nhân lực để hỗ trợ Việt Nam trong giai đoạn 2016-2020. 

Lãnh đạo Học viện và đại diện các đơn vị đã trao đổi thẳng thắn, góp ý cụ thể về các nội dung liên quan đến đối tượng thụ hưởng Chương trình, các đối tác thực hiện Chương trình tại Việt Nam, đề xuất một số giải pháp trong lĩnh vực liên kết đào tạo, làm rõ các giải pháp liên quan đến thể chế…

Thông qua buổi làm việc, Lãnh đạo và đại diện các đơn vị của Học viện cũng trao đổi các khả năng tham gia của Học viện trong Chương trình nếu Chương trình được phê duyệt và triển khai tại Việt Nam; đề xuất liên quan đến đào tạo nâng cao trình độ bậc Thạc sỹ, Tiến sỹ cho phụ nữ; tham khảo thông tin về Chương trình Tình nguyện viên phát triển quốc tế Australia. Nhóm xây dựng chương trình cũng quan tâm tìm hiểu các lĩnh vực đào tạo, đặc biệt là đào tạo về Giới và hoạt động của Viện Nghiên cứu Phụ nữ thuộc Học viện.

Bà Nguyễn Thu Hằng thay mặt nhóm làm việc của Đại sứ quán Australia cảm ơn Lãnh đạo và đại diện các đơn vị của Học viện đã dành thời gian tiếp đoàn, đặc biệt là nghiên cứu và đóng góp nhiều ý kiến, đề xuất thiết thực, hợp lý cho Dự thảo Chương trình Phát triển Nguồn nhân lực.

Trong thời gian chờ đợi Chương trình Phát triển Nguồn nhân lực được Chính phủ hai nước phê duyệt,Đại sứ quán Australia sẽ cung cấp thông tin chi tiết về Chương trình Tình nguyện viên phát triển quốc tế Australia để Học viện xem xét đăng ký theo nhu cầu của các đơn vị thuộc Học viện.

 

Kết thúc buổi làm việc, Lãnh đạo Học viện đã trao quà lưu niệm và cùng đại diện các đơn vị trong Học viện chụp ảnh kỷ niệm với nhóm xây dựng Chương trình Phát triển Nguồn nhân lực của Đại sứ quán Australia.