Tham dự lễ bế giảng có TS. Trần Quang Tiến – Phó Giám đốc phụ trách Học viện cùng đại diện các trưởng, Phó đơn vị, các giảng viên, cán bộ và tập thể 47 học viên của lớp trung cấp lý luận Chính trị – Hành chính khóa 3.

Tại buổi lễ, Ths. Vũ Bích Đào – giáo viên chủ nhiệm lớp đã trình bày Báo cáo tổng kết lớp sau thời gian học tập và rèn luyện tại Học viện.

Lớp trung cấp lý luận Chính trị – Hành chính khóa 3 có sĩ số ban đầu là  52 học viên, đối tượng đa số là cán bộ/ cán bộ nguồn chủ chốt Hội LHPN cơ sở học lớp Trung cấp chuyên ngành Công tác xã hội tại Học viện Phụ nữ (học viên lớp A5 và A6), có 2 học viên thuộc các Ban của TW Hội, 01 học viên thuộc huyện Hội; đến cuối khóa sĩ số có 47 học viên.

Về mặt thuận lợi, Học viên trong lớp nhìn chung có kinh nghiệm trong công tác Hội Phụ nữ, đa số học viên  đã và đang tham gia chương trình Trung cấp Công tác xã hội tại trường, vì vậy  về mặt bằng nhận thức các học viên có sự hiểu biết, nắm bắt vấn đề nhanh, có sự vận dụng liên hệ giữa lý luận và thực tiễn trong quá trình học tập; Đội ngũ giảng viên đều có trình độ từ Thạc sỹ trở lên, đã có kinh nghiệm giảng dạy Lý luận Chính trị; Số Đảng viên trong lớp tương đối đông (11/47), mỗi đảng viên đều phát huy tốt vai trò tiên phong gương mẫu của mình trong học tập và rèn luyện; Ban cán sự lớp nhiệt tình, có ý thức trách nhiệm đã phát huy được vai trò chủ động trong điều hành, quản lý lớp.

Tuy nhiên lớp vẫn gặp phải một số khó khăn như: Vì học viên đại đa số là học cả hai chương trình, hai lớp song song tại Trường nên chưa sắp xếp về thời gian, việc đầu tư cho tài liệu, học  tập chưa được cao, 02 học viên là chuyên viên các Ban hoạt động phong trào của Hội vừa học vừa đảm nhận công việc chuyên môn nên vẫn còn bị động, chưa chủ động về thời gian và bị chi phối công việc…

Các học viên đã được trang bị hệ thống kiến thức cơ bản về lý luận Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước; nghiên cứu một số vấn đề thực tiễn trên các phương diện của Chính trị học, Xã hội học, Kinh tế và Khoa học hành chính, qua đó các học viên được rèn kỹ năng lý luận và phương pháp làm việc khoa học…
Với sự nhiệt tình của thầy cô, sự cố gắng nỗ lực của học viên, hiện nay lớp còn  46 học viên đủ điều kiện cấp bằng tốt nghiệp trung cấp lý luận Chính trị – Hành chính với kết quả xếp loại học tập: loại học tập như sau:

Loại khá:  42 học viên,  chiếm tỷ lệ 91,3%; Loại Trung bình  khá: 04 học viên, chiếm tỷ lệ 8,7%.  Kết quả  rèn luyện: Loại xuất sắc: 06 học viên chiếm tỷ lệ 13,1%;  Loại tốt: 40 học viên chiếm tỷ lệ 86,9%.

Phát biểu tại lễ bế giảng, TS. Trần Quang Tiến  – Phó Giám đốc phụ trách Học viện đã biểu dương tinh thần học tập, rèn luyện của các học viên. Phó Giám đốc mong muốn các học viên sau khi hoàn thành khóa học trở về cơ sở và các cơ quan, đơn vị không ngừng trau dồi bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mang và phát huy và vận dụng hết khả năng cùng những kiến thức đã học giải quyết công việc hiệu quả và đóng góp vào sự phát triển của cơ quan, đơn vị trong tình hình mới.

Đại diện lớp, học viên Hoàng Thị Hương cũng đã phát biểu chân thành cảm Ban Giám đốc Học viện, các cán bộ quản lý và phục vụ lớp học đã chỉ đạo, điều hành, quản lý và tạo mọi điều kiện tổ chức lớp học thành công; Cảm ơn các thầy cô đã truyền đạt có chất lượng các nội dung chương trình học với tinh thần nhiệt tình và trách nhiệm cao. Các học viên của lớp hứa sẽ tiếp tục nỗ lực hoàn thành tốt kết quả học tập chương trình trung cấp Công tác xã hội để trở về đóng góp cho địa phương với hai tấm bằng quan trọng là  Trung cấp Lý luận Chính trị – Hành chính và Trung cấp Công tác xã hội.

Kết thúc Lễ bế giảng, TS. Trần Quang Tiến đã trao bằng tốt nghiệp cho 47 học viên và bằng khen cho các học viên có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện.