Tại Việt Nam, ngày 8/3 còn là ngày kỷ niệm cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng, hai vị nữ anh hùng dân tộc đầu tiên đánh đuổi giặc ngoại xâm phương Bắc, giành lại chủ quyền cho nước nhà.

Đối với cán bộ, nhân viên Trường Cán bộ Phụ nữ Trung ương – đơn vị duy nhất đào tạo cán bộ làm công tác phụ nữ của Hội LHPN Việt Nam thì ngày 8/3 lại mang một ý nghĩa đặc biệt hơn rất nhiều bởi cũng vào ngày này cách đây 52 năm (8/3/1960), Trường Cán bộ Phụ nữ Trung ương được thành lập. 52 năm qua, với sự nỗ lực phấn đấu của của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ và công nhân viên, nhà Trường đã không ngừng lớn mạnh và tiến tới thành lập Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Trong niềm vui chung của phụ nữ trên toàn thế giới, ngày 8/3 năm nay Hội LHPN Việt Nam và Trường Cán bộ Phụ nữ Trung ương đã đón nhận một tin vui đặc biệt từ Thông báo số 77/TB-VPCP của Văn phòng Chính phủ về Kết luận của Thủ tướng Chính phủ sau buổi làm việc với Đoàn Chủ tịch TW Hội LHPN Việt Nam: “cho phép trình hồ sơ Đề án khả thi thành lập Học viện trên cơ sở Trường Cán bộ Phụ nữ Trung ương, trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt. Trong trường hợp chưa có đủ diện tích đất theo quy định của pháp luật, cho phép thành lập Học viện Phụ nữ Việt Nam trên cơ sở vật chất hiện có của Trường”.

Thông báo này đã đem lại niềm vui lớn đối với tập thể cán bộ, công nhân viên biết bao thế hệ của nhà trường. Sau thời gian dài phấn đấu không ngừng trên con đường tiến tới thành lập Học viện Phụ nữ Việt Nam, đúng vào ngày Quốc tế Phụ nữ hành trình đó tiến lên một nấc thang mới gần chạm đích. Trong tương lai gần, đề án thành lập Học viện PNVN trên cơ sở Trường Cán bộ Phụ nữ Trung ương sẽ được phê duyệt.

52 năm trước, ngày 8/3 đánh dấu sự ra đời của Trường và đúng ngày 8/3 năm nay Trường Cán bộ Phụ nữ Trung ương đã tiến thêm một bước đi dài đầy ấn tượng. Trong không khí phấn khởi đó, đại diện tập thể cán bộ, nhân viên nam của Trường, TS. Trần Quang Tiến cũng gửi lời chúc mừng ngày Quốc tế Phụ nữ đến toàn thể các chị em, chúc một nửa của thế giới luôn hạnh phúc, xinh đẹp và thành công trong cuộc sống.

Giám đốc Nguyễn Thị Thu Hà đã gửi lời cảm ơn đến các cán bộ, nhân viên nam của nhà trường và khẳng định chị em phụ nữ sẽ tiếp tục cố gắng, nỗ lực sát cánh cùng xây dựng Học viện Phụ nữ Việt Nam ngày càng phát triển.

Cũng trong dịp này, tập thể cán bộ, nhân viên nữ của Trường cũng nhận được những lời chúc, lẵng hoa tươi thắm từ Viện Nghiên cứu hợp tác Khoa học kỹ thuật Châu Á – Thái Bình Dương và một số cơ quan, đơn vị khác.