Tới dự Lễ kỷ niệm có bà Hoàng Thị Ái Nhiên – UV Đoàn chủ tịch, PCT thường trực Hội LHPN Việt Nam; Ông Trần Quang Tiến – PGĐ Phụ trách Học Viện Phụ nữ Việt Nam; bà Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long, nguyên PCT Hội LHPN Việt Nam, nguyên Giám đốc Học viện phụ nữ Việt Nam; đại diện của Hội LHPN một số tỉnh/thành; đại diện các trường chính trị; các cơ quan hữu quan đóng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận. Tới dự lễ kỉ niệm còn có các đồng chí nguyên Giám đốc, Phó giám đốc, trưởng khoa/phòng, giảng viên và CBNV qua các thời kỳ và hơn 200 đại biểu là học viên sinh viên các khóa từ khi thành lập Phân hiệu cho đến nay.

Tại Lễ kỷ niệm, bà Đào Thị Tuyết Hạnh – PGĐ phụ trách Phân hiệu đã ôn lại truyền thống 45 năm xây dựng và trưởng thành của Phân hiệu.

Được thành lập vào tháng 3 năm 1969, Phân hiệu Học viện phụ nữ Việt Nam hiện nay với tiền thân được mang tên nữ anh hùng Lê Thị Riêng, trải qua chặng đường 45 năm xây dựng và phát triển, Trường đã 5 lần đổi tên để phù hợp với nhiệm vụ đào tạo ở từng giai đoạn cách mạng. Ở buổi ban đầu với bao khó khăn chồng chất, thiếu thốn mọi bề nhưng thầy và trò nhà trường vẫn ngày đêm quyết tâm đoàn kết vượt khó, vừa lao động, vừa học tập và tham gia chi viện cho chiến trường miền Nam. Trải qua 45 năm, Phân hiệu đã phát huy truyền thống của bao lớp người đi trước, trở thành địa chỉ tin cậy trong đào tạo nguồn cán bộ Hội các cấp cho các tỉnh, thành Hội LHPN từ tỉnh Quảng Nam đến tỉnh Cà Mau.

Trong suốt quá trình phát triển 45 năm qua, với sự cố gắng nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên qua các thời kỳ, Phân hiệu Học viện Phụ nữ Việt Nam đã được tặng thưởng Huân chương độc lập hạng Ba, cờ truyền thống  và nhiều bằng khen của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Hoàng Thị Ái Nhiên – PCT thường trực Hội LHPN Việt Nam đã thay mặt Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam biểu dương và ghi nhận những cố gắng và thành tích 45 năm qua mà các thế hệ thầy và trò nhà trường đã dày công đóng góp và cống hiến. Đồng chí cũng giao nhiệm vụ cho toàn thể đội ngũ cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên của nhà trường: trau dồi, rèn luyện năng lực để đáp ứng công tác đào tạo Đại học và bồi dưỡng cán bộ Hội nhằmnâng cao trình độ phẩm chất năng lực đội ngũ cán bộ Hội, cán bộ nữ đáp ứng yêu cầu của tổ chức Hội, công tác nữ trong sự nghiệp phát triển đất nước, đồng thời quan tâm đến đội ngũ cán bộ Phân hiệu cả về số lượng và chất lượng; quyết tâm vượt khó, phát huy truyền thống của Nhà trường, xây dựng Phân hiệu Học viện phụ nữ Việt Nam trở thành trường đào tạo đa ngành, đa nghề.

Nhân dịp này, Phân hiệu Học viện phụ nữ Việt Nam đã được UBND Thành phố Hồ Chí Minh tặng cờ truyền thống, 6 cá nhân nhận huy hiệu và 8 cá nhân nhận bằng khen của UBND Thành phố Hồ Chí Minh.

Thay mặt BGĐ Học viện Phụ nữ VN, ông Trần Quang Tiến – Phó GĐ phụ trách Học viện đã tặng quà và hoa chúc mừng Phân hiệu nhân kỉ niệm 45 năm thành lập.

Trải qua 45 năm phấn đấu phát triển, các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên nhà trường đã phát huy truyền thống của lớp lớp các thế hệ cán bộ đi trước, đội ngũ cán bộ giảng viên và học viên sinh viên của Nhà trường sẽ tiếp tục lao động, học tập và cống hiến để tô thắm thêm truyền thống vẻ vang ấy, tiếp tục vững bước đi lên, quyết tâm khẳng định sự tồn tại và phát triển của Nhà trường, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực cán bộ nữ, cán bộ các cấp cho Hội LHPN các tỉnh/ thành phía Nam.