Lãnh đạo Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tạo điều kiện cho nhóm các giảng viên, nghiên cứu viên của Học viện tham dự hội thảo, gồm đồng chí Trần Thị Thu Hiền – Phó GĐ TT Bồi dưỡng cán bộ, Bùi Thị Thư – Tổ trưởng tổ môn Giới, Giảng viên Khoa khoa học cơ bản và Nguyễn Thu Hoài – nghiên cứu viên Viện nghiên cứu Phụ nữ. Hội thảo đã tập trung thảo luận về 6 chủ đề cốt lõi hiện nay của Women’s Caucus Việt Nam là: Phụ nữ di cư; Phòng chống bạo lực đối với phụ nữ, Quyền kinh tế của phụ nữ; Sự tham gia chính trị của phụ nữ; Phụ nữ với biến đổi khí hậu và khoảng cách giữa luật pháp, chính sách và thực tiễn.

Hội thảo cũng thông báo Kế hoạch 5 năm của Women’s Caucus Việt Nam là Phát triển hội viên; nâng cao nhận thức, hiểu biết về hoạt động của WC trong khu vực và tăng cường sự tham gia của WC Việt Nam; Tìm kiếm chuyên gia tham gia vào các chủ đề chuyên môn; Tham gia vận động các tổ chức trong nước liên quan đến ASEAN; Xây dựng kế hoạch vận động ngân sách và tăng cường sự hiểu biết, quảng bá hình ảnh của Women’s Caucus Việt Nam. Trên cơ sở Kế hoạch 5 năm, Women’s Caucus Việt Nam đã đề ra Kế hoạch hoạt động năm 2013 như sau:

– Tập huấn, hội thảo về ASEAN

– Dự hội nghị diễn đàn nhân dân ASEAN

– Trao đổi, tuyên truyền về các hoạt động của ASEAN trước đây

– Trao đổi, tuyên truyền về vấn đề nhân quyền của ASEAN

– Cùng các tổ chức nhân quyền khác bầu đại diện nhân quyền ASEAN

Các giảng viên, nghiên cứu viên của Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tích cực trao đổi, thảo luận dưới góc độ của Hội LHPN Việt Nam nói chung và Học viện Phụ nữ Việt Nam nói riêng; đăng kí thành viên của Women’s Caucus Việt Namđể tiếp tục được tham gia các hoạt động chung nhằm thúc đẩy sự bình đẳng, tiến bộ của phụ nữ Việt Nam, phụ nữ ASEAN. Đây cũng là cơ hội để giảng viên, nghiên cứu viên của Học viện Phụ nữ Việt Nam nâng cao hiểu biết, nhận thức về những vấn đề của ASEAN, phụ nữ ASEAN, vận dụng vào công việc giảng dạy và nghiên cứu trong xu hướng hội nhập và phát triển trong khu vực cũng như trên thế giới.

Để giúp các giảng viên, nghiên cứu viên của Học viện quan tâm tới nội dung hội thảo, xin gửi chương trình tập huấn và đối thoại để có thể chia sẻ tài liệu từ nhóm các đ/c tham dự hội thảo.