Hội thảo định hướng xây dựng mô hình công tác xã hội trường học ở Việt Nam

Ngày 26/12/2016 Hội thảo định hướng xây dựng mô hình công tác xã hội trường học ở Việt Nam được tổ chức tại Hà Nội. Tham dự Hội thảo có ông Nguyễn Văn Hồi, cục trưởng Cục Bảo trợ xã hội, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội;  Ông Dương Văn Bá, phó Vụ trưởng vụ Công tác Học sinh, sinh viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo; Đại diện của tổ chức Unicef; Đại diện của Bộ Tư pháp; Giảng viên các trường Đại học, Cao đẳng, trường Trung học phổ thông khu vực miền Bắc và đại diện các Trung tâm Công tác xã hội một số tỉnh. TS. Bùi Thị Mai Đông, Trưởng khoa và một số giảng viên Khoa Công tác xã hội, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tham dự và phát biểu tại Hội thảo.

Hội thảo đã được nghe nhiều tham luận liên quan đến sự cần thiết và cấp bách phải phát triển lĩnh vực công tác xã hội trường học. TS. Nguyễn Tùng Lâm, hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội đã quan tâm đến vấn đề phát triển tham vấn học đường và đề xuất mô hình công tác xã hội trong trường học ở Việt Nam hiện nay. TS. Nguyễn Hiệp Thương, Trưởng Khoa Công tác xã hội, Đại học Sư phạm Hà Nội cũng chỉ ra sự cần thiết và những khó khăn trong việc phát triển mô hình công tác xã hội trường học hiện nay…
Tập huấn về công tác xã hội và bảo vệ trẻ em trong thiên tai
Từ ngày 28 – 29/12/2016 tại Hà Nội, Ban Quản lý dự án phát triển giáo dục công tác xã hội Việt Nam, trực thuộc Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp và nghề công tác xã hội Việt Nam phối hợp với Hiệp hội các trường đào tạo công tác xã hội quốc tế (IASSW) đã tổ chức lớp tập huấn về “Công tác xã hội và bảo vệ trẻ em trong thiên tai” cho cán bộ thực hành công tác xã hội tại các cơ sở, trung tâm và giảng viên các trường đào tạo công tác xã hội miền Bắc. PGS.TS Timothy Sim, Giám đốc Chương trình hợp tác giảm thiểu nguy cơ thiên tai, Văn phòng Liên Hợp Quốc, Đại học Bách khoa Hồng Kông là giảng viên của lớp tập huấn.
Trong hai ngày tập huấn các học viên được trang bị các kiến thức cơ bản về công tác xã hội trong lĩnh vực thiên tai, thảm họa; đánh giá sang chấn trước thảm họa; các nguyên tắc đạo đức của nhân viên công tác xã hội trong khi làm việc với nạn nhân của thảm họa; mô hình hỗ trợ cho nạn nhân của thảm họa;…Với những chia sẻ thực tế từ phía giảng viên đã giúp cho người học có cái nhìn toàn diện và mới mẻ về vai trò của công tác xã hội trong lĩnh vực thiên tai, thảm họa. Đây sẽ là tiền đề để xây dựng và phát triển lĩnh vực công tác xã hội trong thiên tai, thảm họa ở Việt Nam.
HỘI THẢO KHOA HỌC  “NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VỀ CÔNG TÁC PHỤ NỮ Ở VIỆT NAM  TRONG TÌNH HÌNH MỚI”
Ngày 16/1/2017 tại hội trường I Học viện Phụ nữ Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã phối hợp với Tạp chí Cộng sản tổ chức hội thảo “Những vấn đề lý luận về công tác phụ nữ ở Việt Nam trong tình hình mới” với sự tham dự của hơn 200 đại biểu. Hội thảo nhận được sự quan tâm gửi bài tham luận chia sẻ thông tin, quan điểm và đề xuất giải pháp của gần 30 nhà khoa học, nhà giáo, nhà nghiên cứu và cán bộ, công chức, viên chức của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Tạp chí Cộng sản.
Hội thảo “Những vấn đề lý luận về công tác phụ nữ ở Việt Nam trong tình hình mới” thật sự mới chỉ là bước khởi đầu, bởi trong tinh thần đam mê, trách nhiệm và tâm huyết với phụ nữ và mục tiêu bình đẳng giới, vẫn còn khá nhiều điều trăn trở, nhiều khía cạnh cần tiếp tục làm rõ hơn, sâu hơn trong thời gian tới. Một phần sự kỳ vọng trước thềm hội thảo cơ bản đã đạt được. Sự thành công của hội thảo là sự mở đầu nhiều ý nghĩa cho giai đoạn 5 năm tới của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam nói riêng và công tác phụ nữ của toàn hệ thống chính trị, của toàn xã hội và từng gia đình nói riêng.
Phân hiệu học viện phụ nữ Việt Nam chúc tết các cán bộ, viên chức nghỉ hưu nhân dịp xuân Đinh Dậu  2017
Trong không khí chào đón một mùa xuân mới – Xuân Đinh Dậu 2017, chiều ngày 14/01/2017, Phân hiệu Học Viện Phụ Nữ Việt Nam tổ chức họp mặt các cán bộ, viên chức nghỉ hưu qua các thời kỳ
 ThS. Trần Thị Hồng Vân, Phó Giám đốc Phân hiệu đã báo cáo nhanh về những kết quả công tác của Phân hiệu năm 2016 và phương hướng hoạt động năm 2017. Với những nỗ lực vượt bậc, sự đoàn kết, tận tụy và trách nhiệm, Phân hiệu đã đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc. ThS Hồng Vân cũng bày tỏ niềm tin sâu sắc vào nội lực của cán bộ, viên chức hiện nay đã, đang và sẽ tiếp bước con đường mà các cô, chú đã dày công gầy dựng.