Chi đoàn cán bộ Học viện tham quan bảo tàng Phòng không – Không quân

Nhân kỷ niệm  72 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, 45 năm chiến thắng Điện Biên Phủ trên không, ngày 29/12/2017, Chi đoàn cán bộ Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức tham quan bảo tàng Phòng không – Không quân (PKKQ) nhằm ôn lại những tháng ngày lịch sử hào hùng của ông cha và khơi dậy niềm tự hào dân tộc trong mỗi đoàn viên thanh niên của Học viện.

Đoàn rất xúc động khi được nhìn ngắm và nghe thuyết minh về hơn 3.000 hiện vật, hình ảnh tái tạo lại những trang sử oai hùng của bộ đội PKKQ với 6 đề mục lớn về Bộ đội PKKQ trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp (những chiến công của trung đoàn 367 tại chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1946 – 1954;Đến với không gian trưng bày ngoài trời của Bảo tàng, đoàn được nghe giới thiệu về các bộ sưu tập hiện vật, vũ khí độc đáo của 4 lực lượng PKKQ Việt Nam gồm: Máy bay, Pháo Cao xạ, Tên lửa và Ra đa. Ngoài ra, còn có những hiện vật thể khối lớn. Trước khi kết thúc chuyến tham quan, chi đoàn được chứng kiến sự tái hiện chiến dịch ‘Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không’ tháng 12-1972 qua sa bàn điện tử. Những hình ảnh, hiện vật cùng không khí sôi sục đấu tranh trong những tháng ngày lịch sử của dân tộc đã đem đến cho mỗi thành viên tham gia một cái nhìn toàn diện về chặng đường trường chinh chống Pháp và chống Mỹ của toàn dân tộc.

Hội nghị Tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2017

Ngày 4/1/2018, Công đoàn Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2017 nhằm đánh giá kết quả hoạt động công tác Công đoàn năm 2017 và đề ra phương hướng hoạt động Công đoàn năm 2018.

rong năm 2017, Công đoàn Học viện đã đạt được những kết quả tốt về công tác tham mưu, tham gia xây dựng và kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật và công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của cán bộ, đoàn viên; Công tác thực hiện phong trào thi đua trong cán bộ, công chức, viên chức và lao động được đẩy mạnh; Công tác phát triển đoàn viên, bồi dưỡng cán bộ công đoàn, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, tham gia xây dựng đảng luôn được chú trọng. Trong đó, nổi bật là hoạt động nghỉ mát, khám sức khỏe, thăm hỏi, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần… Ngoài ra, Công đoàn đã động viên đoàn viên Tham gia tiết kiệm số tiền ăn trưa gửi tại TYM; Thực hiện tốt phong trào xây dựng người cán bộ, công chức “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu’, phong trào “Xây dựng cơ quan văn hóa ngày làm việc 8 giờ có chất lượng, hiệu quả” duy trì thực hiện phong trào thi đua “3 xanh, 4 sạch, 5 không, 5 tiết kiệm”.

 Hội nghị đã tập trung thảo luận đóng góp ý kiến, đánh giá những kết quả đạt được trong hoạt động công đoàn, chỉ ra những hạn chế tồn tại, nêu rõ nguyên nhân và rút ra những bài học kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo các hoạt động Công đoàn năm 2017.

Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức Hội nghị công chức, viên chức, người lao động năm 2017 

Ngày 4/1/2018, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị công chức, viên chức, người lao động năm 2017 nhằm tổng kết, đánh giá hoạt động năm 2017 đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2018.

Năm 2017, Học viện đã tổ chức thành công các hoạt động trên cả 3 trọng tâm bồi dưỡng cán bộ, đào tạo cử nhân, thạc sĩ và nghiên cứu khoa học. Công tác quản trị, vận hành và phục vụ cũng được quan tâm đồng bộ. Đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ theo quy chế của Học viện 44% cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 56% cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ. Học viện đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, nhận cờ thi đua của Đoàn Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; 50% đơn vị đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc; 50% đơn vị đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến; 99% công chức, viên chức, lao động đạt danh hiệu lao động tiên tiến, trong đó có 15% chiến sĩ thi đua cơ sở.

Định hướng năm 2018 tập trung chính 05 nhiệm vụ trọng tâm lớn, gồm: phối hợp với Ban Tổ chức TW Hội đề xuất được Đề án bồi dưỡng cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp giai đoạn 2018 – 2020 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và tổ chức thực hiện. Tuyển sinh đại học đạt chỉ tiêu đăng ký; xây dựng đề án và đăng ký đào tạo hệ thạc sĩ cho 2 ngành Quản trị kinh doanh và Công tác xã hội. Chủ trì, phối hợp tổ chức được ít nhất 2 hội thảo khoa học quốc tế, quốc gia và hoàn thành 3 đề tài nghiên cứu khoa học cấp bộ. Hoàn thành và thực hiện 1 đề án hợp tác liên kết đào tạo có yếu tố nước ngoài. Ban hành bộ quy trình công việc đạt chuẩn ISO và hoàn thành thi công xây dựng phần thô của nhà thể chất của Học viện.

Khoa CTXH tổ chức kiến tập cho sinh viên khóa 4

Nhằm giúp sinh viên được tiếp cận môi trường làm việc thực tế, cơ hội quan sát, lắng nghe để hiểu rõ và sâu sắc hơn của lĩnh vực an sinh xã hội, cũng như các khái niệm, chức năng, nhiệm vụ và yêu cầu với nghề Công tác xã hội (CTXH), vai trò của nhân viên CTXH tại các Trung tâm CTXH, bảo trợ xã hội, cơ sở cung cấp dịch vụ công tác xã hội… Đồng thời giúp sinh viên củng cố, hệ thống hóa các kiến thức cơ sở và phát triển các kỹ năng cơ bản của nhân viên CTXH chuyên nghiệp để học tốt hơn các học phần tiếp theo của chương trình đào tạo, từ ngày 08 – 12/1/2018 Khoa Công tác xã hội đã tổ chức cho hơn 140 em sinh viên khóa 4 ngành CTXH đi kiến tập tại các trung tâm cung cấp dịch vụ xã hội, bảo trợ xã hội.