Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2020

Ngày 8/1/2021, Công đoàn Viên chức Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2020, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2021, đồng thời biểu dương các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2020.

Được sự quan tâm, tạo điều kiện của BTV Công đoàn cơ quan Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam, năm 2020, BCH công đoàn Học viện hoàn thành các nhiệm vụ đã đề ra ở các mảng hoạt động: Công tác tham mưu, tham gia xây dựng và kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật và công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của cán bộ, đoàn viên; Thực hiện phong trào thi đua trong cán bộ, công chức, viên chức và lao động; Công tác phát triển đoàn viên, bồi dưỡng cán bộ công đoàn, xây  dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, tham gia xây dựng Đảng.Tuy nhiên, hoạt động công đoàn trong năm 2020 cũng gặp nhiều khó khăn: Với số đoàn viên đông, sinh hoạt ở nhiều đơn vị (khoa/phòng và ở cả 02 miền nam và bắc) cho nên việc triển khai hoạt động, đặc biệt là những hoạt động tập hợp đoàn viên gặp khó khăn. Công đoàn viên khối giảng viên, nghiên cứu viên do đặc thù công việc hay phải đi công tác xa, lịch lên lớp phủ kín các ngày trong tuần; khối lượng công việc chuyên môn lớn, nhiều công đoàn viên mang thai, nuôi con nhỏ, nên trong một số công việc của công đoàn Học viện vẫn gặp không ít khó khăn khi huy động, tổ chức, triển khai hiệu quả. Đặc biệt, do ảnh hưởng dịch Covid 19 và thiên tai, bão lũ. Những điều kiện xấu này đã ảnh hưởng không ít đến đời sống của công đoàn viên và việc triển khai các hoạt động của tổ chức công đoàn. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để tổ chức công đoàn thể hiện rõ vai trò chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của cán bộ, đoàn viên.

Hội nghị công chức, viên chức, người lao động năm 2020

Thực hiện quy định pháp luật, ngày 8/1/2020, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị công chức, viên chức, người lao động năm 2020. 

Hội nghị đã nghe báo cáo tổng kết công tác năm 2020 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2021; báo cáo công tác thanh tra nhân dân; báo cáo công khai tài chính; thảo luận đóng góp ý kiến cho báo cáo tổng kết và đề xuất các giải pháp thực hiện nhiệm vụ năm 2021. 

Với những thành tích đã đạt được, Học viện vinh dự được Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đánh giá, công nhận là đơn vị xuất sắc, tặng bằng khen năm 2020. Mặc dù vậy, Học viện cũng thẳng thắn xác định một số tồn tại, hạn chế, nguyên nhân và giải pháp khắc phục trong năm 2021. Hội nghị đã thông qua dự thảo Nghị quyết Hội nghị công chức, viên chức và người lao động năm 2020, quyết tâm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ năm 2021.

Nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở tại Phân hiệu Học viện Phụ nữ Việt Nam

Sáng ngày 15/1/2021, Phân hiệu Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức Hội đồng khoa học đánh giá, nghiệm thu kết quả thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở năm 2020.

Hai đề tài được nghiệm thu là: Đề tài “Động cơ học tập của sinh viên hệ Cử nhân tại Phân hiệu Học viện Phụ nữ Việt Nam” Do nhóm nghiên cứu thực hiện, Chủ nhiệm đề tài là Thạc sĩ Phan Thị Cẩm Giang – Giảng viên khoa Khoa học cơ bản. Đề tài “Quản lý trường hợp với trẻ khó khăn học tập ở tuổi mầm non” do nhóm nghiên cứu thực hiện, Thạc sĩ Hoàng Bào Trường – Giảng viên khoa Công tác xã hội làm chủ nhiệm, Thạc sĩ Trần Thị Thu Hường đồng chủ nhiệm. Sau một thời gian làm việc nghiêm túc và công tâm, các thành viên trong Hội đồng đã đưa ra những ý kiến nhận xét, đánh giá phản biện và thống nhất các nội dung như: Đề tài có cơ cấu hợp lý, đã bám sát kế hoạch, tuân thủ các quy trình, quy định trong công tác nghiên cứu khoa học, việc khảo sát, thực tế tại địa bàn được thực hiện đảm bảo nội dung đề tài sát đúng với thực tiễn; các kết quả có tính mới. Hội đồng nhất trí đánh giá hai đề tài có giá trị khoa học và ý nghĩa thực tiễn cao. Tuy nhiên, để báo cáo được hoàn thiện hơn cơ quan chủ trì và các chủ nhiệm đề tài cần chỉnh sửa, bổ sung theo ý kiến của thành viên Hội đồng.