Hội nghị tổng kết Công đoàn Học viện Phụ nữ Việt Nam năm 2015

Sáng ngày 18/1/2016, Hội nghị tổng kết Công đoàn Học viện Phụ nữ Việt Nam năm 2015 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm hoạt động công đoàn năm 2016 đã được diễn ra.

Thay mặt BCH Công đoàn, Chủ tịch Công đoàn Trần Thị Thu Hiền đọc báo cáo tổng kết năm 2015 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm hoạt động công đoàn năm 2016. Trong năm 2015, Học viện đã có sự thay đổi chuyển biến tích cực, hoạt động công đoàn được tăng cường nhằm thể hiện sự quan tâm đến công tác đời sống, việc làm, tiền lương, nhà ở, điều kiện lao động, công tác tuyên truyền, phát triển đoàn viên…trong học viện.Trong năm 2016, Công đoàn học viện sẽ tíếp tục giữ vững và phát huy những thành công đã đạt được đồng thời tích cực đổi mới nội dung phương pháp hoạt động công đoàn, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ và hiệu quả hoạt động, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, tích cực tham gia xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, tiếp tục thực hiện tốt chương trình hành động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức gặp mặt cán bộ hưu trí  nhân dịp Xuân Bính Thân 2016

Sáng 19/1, Học viện Phụ nữ Việt Nam  tổ chức họp mặt truyền thống chúc Tết cán bộ hưu trí đã công tác tại cơ quan qua các thời kỳ nhân dịp đón Xuân Bính Thân 2016. Đây là hoạt động thường niên, đã trở thành truyền thống, thể hiện tình cảm và sự quan tâm của tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên đối với các thế hệ cán bộ đã từng công tác và đóng góp xây dựng học viện.    

Buổi gặp gỡ không chỉ là sự tri ân mà còn là dịp trao đổi, lắng nghe những chia sẻ, tâm tư, tình cảm, nguyện vọng giữa những cán bộ, viên chức nghỉ hưu với những đồng chí đại diện cho thế hệ sau – những người vẫn đang tiếp tục gánh vác trên vai trọng trách chèo lái con thuyền Học viện.Các cán bộ hưu trí cũng chia sẻ sự kỳ vọng vào thế hệ trẻ hôm nay trong sự nghiệp gìn giữ, dựng xây và phát triển Học viện.Những bài thơ, câu hát, những nụ cười, ánh mắt như làm sống lại bao nhiệt huyết, yêu thương của các thế hệ đối với mái trường đầy kỉ niệm.
 
Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên 2015
Được sự đồng ý của Đảng ủy cơ quan TW Hội LHPN Việt Nam, Ban thường vụ Đoàn thanh niên cơ quan TW Hội LHPN Việt Nam tổ chức hội nghị tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên 2015, triển khai công tác năm 2016 vào sáng ngày 20/1/2016 tại trụ sở cơ quan TW Hội LHPN Việt Nam 39 Hàng Chuối – Hà Nội.
Hội nghị đã được xem báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2015 bằng những hình ảnh sinh động cùng thuyết minh chi tiết. Năm 2015, với chủ đề ‘Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng’ gắn với hoạt động chào mừng Đại hội Đảng các cấp, công tác đoàn và phong trào thanh niên của cơ quan TW Hội có những chuyển biến tích cực, trình độ nhận thức của đoàn viên ngày càng được nâng cao. Nhiều hoạt động đã đi sâu tập trung vào chất lượng và thực tiễn của đơn vị đáp ứng nguyện vọng của đa số đoàn viên.Nhìn chung công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2015 của Đoàn cơ sở đã có những bước tiến bộ vượt bậc trong nhận thức tư tưởng chính trị cũng như nâng cao chất lượng trong công tác tổ chức và nâng cao chất lượng các hoạt động. Nhằm biểu dương thành tích công tác đoàn và phong trào thanh niên 2015, ban chấp hành TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng bằng khen cho Đoàn Thanh niên học viện Phụ nữ Việt Nam và đồng chí Nguyễn Văn Vệ – Phó BT Đoàn TNCS cơ quan TW Hội LHPN Việt Nam, Bí thư Đoàn TN Học viện Phụ nữ Việt Nam về thành tích  xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh nien 2015.
 
Phân hiệu Học viện PNVN: “Hành trình về Côn Đảo”
Trong 3 ngày từ 23 đến 25/01/2016, Phân hiệu học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức chuyến tham quan thực tế với chủ đề: “Hành trình về Côn Đảo”. Tại đây, đoàn đã tổ chức Lễ thắp hương tri ân tại nghĩa trang Hàng Dương; tham dự Đám giỗ nữ anh hùng LLVT Võ Thị Sáu; Làm việc với Hội LHPN huyện Côn Đảo; thăm các khu di tích lịch sử Nhà tù Côn Đảo.
Hành trình về Côn Đảo là bài học lịch sử hết sức quý báu, đây chính là nơi giáo dục truyền thống yêu nước một cách thiết thực, không giáo điều, không sách vở. Chúng tôi – những cán bộ, viên chức của Phân hiệu nguyện giữ mãi và phát huy ngọn lửa của sự trân quí đối với những tên tuổi của các anh hùng, liệt sĩ đã hi sinh cho tổ quốc. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ tiếp nối truyền thống của cha ông bằng sự quyết tâm, đoàn kết thể hiện hành động thiết thực để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trong năm mới Bính Thân 2016.
 
Phân hiệu Học viện Phụ nữ Việt Nam: Bồi dưỡng nâng cao kỹ năng tổ chức Đại hội phụ nữ cơ sở trong lực lượng vũ trang
Từ ngày 18 đến ngày 22 tháng 1 năm 2016, Phân hiệu HVPN VN tổ chức lớp “Bồi dưỡng nâng cao kỹ năng tổ chức đại hội phụ nữ cơ sở cho cán bộ chủ chốt trong lực lượng vũ trang”. 
Mục tiêu của lớp bồi dưỡng nhằm trang bị, bổ sung kiến thức, những quy định chung về tổ chức Đại hội phụ nữ cơ sở và xử lý những tình huống trong đại hội, góp phần tổ chức đại hội phụ nữ cơ sở trong Quân đội thành công.Tham dự lớp bồi dưỡng có 55 chị học viên từ các đơn vị trực thuộc Quân khu, Quân Đoàn,tại các tỉnh phía Nam. Đội ngũ giảng viên của lớp là những giảng viên giàu kinh nghiệm, nhiệt tình, trách nhiệm, gắn bó với các hoạt động và phong trào của phụ nữ Quân đội. Các giảng viên tham gia giảng dạy các chuyên đề như: Kỹ năng viết văn kiện Đại hội, kỹ năng xây dựng chương trình và viết kịch bản Đại hội; Kỹ năng điều hành và xử lý tình huống trong Đại hội,..Trong quá trình học, các học viên được thực hành tổ chức một buổi Đại hội phụ nữ cơ sở trong phụ nữ Quân đội để bổ sung kiến thức đã học.Với tinh thần trách nhiệm, khắc phục mọi khó khăn, ban cán sự lớp và toàn thể học viên đã nỗ lực cố gắng hoàn thành khoá bồi dưỡng một cách xuất sắc.