Tọa đàm phương pháp giảng dạy tương tác
Ngày 11/10/2018, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm Phương pháp giảng dạy tương tác với sự tham gia của PGS. TS. Julie Brockman, Giảng viên trường Đại học Michigan State, Mỹ; Chuyên gia chương trình Fulbright hiện đang làm việc tại học viện và cán bộ, giảng viên học viện.
Buổi tọa đàm đem đến cho người tham gia những trải nghiệm cụ thể của chính bản thân trong quá trình tìm hiểu, khám phá, tích lũy kinh nghiệm từ những chia sẻ của chuyên gia. Những kiến thức, phương pháp được trao đổi tại buổi tọa đàm sẽ giúp các giảng viên thực hiện tốt hơn phương pháp giảng dạy nói chung và phương pháp giảng dạy tương tác nói riêng đồng thời có thêm những kinh nghiệm thúc đẩy tinh thần học tập của sinh viên giúp hoạt động dạy và học đạt hiểu quả cao hơn.
Học viện Phụ nữ Việt Nam làm việc với đại diện trường Đại học Niagara, Mỹ
Sáng ngày 09/10/2018, TS. Deborah T. Curtis – Giám đốc điều hành Trung tâm Brennan/VP Hợp tác Quan hệ quốc tế, trường Đại học Niagara, Mỹ đã đến thăm và làm việc tại Học viện Phụ nữ Việt Nam.
Qua trao đổi, lãnh đạo 2 bên nhận định có sự tương đồng trong chương trình đào tạo hiện hành của 2 trường như ngành: Quản trị kinh doanh, Quản lý du lịch và khách sạn, Luật, Nghiên cứu phụ nữ, Truyền thông. Đây là nền tảng chung thuận lợi cho sự hợp tác và phát triển giữa hai bên. Hai bên cũng thống nhất sẽ tiếp tục trao đổi thông tin để đạt được sự hợp tác thiết thực hơn giữa hai trường trên các lĩnh vực đào tạo chung.
Chung kết cuộc thi: Nữ sinh thanh lịch Học viện Phụ nữ Việt Nam 2018 
 
Tối ngày 18/10/2018, vòng chung kết cuộc thi: Nữ sinh thanh lịch Học viện Phụ nữ Việt Nam 2018 đã được diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham dự của 16 nữ sinh tài năng, xinh đẹp. Vượt qua gần 60 thí sinh tham dự từ vòng sơ khảo, thí sinh Lê Vân Anh đã giành ngôi vị Hoa khôi, danh hiệu Á khôi 1 thuộc về thí sinh Nguyễn Phương Anh, Á khôi 2 được trao cho bạn Phạm Thùy Dương. Cả 3 thí sinh đều học K6 ngành Quản trị du lịch và lữ hành, khoa Quản trị kinh doanh.

Bằng trí tuệ, sự hiểu biết, kinh nghiệm sống trong quá trị học tập và tự tích lũy, các thí sinh đã hoàn thành tốt các phần thi của mình đồng thời trả lời những câu hỏi của Ban giám khảo một cách bình tĩnh, thông minh thể hiện đúng hình ảnh nữ sinh viên Việt Nam thời đaị mới. Kết quả chung cuộc, thí sinh Lê Vân Anh SBD 28 trở thành Hoa khôi Nữ sinh thanh lịch và đoạt giải Ứng xử hay nhất. Thí sinh Nguyễn Phương Anh SBD 39 trở thành Á khôi 1.Thí sinh Phạm Thùy Dương SBD 56 đoạt giải Á khôi 2.

Hội thảo khoa học quốc tế: “Doanh nghiệp nữ  trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”

Nhằm tăng cường trao đổi kết quả nghiên cứu khoa học, tạo diễn đàn học thuật để thảo luận các vấn đề liên quan đến doanh nghiệp nữ, lao động nữ dưới tác động của Cách mạng Công nghiệp 4.0, từ đó thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa các nhà khoa học đầu ngành trong nước và quốc tế, ngày 18/10/2018, Học viện Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Ban Hỗ trợ Phụ nữ phát triển kinh tế, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và được Quỹ Khoa học công nghệ quốc gia tài trợ tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế: “Doanh nghiệp nữ trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”.

Tại hội thảo, 10 bài tham luận của các nhà khoa học trong nước và quốc tế đã được trình bày tập trung vào các vấn đề: Khung lý thuyết nghiên cứu về các nhân tố ảnh hưởng tới tính bền vững của doanh nghiệp xã hội ở Việt Nam; Tận dụng cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư để tăng quyền năng xã hội và kinh tế cho phụ nữ là nạn nhân của bạo lực gia đình: Câu chuyện từ Bandung – Indonesia; Chiến lược sử dụng cảm xúc cho doanh nhân nữ; Tác động của Cách mạng công nghiệp 4.0 tới các yếu tố khởi nghiệp thành công của các doanh nhân nữ Việt Nam; Thúc đẩy tinh thần doanh nhân của phụ nữ Nhật Bản: nỗ lực của Đại học Ochanomizu trong việc thực hiện dự án Edge-Next; Nâng cao vị trí và vai trò của nữ lãnh đạo và quản lý doanh nghiệp ở Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế; Những năng lực kinh doanh của phụ nữ trong quá trình khởi nghiệp; Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 – những cơ hội và thách thức đối với lao động nữ trong các doanh nghiệp ở Việt Nam; Biện pháp cải thiện việc làm tích cực ở Hàn Quốc và sự tăng tỷ lệ nữ trong lãnh đạo doanh nghiệp. Hội thảo khoa học quốc tế Doanh nghiệp nữ trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã góp phần khẳng định sự quan tâm đến vấn đề phát triển của doanh nghiệp nữ từ các nhà khoa học, học giả, các trường đại học, viện nghiên cứu và tổ chức xã hội trong và ngoài nước. Hi vọng những kết quả từ sự thành công của hội thảo sẽ là tiền đề thúc đẩy sự quan tâm, chung tay góp sức cùng doanh nghiệp nữ vượt qua khó khăn, rào cản, vươn lên khẳng định giá trị, thương hiệu trong giai đoạn mới là giai đoạn cách mạng công nghệ 4.0.

Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức giao lưu chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Nhân kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và 8 năm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, được sự nhất trí của Đảng ủy và Ban giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam, Công đoàn Học viện đã tổ chức giao lưu chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam.

Cũng nhân dịp này, thay mặt TW Hội LHPN Việt Nam, đồng chí Hà Thị Thanh Vân – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội đã trao tặng Kỷ niệm chương vì sự phát triển của Phụ nữ Việt Nam cho đồng chí Trương Thị Huệ và Nguyễn Thị Phương – Phòng Tổ chức hành chính. Ngoài việc tổ chức tặng quà cho các công đoàn viên có ngày sinh nhật trong quý 3, nhân kỉ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, các tổ công đoàn thuộc học viện đã cùng giao lưu văn nghệ và tranh tài bằng những tiết mục sôi động, hấp dẫn thu hút sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả. Buổi giao lưu chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam được tổ chức trong không khí ấm áp, vui vẻ và tràn đầy niềm vui, hạnh phúc của những người phụ nữ khi nhận được sự quan tâm của các đồng nghiệp nam giới tại Học viện.
Nhóm diễn giả Mỹ chia sẻ về Trí tuệ cảm xúc với sinh viên Học viện
Tiếp nối thành công của buổi chia sẻ “Làm thế nào để thành công trong kinh doanh và Kinh nghiệm khi đi phỏng vấn” của nhóm diễn giả Mỹ với sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam ngày 27/10/2017, sau đúng 1 năm, Học viện lại vui mừng đón nhóm 04 diễn giả Mỹ do tổ chức Glocal Ventures. Inc (GVI) giới thiệu đến nói chuyện với sinh viên Học viện về “Trí tuệ cảm xúc”. Mục đích của buổi nói chuyện nhằm truyền cảm hứng trong công việc, trang bị kỹ năng, kiến thức cho sinh viên trước khi ra trường và bước vào môi trường kinh doanh.
Qua phần trình bày đơn giản nhưng sâu sắc và hiệu quả của các chuyên gia, các bạn sinh viên hiểu được như thế nào là “Trí tuệ cảm xúc”, cách kiểm soát cảm xúc và 6 dạng cảm xúc bị ảnh hưởng thường gặp trong công việc và cuộc sống thường ngày. Các bạn cũng thực hành làm bài tập Tự đánh giá Trí tuệ cảm xúc, nhận diện và xử lý Tư duy lệch lạc với sự hướng dẫn và giải thích của các diễn giả Tammy Fisher và Kathleen Hindman.Đây là cơ hội quý báu để các bạn sinh viên nâng cao nhận thức về Trí tuệ cảm xúc và áp dụng Trí tuệ cảm xúc để xử lý các tình huống thực tế của bản thân, đồng thời  trau dồi  kỹ năng nghe, nói tiếng Anh qua trao đổi với các diễn giả.
Học viện Phụ nữ Việt Nam gặp mặt chia tay Chuyên gia chương trình Fulbright 
Ngày 26/10/2018, tại Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức chia tay PGS.TS. Julie Brockman – Giảng viên trường Đại học Michigan State, Mỹ; Chuyên gia chương trình Fulbright.
PGS.TS Julie Brockman bắt đầu công việc tại Học viện từ ngày 4/9, đến ngày 20/10/2018. Trong 6 tuần làm việc toàn thời gian tại Học viện theo Chương trình học giả Fuibright tài trợ, PGS.TS. Julie Brockman đã thực hiện 6 buổi lên lớp và tọa đàm với sinh viên, tham gia tổ chức hội thảo nghiên cứu khoa học, tọa đàm về phương pháp giảng dạy tương tác dành cho giảng viên…Ban giám đốc Học viện đánh giá cao những đóng góp của cô Julie đối với Học viện  trong suốt 6 tuần làm việc tại đây. Thay mặt tập thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, nghiên cứu viên của Học viện,TS. Dương Kim Anh trân trọng cảm ơn và chúc PGS. TS. Julie Brockman  sức khỏe, thành công trong công việc; hi vọng trong một tương lai gần, cô sẽ quay lại Học viện để tham gia các hoạt động đào tạo, nghiên cứu trong khuôn khổ các chương trình hợp tác giữa hai chính phủ Việt Nam – Hoa Kỳ nói chung và giữa Học viện Phụ nữ Việt Nam và Đại học Michigan State nói riêng.
Sự kiện ra mắt Câu lạc bộ nghề Luật, Học viện Phụ nữ Việt Nam
Chiều ngày 30/10/2018, Khoa Luật, đã tổ chức sự kiện ra mắt Câu lạc bộ (CLB) nghề Luật và ký thỏa thuận ghi nhớ với các đối tác đồng hành, hỗ trợ. Hiện tại, CLB đã có hơn 100 sinh viên Khoa Luật đăng ký tham gia. CLB là nơi giao lưu, trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức pháp luật của các thành viên với nhau và với những người đang làm công tác thực tiễn, qua đó trau dồi và rèn luyện các kỹ năng nghề nghiệp thông qua các vai diễn tại các phiên tòa giả định, các tình huống thực tế. CLB nghề Luật ra đời sẽ góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giảng dạy, nghiên cứu khoa học, của giảng viên, nghiên cứu viên, sinh viên khoa Luật.
Với sự tư vấn, hỗ trợ của các thầy cô và chuyên gia tư vấn, Ban chủ nhiệm CLB sẽ tổ chức các buổi thông tin nghề luật cho các hội viên; tổ chức các phiên tòa giả định; tổ chức đi thực tế tham dự các phiên tòa để quan sát các hoạt động của các cơ quan tố tụng như Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân, Thư ký phiên tòa, Luật sư, Cảnh sát tư pháp… và thực hành các hoạt động nghề nghiệp khác…