Vận động, quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng do lũ lụt ở Miền Trung 

Trước tình hình lũ lụt bất thường gâu hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến đời sống của đồng bào Miền Trung trong những ngày tháng 10 vừa qua; thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam, Ban Chấp hành Công đoàn Học viện phát động hoạt động “Hướng về Miền Trung ruột thịt” nhằm quyên góp ủng hộ về vật chất và tinh thần đối với đồng bào các tỉnh Miền Trung đang gặp khó khăn do bão lũ gây ra.

Hưởng ứng tinh thần đó, tập thể cán bộ, nhân viên, sinh viên của Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tự nguyện đóng góp những món quà vật chất để gửi tới đồng bào miền Trung ruột thịt.Hoạt động này không chỉ góp phần tạo thêm nguồn lực cùng các ngành, các cấp hỗ trợ, giúp đỡ các hộ gia đình gặp khó khăn do bị ảnh hưởng bởi đợt lũ lụt vừa xảy ra mà còn khẳng định, phát huy tinh thần đoàn kết, truyền thống tương thân, tương ái của mọi công đoàn viên, viên chức, người lao động trong Học viện. Đây cũng là một hoạt động nhằm góp phần giáo dục ý thức, đạo đức, truyền bá những giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc, góp phần xây dựng môi trường văn hóa trong Cơ quan Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Chi bộ 7 tham quan Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam

Nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, thực hiện kế hoạch hoạt động trong năm, sáng 20/10/2020 chi bộ 7 đã tổ chức chuyến đi về nguồn tới Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, 36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội. Tham gia chuyến đi có toàn thể đảng viên và quần chúng trong chi bộ.

Trong suốt chuyến đi, thông qua sự giới thiệu của hướng dẫn viên các quần chúng, đảng viên đã được tìm hiểu về vai trò trọng yếu của phụ nữ Việt Nam trong gia đình, cộng đồng, trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước thông qua các triển lãm đặc sắc và ấn tượng. Những hình ảnh từ quá khứ, hiện tại tới tương lai đã tạo nên bức tranh tuyệt đẹp về người phụ nữ Việt Nam giản dị, nhân hậu, tha thiết yêu thương và cũng đầy khí chất của những anh hùng bất khuất, kiên trung. Đó là những giá trị, những di sản mà người Việt Nam luôn luôn tự hào với bạn bè thế giới.

Đa số các đảng viên, quần chúng, dù đã hơn một lần đến Bảo tàng Phụ nữ, song mỗi lần đến lại đong đầy thêm nguồn cảm xúc. Chuyến đi về nguồn này còn mang giá trị đặc biệt ý nghĩa bởi được tổ chức đúng dịp 90 năm ngày sinh nhật Hội. Các đảng viên, quần chúng có thêm cơ hội thấm nhuần sâu sắc về lịch sử phong trào phụ nữ Việt Nam qua các thời kỳ, tự hào về các thế hệ phụ nữ Việt Nam anh dũng, kiên cường, tự hào vì mình là một thành viên trong tổ chức Hội, thêm yêu và vững tin vào tổ chức Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

Đại diện Học viện Phụ nữ Việt Nam làm việc với Tổng cục Du lịch Việt Nam

Thừa uỷ quyền của Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam, sáng ngày 22/10/2020, Đoàn công tác của Học viện do PGS.TS. Lại Xuân Thuỷ, Phó trưởng Khoa Quản trị kinh doanh, Trưởng Bộ môn Du lịch làm Trường đoàn đã thăm và làm việc với Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch để bàn về hướng hợp tác giữa Học viện Phụ nữ Việt Nam và Tổng cục Du lịch nhằm phát triển các chương trình đào tạo trong lĩnh vực du lịch của Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Buổi làm việc đã diễn ra trong không khí trao đổi cởi mở và hợp tác. Hai bên đã thống nhất các nội dung về hướng phát triển hợp tác chuyên môn trong đào tạo du lịch tại Học viện Phụ nữ Việt Nam, theo đó Tổng cục Du lịch hướng dẫn Học viện Phụ nữ Việt Nam xây dựng Đề án tổ chức thi và cấp chứng chỉ nghề du lịch; giúp Học viện trong việc mở rộng và phát triển hợp tác với Mạng lưới các cơ sở du lịch ở Việt Nam; hỗ trợ Học viện trong việc phát triển các chương trình đào tạo đại học và sau đại học thuộc lĩnh vực Du lịch; tạo điều kiện giúp đỡ Học viện trong việc tiếp cận các kết quả nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực du lịch. Hai bên đã nhất trí sẽ nghiên cứu đề xuất Lãnh đạo 2 Cơ quan tổ chức ký thoả thuận hợp tác về hỗ trợ chuyên môn giữa Tổng cục Du lịch với Học viện Phụ nữ Việt Nam trong lĩnh vực đào tạo du lịch vào thời điểm thích hợp.

TYM – Tổ chức tài chính vi mô Tình Thương, Hội LHPN Việt Nam thông báo tuyển dụng

Hiện nay, TYM có nhu cầu tuyển dụng các vị trí làm việc tại các chi nhánh TYM như sau:

 01 Kế toán: Làm việc tại thành phố Bắc Ninh, Bắc Ninh
 05 Cán bộ kỹ thuật (cán bộ tín dụng): Làm việc tại Thái Nguyên, Bắc Ninh, Tp. Sầm Sơn – Thanh Hóa, Nam Định, Hải Dương
 01 Kế toán kiêm cán bộ kỹ thuật: Làm việc tại Huyện Sóc Sơn, Hà Nội

Tổ chức Tài chính vi mô TNHH MTV Tình Thương (TYM) là một đơn vị trực thuộc Hội LHPN Việt Nam, chuyên cung cấp các dịch vụ tài chính vi mô (cho vay vốn, huy động tiết kiệm) và các dịch vụ phi tài chính dành cho đối tượng khách hàng là phụ nữ trong đó ưu tiên phụ nữ nghèo, yếu thế. 

Chi bộ 4 tổ chức về nguồn tại di tích lịch sử Pháo Đài Láng

Sáng ngày 28/10/2020, Chi bộ 4, Đảng bộ Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức về nguồn tại di tích lịch sử Pháo Đài Láng, phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.Pháo đài Láng nằm ở cánh đồng thôn Láng Trung (nay thuộc phố Pháo đài Láng, quận Đống Đa, Hà Nội). Khu vực pháo đài đã xây dựng thành khu di tích lịch sử Pháo đài Láng (nằm trong cơ quan Tổng cục Khí tượng Việt Nam). Di tích lịch sử Pháo đài Láng chính là nơi bắn những viên đạn đầu tiên mở đầu ngày toàn quốc kháng chiến chống Pháp của quân dân ta 19/12/1946.

Sau khi tham quan pháo đài và khẩu pháo được trưng bày tại đây, đoàn tiếp tục tham quan nhà trưng bày của di tích. Nhà trưng bày có nhiều hiện vật qúy như mô hình Hà Nội xưa, danh sách cán bộ, chiến sỹ Đại đội Pháo binh Thủ đô tham gia chiến đấu bảo vệ Hà Nội trong những ngày đầu kháng chiến, bằng công nhận Pháo đài là di tích lịch sử – văn hóa và nhiều kỷ vật, tranh ảnh, tư liệu lịch sử, tiêu biểu như: quả bom ba càng; năm viên đạn pháo cao xạ 75mm; mã tấu là những vũ khí của tự vệ và bộ đội pháo đài sử dụng trong những ngày Toàn quốc kháng chiến bảo vệ Thủ đô. Di tích lịch sử cách mạng Pháo đài Láng là minh chứng cho ý chí “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh” của quân và dân Thủ đô Hà Nội trong những năm đầu kháng chiến chống Pháp chính là một địa chỉ đỏ để mỗi đảng viên, quần chúng hướng về cội nguồn.