Tác động của đại dịch covid-19 đến Kinh tế, Quản trị kinh doanh, Du lịch

Với mục tiêu chia sẻ góc nhìn toàn diện, có chiều sâu và thực tế về sự tác động của đại dịch covid 19 đến ngành nghề kinh tế, du lịch, quản trị kinh doanh nói riêng và mọi mặt đời sống nói chung; Từ đó nâng cao năng lực tiếp cận, chọn lọc và chia sẻ thông tin của sinh viên, tạo môi trường giao lưu học hỏi với các doanh nghiệp từ nhiều ngành nghề cũng bị ảnh hưởng chung từ đại dịch covid, chiều ngày 01/10/2021, khoa Quản trị kinh doanh – Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức chương trình nói chuyện chuyên đề “Tác động của đại dịch covid-19 đến Kinh tế, Quản trị kinh doanh, Du lịch”.

Tại buổi nói chuyện, anh Nguyễn Xuân Hải – Vinpearl chia sẻ: “Ngành du lịch rất nhạy cảm với sự biến đổi của dịch bệnh, trong khi du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, tác động đến du lịch tức là tác động đến các ngành kinh tế khác.” Chị Nguyễn Thị Sim – Founder 1 quán Bar Nhật chia sẻ 4 tư duy để vượt qua đại dịch: Dám thay đổi, dám dấn thân; Luôn suy nghĩ tích cực, chủ động tìm kiếm cơ hội; Học tập mỗi ngày, mọi lúc, mọi nơi; Xây dựng tính phòng thủ, luôn có phương án thay thế. Từ đó nhắc nhở sinh viên tích lũy kiến thức trong quá trình học tập, tự tạo và nắm bắt cơ hội, vận dụng vào tương lai nghề nghiệp sắp tới trước những tác động lớn của đại dịch covid 19. Địa diện các nhóm sinh viên cũng trình bày các tham luận xoay quanh chủ đề của hội thảo. Buổi nói chuyện đã giúp sinh viên, giảng viên bổ sung, cập nhật thêm nhiều thông tin, giải pháp trước những ảnh hưởng mạnh mẽ của đại dịch covid 19.

Liên kết đào tạo cử nhân QTKD với Đại học Minh Truyền (Đài Loan)

Nhằm đem đến cơ hội phát triển bản thân và trở thành những nhà quản lý, lãnh đạo trong tương lai, năm học 2021 – 2022, tháng 4 năm 2021 Học viện Phụ nữ Việt Nam và Đại học Minh Truyền, Đài Loan đã ký Biên bản ghi nhớ giữa hai cơ sở giáo dục đại học. Trên cơ sở đó hai trường đã đàm phán và đi đến thống nhất triển khai chương trình đào tạo hệ cử nhân chính quy liên kết ngành Quản trị kinh doanh (chuyên ngành Kinh doanh và Thương mại Quốc tế) do Đại học Minh Truyền cấp bằng.
 

Đây là cơ hội để sinh viên Học viện được học tập một chương trình quốc tế ngay tại Việt Nam trong vòng 2 năm và trải nghiệm 2 năm học tập tại Đài Loan hoặc chuyển tiếp đi Mỹ với mức học phí như tại Việt Nam. Chương trình mở ra cơ hội cho cả giảng viên và sinh viên Học viện được trải nghiệm giảng dạy và học tập một chương trình quốc tế với nguồn học liệu quý giá. Các thí sinh có nhu cầu đăng ký xét tuyển và học tập theo chương trình đào tạo cử nhân Quản trị kinh doanh liên kết giữa Học viện Phụ nữ Việt Nam và Đại học Minh Truyền, Đài Loan có thể liên hệ: Phòng Hợp tác quốc tế và Quản lý khoa học, Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Chung kết cuộc thi: Khởi nghiệp sáng tạo dành cho nữ sinh viên 

Cuộc thi “Khởi nghiệp sáng tạo dành cho nữ sinh viên” được triển khai trong khuôn khổ đề án 939 – Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Theo đó, đối tượng dự thi được mở rộng tới toàn thể nữ sinh viên trên toàn quốc. 

VÒNG CHUNG KẾT Cuộc thi ‘Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo dành cho nữ sinh viên 2021’ với format mới gồm 3 đội đấu vòng tròn. FORMAT MỚIMỘT ĐỘI SẼ THI ĐẤU TRỰC TIẾP 2 TRẬN (1 đội đóng vai trò nhóm khởi nghiệp, 1 đội đóng vai trò Ban giám đốc thẩm định – BGĐ): yes Trận 1: Trình bày trước Ban Giám đốc, trả lời BGĐ và BGK; yes Trận 2: Thách thức nhóm Khởi nghiệp khác hẳn format truyền thống (trình bày, trả lời và chấm điểm). Vòng chung kết là sự tranh tài của 3 đội mạnh nhất sẽ diễn ra vào lúc 09h00 Thứ Bảy, ngày 9/10/2021 tại Đấu trường 305 (Tòa nhà đa năng), Học viện Phụ nữ Việt Nam 68 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội.

Dịch vụ hỗ trợ người bị mua bán tại Ngôi nhà Bình yên

Thực hiện kế hoạch đào tạo năm học 2021 – 2022, nhằm góp phần giúp sinh viên kết nối lý thuyết và thực tiễn, sáng thứ bảy, ngày 09 tháng 10 năm 2021, Khoa Công tác xã hội đã tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề: “Dịch vụ hỗ trợ người bị mua bán tại Ngôi nhà Bình yên”.

Tại buổi nói chuyện, giảng viên và sinh viên khoa Công tác xã hội đã được nghe các nội dung liên quan đến công tác hỗ trợ nạn nhân bị mua bán tại Ngôi nhà Bình yên như: đặc điểm nạn nhân bị mua bán, tiêu chí tiếp nhận phụ nữ và trẻ em bị mua bán vào Nhà Bình yên, quy trình tiếp nhận nạn nhân gồm bốn giai đoạn, 10 gói dịch vụ hỗ trợ tại Nhà Bình yên…. Bên cạnh đó, báo cáo viên cũng chia sẻ một số trường hợp hỗ trợ thành công tại Nhà Bình Yên, cũng như cũng khó khăn, vướng mắc gặp phải trong quá trình hỗ trợ nạn nhân. Những trao đổi, chia sẻ tại buổi nói chuyện đã bổ sung những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm thực tế cho việc giảng dạy học phần Công tác xã hội với nạn nhân bị mua bán” trong chương trình đào tạo cử nhân ngành Công tác xã hội tại Học viện Phụ nữ Việt Nam. 

Livestream Giai điệu Tình yêu

Nhằm tăng cường mối quan hệ gắn kết giữa tân sinh viên với Học viện, tạo ra diễn đàn chia sẻ giữa sinh viên với tân sinh viên Khoá 9 đồng thời khuấy động các phong trào của sinh viên, tạo ấn tượng về một môi trường học tập thân thiện, trẻ trung dành cho sinh viên nói chung và tân sinh viên khóa 9 nói riêng, tối ngày 16/10/2021, Nhóm Tuyển sinh trực tuyến tổ chức chương trình livestream ca nhạc với chủ đề: Melody of love (Giai điệu tình yêu) đặc biệt trong tình hình dịch bệnh không thể tổ chức các hoạt động trực tiếp cho sinh viên.

Chương trình có sự tham gia của những giọng ca xuất sắc là sinh viên các khóa 6,7, 8 và đặc biệt có cả sự tham gia của tân sinh viên khóa 9. Livestream Melody of love sẽ đưa khán giả ngược dòng quá khứ để bước qua từng cung bậc cảm xúc, giai điệu từ các thập niên 7X, 8X, 9X và 10X. Mỗi giai đoạn được tái hiện lại thông qua những ca khúc cụ thể, thể hiện sự vui tươi, khích lệ tinh thần của sinh viên đồng thời thể hiện sự trân trọng quá khứ của sinh viên thế hệ mới.
Đón xem livestream Melody of love được phát trực tiếp trên Fanpage: https://www.facebook.com/Hocvienphunu vào lúc 19h30 tối thứ 7 ngày 16/10/2021.