Trao giải cuộc thi “Hello summer” và trò chơi “Dự đoán điểm trúng tuyển năm 2023”

Sau thời gian phát động, cuộc thi xây dựng video Tiktok “Hello summer” và trò chơi “Dự đoán điểm trúng tuyển năm 2023” đã kết thúc thành công và tìm ra được các bài dự thi xuất sắc để trao giải. Chiều ngày 28/9/2023, với vai trò là ban tổ chức, Nhóm tuyển sinh trực tuyến đã tổ chức trao giải cho các tập thể và cá nhân đạt giải trong các hoạt động.

Cuộc thi xây dựng video tiktok “Hello summer” được tổ chức trong vòng 2 tháng, với hơn 50 bài dự thi đến từ các tập thể/ cá nhân là cán bộ, giảng viên, sinh viên và học sinh từ các trường THPT. Với chủ đề chia sẻ những khoảnh khắc ấn tượng về mùa hè, các bài dự thi đã mang đến không khí mùa hè đầy ấn tượng và sôi động, thể hiện nwhnxg màu sắc rực rỡ của tuổi trẻ. Bên cạnh các hoạt động vui chơi đặc trưng của mùa hè như đi biển, đi du lịch thì mùa hè còn là khoảng thời gian để chúng ta dành nhiều thời gian gắn kết cùng nhau.  Sau thời gian lựa chọn và chấm điểm công bằng dựa trên các tiêu chí về tính sáng tạo, đúng chủ đề, nhiều tương tác ban tổ chức đã lựa chọn 9 video dự thi xuất sắc nhất để trao giải. Trò chơi “Dự đoán điểm trúng tuyển năm 2023” được tổ chức vào khoảng thời gian các bạn thí sinh đang đưa ra lựa chọn quyết định môi trường học tập ở bậc đại học. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội để các bạn thí sinh và các anh chị sinh viên đang theo học tại Học viện chia sẻ quan điểm, góc nhìn của mình về mức điểm trúng tuyển, từ đó đưa ra lựa chọn chuyên ngành học phù hợp nhất với mức điểm của bản thân. Với hơn 300 lượt dự đoán điểm trúng tuyển của các bạn thí sinh, sinh viên, ban tổ chức đã trao 19 giải thưởng cho 19 cá nhân có phần sự đoán điểm chính xác nhất so với điểm trúng tuyển của Học viện.

Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2023
Sáng ngày 07/10/2022, 6 đội dự thi thuộc Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tham gia vòng khởi động cuộc thi ‘Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2023’ c��ng các đội dự thi đến từ Việt Nam và các nước trong khu vực ASEAN.
Đại diện Học viện Phụ nữ Việt Nam tham gia cuộc thi là 24 sinh viên lớp K9, K10 ngành Công nghệ thông tin được chia làm 6 đội dự thi. Các bạn đã có một thời gian tìm hiểu thông tin, thể lệ, cách thức thi đấu của cuộc thi An toàn thông tin ASEAN. Ngoài ra, các đội dự thi còn được giảng viên ngành Công nghệ thông tin và chuyên gia hướng dẫn, ôn luyện để tự tin bước vào vòng khởi động. Mặc dù chỉ mới bước sang năm thứ 2 đại học ngành Công nghệ thông tin tại Học viện nhưng các thành viên của đội dự thi đều thể hiện rõ sự say mê, yêu thích dành cho lĩnh vực mình lựa chọn. Các bạn thể hiện rõ sự quyết tâm khi lần đầu tham gia một thử thách mang tầm quốc tế. Vòng thi được diễn ra liên tục từ 8h đến 12h và hình ảnh của các thí sinh tại phòng Thực hành Công nghệ thông tin VWA được kết nối trực tuyến tới Ban tổ chức qua hệ thống video conference. Dự kiến, ngày 28/10/2023 sẽ diễn ra vòng thi Bán kết và Chung kết (20 đội có thứ hạng cao nhất của giai đoạn 1 thi Bán kết sẽ thi Chung kết – tại chỗ, các đội còn lại tiếp tục thi Bán kết giai đoạn 2). Các đội thi sẽ thực hành về an toàn thông tin theo hình thức CTF jeopardy, với nội dung thi gồm: Pwnable (khai thác lỗ hổng phần mềm); Reverse engineering (tập trung vào kỹ năng dịch ngược mã nguồn phần mềm); Web (các kỹ thuật tấn công vào ứng dụng web); Crypto/ACM (đánh đố giải mã, tấn công các thuật toán mã hóa, dùng kỹ năng lập trình/giải thuật để giải các trò chơi, mê cung …).
Hội thảo KH quốc tế “Di cư quốc tế và Hội nhập xã hội: Hòa nhập và Phát triển bao trùm” 

Ngày 24/10/2023 hai đơn vị tiếp tục tổ chức Hội thảo khoa học Quốc tế với chủ đề: “Di cư quốc tế và Hội nhập xã hội: Hòa nhập và Phát triển bao trùm” (International Migration and Social Integration: Inclusion and Entire Development).

Hội thảo ‘Di cư quốc tế và Hội nhập xã hội: Hòa nhập và Phát triển bao trùm” được tổ chức nhằm trao đổi kết quả nghiên cứu khoa học, tạo diễn đàn học thuật thảo luận các vấn đề liên quan đến sự thay đổi, thích ứng và các vấn đề về di cư quốc tế và hòa nhập xã hội diễn ra tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc. Từ đó đề xuất các giải pháp hạn chế mặt trái của di cư, tăng cường sự thích ứng của người di cư trong quá trình hòa nhập, hội nhập xã hội, thông qua đó thúc đẩy bình đẳng giới và phát triển bền vững. Hội thảo được diễn ra với 2 phiên sáng và chiều với 12 tham luận tiêu biểu được lựa chọn từ 38 bài nghiên cứu in tại kỷ yếu được các tác giả trình bày tập trung vào 4 chủ đề chính: (1) Di cư và các vấn đề Giới (Migration and Gender issues); (2) Di cư và Chăm sóc sức khoẻ (Migration and Health Care); (3) Di cư và Bảo trợ xã hội (Migration and Social Protection); (4) Vấn đề khác liên quan đến di cư (Other Migration-related Issues). Các tham luận đã nhận được sự trao đổi, phản hồi, chia sẻ sôi nổi của các đại biểu tham gia hội thảo nhằm tập trung làm rõ nguyên nhân, lý do, hình thức, đặc điểm của các loại hình, đối tượng di cư kèm theo những mục đích cụ thể đặt trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay. Hội thảo “Di cư quốc tế và Hội nhập xã hội: Hòa nhập và Phát triển bao trùm” đã diễn ra thành công tốt đẹp với những trao đổi ý nghĩa, thiết thực có hàm lượng khoa học cao đóng góp vào mục tiêu chung vì ‘một thế giới công bằng, bình đẳng, khoan dung, cởi mở và toàn diện về xã hội, trong đó đáp ứng ứng được nhu cầu của những người dễ bị tổn thương nhất’ và vì ‘một thế giới trong đó tất cả các quốc gia đều tăng trưởng liên tục, toàn diện và bền vững, có việc làm bền vững cho tất cả mọi người’ (UNDP, 2016).

Học viện Phụ nữ Việt Nam tham dự chung kết cuộc thi “Sinh viên với an toàn thông tin ASEAN 2023”

Ngày 28/10/2023, vòng Chung kết cuộc thi “Sinh viên với an toàn thông tin ASEAN năm 2023” sẽ được diễn ra với sự tham gia của 88 đội Việt Nam và 21 đội của 9 nước ASEAN khác. Đội dự thi của Học viện Phụ Nữ Việt Nam là một trong 109 đội tham gia vòng chung kết của cuộc thi tầm cỡ khu vực.  Điểm mới của cuộc thi “Sinh viên với an toàn thông tin ASEAN năm 2023” là sau vòng Khởi động, tất cả các đội đủ điều kiện đều sẽ tham dự thi Chung khảo, không phải trải qua vòng Sơ khảo như các năm trước. Kết thúc vòng thi Khởi động, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã vinh dự trở thành 1 trong số 109 đội lọt vào vòng chung kết của cuộc thi. Viện Công nghệ thông tin tiếp tục hành trình hỗ trợ các bạn trẻ đam mê công nghệ ôn thi để tiếp tục thử sức tại vòng chung kết. Đại diện Ban tổ chức cho biết, vòng Chung khảo cuộc thi năm nay nay sẽ là cuộc đua tài của 88 đội sinh viên Việt Nam và 21 đội sinh viên của 9 nước ASEAN khác.

Sinh viên IT với ngày tiết kiệm thế giới 

Nhằm hưởng ứng Ngày tiết kiệm thế giới 31/10 với sự đồng hành của các quỹ Ngân hàng Tiết Kiệm Đức, Viện Công nghệ thông tin – Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức cuộc thi “Sinh viên IT với ngày tiết kiệm thế giới”. 

Trong nhiều năm qua, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã phối hợp với Quỹ các ngân hàng Tiết kiệm Đức cùng như các trường đại học khác phát động phong trào tiết kiệm, thúc đẩy hành vi tiết kiệm. Ý nghĩa của hành vi tiết kiệm rất quan trọng với từng cá nhân, từng gia đình và mỗi quốc gia. Một trong những điều kiện để trở nên giàu có là bắt đầu từ hành vi tiết kiệm. Nếu gia đình, cá nhân biết quản lý tài chính, tiết kiệm trong chi tiêu thì sẽ trở nên giàu có. Hưởng ứng ngày Tiết kiệm thế giới là một trong những yếu tố để phát động hành vi tiết kiệm. Hành vi tiết kiệm phải được rèn luyện, nhân rộng, cần phải được trở thành hành vi hàng ngày. Mỗi sinh viên hãy tiết kiệm, bắt đầu bằng từ thay đổi nhận thức, thay đổi hành vi. Cuộc thi “Sinh viên IT với ngày tiết kiệm thế giới” chính là một hoạt động ý nghĩa thúc đẩy tinh thần tiết kiệm đặc biệt là đối với sinh viên ngành Công nghệ thông tin được tài trợ bởi Quỹ Hợp tác quốc tế các Ngân hàng Tiết kiệm Đức (DSIK). Được phát động từ ngày 25/9, cuộc thi được truyền thông tới tất cả các bạn sinh viên ngành Công nghệ thông tin và các ngành học khác có thể tham dự theo nhóm hoặc cá nhân. Kèm theo các ý tưởng là những bức ảnh checkin truyền thông về cuộc thi của các bạn sinh viên IT. Bằng tinh thần làm việc nghiêm túc, công bằng, Ban Giám khảo của cuộc thi đã lựa chọn những ý tưởng xuất sắc nhất và trao giải cho 6 cá nhân: Bạn Lê Đình Mạnh – Lớp K11CNTTA – giải Nhất; Bạn Nguyễn Ngọc Thái Dương – Lớp K11CNTTA – Giải Nhì; Bạn Nguyễn Thanh Tùng – Lớp K11CNTTA – Giải Ba; 3 bạn Phạm Phùng Khánh Thương – K11CNTTB, Phạm Thùy Linh– K10CNTTB, bạn Tạ Quang Huy – K11CNTTA – đạt giải Khuyến khích.