Tọa đàm “Giới trẻ làm thiện nguyện – Từ tâm hay làm màu”

Sáng ngày 28/10/2023, Học viện Phụ nữ Việt Nam và Quỹ Vì tầm vóc Việt đã phối hợp tổ chức chương trình toạ đàm: “Giới trẻ làm thiện nguyện, từ tâm hay làm màu”.

Về phía khách mời, có sự hiện diện của: Hoa hậu Việt Nam năm 2020, Top 13 Miss World 2021 Đỗ Thị Hà; BTV, MC Đài truyền hình Việt Nam – Trần Hạnh Phúc; Ths. Bs Trương Tố Quyên (phòng Công tác Xã hội, Bệnh viện Châm cứu Trung Ương); Chị Nguyễn Bảo Ngọc (Giám đốc Chương trình, Viện nghiên cứu Xã hội, Kinh tế và Môi trường ISEE). Buổi tọa đàm với chủ đề “Giới trẻ làm thiện nguyện – Từ tâm hay làm màu” là một hoạt động trong khuôn khổ chương trình DynaGen Initiative khóa 4. Mục đích của tọa đàm là: Chia sẻ và truyền cảm hứng cho cộng đồng, đặc biệt là sinh viên về văn hóa thiện nguyện, văn hóa chia sẻ; sinh viên hiểu thế nào là thiện nguyện, làm thiện nguyện để làm gì và làm thiện nguyện thế nào cho đúng. Tại buổi tọa đàm, các khách mời đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm cá nhân về vấn đề làm từ thiện. Đặc biệt, giới trẻ – thế hệ gen Z năng động, nhiệt tình, sáng tạo nhiều cách làm từ thiện nhưng cũng đối mặt với nhiều rủi ro, ảnh hưởng đến tính nhân văn thực sự của hoạt động thiện nguyện. Đây chính là một trong những nội dung chính được các khách mời trao đổi và bày tỏ những quan điểm cá nhân cũng như xu hướng của cộng đồng và cách để tháo gỡ những vướng mắc trong quá trình thực hiện hoạt động thiện nguyện, giữ vững tôn chỉ nhân văn, đạo đức, tận tâm, đúng địa chỉ.

Học viện Phụ nữ Việt Nam phối hợp tổ chức các hoạt động đoàn thanh niên, sinh viên

Sáng 28/10, Đoàn Thanh niên Học viện Phụ nữ Việt Nam ký kết biên bản ghi nhớ tăng cường phối hợp với Đoàn Cơ Sở Đoàn 275 (Bộ Tư Lệnh Bảo Vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh), Đoàn Thanh niên Trung đoàn Cảnh Sát Bảo Vệ mục tiêu Chính trị, kinh tế, văn hoá xã hội, khoa học – kỹ thuật; Đoàn Thanh niên Phường Láng Thượng (Đống Đa, Hà Nội) giai đoạn 2023 – 2025. Cũng trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra cuộc thi Rung chuông vàng với chủ đề hướng tới ngày Tiết kiệm thế giới 31/10. Cuộc thi có sự tham gia của 100 đoàn viên thanh niên đến từ 4 đơn vị ký kết hợp tác.

Đại diện 4 tổ chức Đoàn Thanh niên đã cùng ký vào biên bản thỏa thuận hợp tác sau quá trình trao đổi và nhất trí các nội dung phối hợp hàng năm trong giai đoạn 2023 – 2025. Theo đó, các bên s�� phối hợp tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao cho đoàn viên, thanh niên, sinh viên các đơn vị. Tổ chức giáo dục, tuyên truyền nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng, kiến thức và kỹ năng sống cho đoàn viên thanh niên như: Tọa đàm; Hội thảo; Hội nghị; Sinh hoạt chuyên đề; Tham quan học tập… và hoạt động của các câu lạc bộ thanh niên. Ngoài ra, các bên sẽ phối hợp tổ chức các hoạt động thăm tặng quà cho đoàn viên, thanh niên, cán bộ, chiến sỹ, sinh viên có thành tích cao hoặc có hoàn cảnh khó khăn tại các đơn vị hàng năm; hiến máu tình nguyện và các hoạt động xã hội tình nguyện khác. Đồng thời, phối hợp, trao đổi kinh nghiệm, phương pháp tiến hành chuyển đổi số trong thực hiện các hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên. Tùy thuộc vào từng thời điểm và điều kiện thực tế, các bên có thể trao đổi mở rộng các nội dung phối hợp trên cơ sở báo cáo và xin ý kiến lãnh đạo cấp ủy của các đơn vị để cùng nhau thực hiện.

Đoàn Thanh niên Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức cuộc thi Rung chuông vàng năm 2023

Sáng ngày 28/10/2023, Đoàn Thanh niên Học viện Phụ nữ Việt Nam đã phối hợp với 3 đơn vị ký kết hợp tác là: Đoàn 275 – Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh; Đoàn Thanh niên Phường Láng Thượng – quận Đống Đa – thành phố Hà Nội; Đoàn Thanh niên Trung đoàn Cảnh sát bảo vệ mục tiêu Chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội, khoa học – kỹ thuật (Trung Đoàn E31) tổ chức cuộc thi Rung chuông vàng năm 2023.

Tham gia cuộc thi là 100 đoàn viên thanh niên, sinh viên thuộc 4 tổ chức Đoàn Thanh niên: Đoàn Thanh niên Học viện Phụ nữ Việt Nam: 55 thí sinh; Đoàn 275 – Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh: 15 thí sinh; Đoàn Thanh niên phường Láng Thượng: 15 thí sinh; Trung Đoàn E31: 15 thí sinh. Ngoài ra, mỗi đội có thêm 2 thí sinh dự bị phòng trường hợp cần thay thế. Chủ đề Cuộc thi “Rung chuông vàng – Năm 2023” tập trung khai thác kiến thức về quản lý tài chính, tiết kiệm thông qua đó hình thành kiến thức nền tảng về tiết kiệm và từng bước hiện thực hóa tinh thần tiết kiệm vì lợi ích của bản thân đến gia đình và cộng đồng xã hội. Ngoài ra, còn có các câu hỏi liên quan tới kiến thức pháp luật thuộc các lĩnh vực: Văn hóa – xã hội, thể dục thể thao…, câu hỏi về kiến thức chung bằng Tiếng Anh; hiểu biết chung về truyền thống Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh; nghĩa vụ và trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên, sinh viên; các nội dung hoạt động trọng tâm công tác Đoàn năm 2023… (được thực hiện theo hình thức format Cuộc thi “Rung Chuông Vàng” của kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam).
Chi đoàn Hành chính tổ chức tập huấn “Kỹ năng quản lý tài chính cá nhân” 

Với mục đích tăng cường kiến thức và kỹ năng quản lý tài chính cá nhân, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc lập ngân sách và tiết kiệm và hưởng ứng ngày Tiết kiệm Thế giới World Savings Day 31/10, chiều  ngày 26/10/2023, Chi đoàn Hành chính đã tổ chức buổi tập huấn chuyên đề “Kỹ năng quản lý tài chính cá nhân” thông qua mô hình Trò chơi Tiết kiệm Savings Game. 

Với sự chia sẻ, hướng dẫn của ThS. Đỗ Thanh Hương, PGĐ Trung tâm CETCAW và ThS. Hoàng Thế Minh, các đoàn viên Chi đoàn Hành chính được chia làm 4 đội đại diện cho 4 hộ gia đình cùng hào hứng tham gia tương tác; xử lý tình huống điển hình của hộ gia đình trong trò chơi mô phỏng Savings Game. Các đội đã rất nghiêm túc và cân nhắc kỹ càng các khi đưa ra các lựa chọn, quyết định liên quan đến thu – chi gia đình. Thông qua nội dung được tập huấn và các hoạt động thực hành, các đoàn viên đã xác định rõ hơn về tầm quan trọng của việc tiết kiệm chi tiêu để đạt được mục tiêu của cá nhân, gia đình và tăng chất lượng cuộc sống. Buổi tập huấn được đánh giá cao bởi sự dễ nhớ, dễ hiểu và dễ dàng vận dụng vào thực tiễn các phương pháp tiết kiệm hiệu quả. Tuy nhiên, việc thực hành kỹ năng tiết kiệm sẽ là một quá trình cần được duy trì bền vững gắn với thông điệp: “Save to save the future” (Hãy tiết kiệm để cho tương lai của chính chúng ta). Chúc các bạn thành công với hành trình tiết kiệm của mình.
Chào đón tân sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và hưởng ứng ngày Tiết kiệm thế giới 31/10
Chiều ngày 25/10/2023, Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Khoa Quản trị kinh doanh đã tổ chức chương trình Chào tân sinh viên K11 ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành và hưởng ứng ngày Tiết kiệm Thế giới (31/10) với sự tham dự của tân sinh viên K11QTDL cùng các giảng viên của ngành.
Tại sự kiện, TS. Phạm Thị Hạnh, Trưởng Bộ môn Du lịch đã phát biểu chào đón các tân sinh viên K11QTDL và nêu lên tầm quan trọng và ý nghĩa thực tiễn của hành động tiết kiệm trong đời sống thường nhật, nhất là đối với các bạn tân sinh viên. Những chia sẻ của TS. Phạm Thị Hạnh giúp các em cảm nhận được sự quan tâm của Học viện, của Khoa và Bộ môn cả trong học tập và đời sống. Bằng cách trao đổi lôi cuốn, hấp dẫn, TS. Trịnh Thị Phan Lan đã cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ bản về tiết kiệm như: Cách tiết kiệm hiệu quả, ưu tiên và hạn chế nguồn chi; Sinh viên bắt đầu tiết kiệm từ những nguồn nào? Kèm theo đó là những ví dụ cụ thể, thực tế đã giúp sinh viên tiếp thu một cách hào hứng về chủ đề tiết kiệm. Ông Phạm Duy Nghĩa, Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Giám đốc Công ty Cổ phần dịch vụ và du lịch Bàn chân Việt truyền cảm hứng cho tân sinh viên bằng những câu chuyện về sự cố gắng rèn luyện và phấn đấu của chính bản thân để có thể theo nghề, nắm bắt những cơ hội để phát triển và khẳng định vị thế trong ngành Du lịch. Ông cũng chia sẻ với các bạn sinh viên, tiết kiệm ở đây không chỉ là tiết kiệm tiền mà còn là tiết kiệm thời gian, tiết kiệm nguồn lực, tiết kiệm trí lực.