Chi đoàn Hành chính sinh hoạt chuyên đề: Tìm hiểu về ngày truyền thống Phụ nữ Việt Nam

Chào mừng kỉ niệm 87 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và 7 năm ngày Phụ nữ Việt Nam, ngày 19/10/2016, Chi đoàn Hành chính, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề với nội dung: Tìm hiểu về ngày truyền thống Phụ nữ Việt Nam.

Đoàn viên Chi đoàn tham gia 3 đội thi với hai nội dung trả lời câu hỏi về lịch sử hình thành và phát triển tổ chức Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; các phong trào thi đua, nhiệm vụ trọng tâm của Hội; nội dung, tiêu chí cuộc vận động “5 không, 3 sạch”; các phẩm chất đạo đức truyền thống và các phẩm chất đạo đức của người phụ nữ Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; những tấm gương phụ nữ và thể hiện năng khiếu ngợi ca vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam.Các đội đã tranh tài sôi nổi ở cả hai phần thi sôi nổi, hào hứng đã giúp nhau cùng hiểu biết hơn về ngày truyền thống của Hội và những phẩm chất tốt đẹp, cao quý của phụ nữ Việt cùng những tấm gương nữ anh hùng giữa đời thường. Đây cũng là dịp để các đoàn viên chi đoàn có cơ hội thể hiện tình cảm với các bà, các mẹ, các chị em gái qua những lời ca, tiếng hát của mình. Đồng thời, cũng là dịp để mỗi đoàn viên thanh niên thắp lên tinh thần tự tin, tự trọng tiếp nối truyền thống vẻ vang của người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Lễ công bố Quyết định của Đoàn Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam bổ nhiệm Phó Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam

Sáng ngày 20/10/2017, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức lễ công bố quyết định của Đoàn Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam bổ nhiệm TS. Dương Kim Anh, Trưởng Khoa Giới và Phát triển giữ chức vụ Phó Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam.Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam hy vọng ở cương vị mới, TS. Dương Kim Anh sẽ sẽ luôn sát cánh cùng tập thể Học viện Phụ nữ Việt Nam hoàn thành tốt nhiệm vụ đào tạo, nghiên cứu, bồi dưỡng cán bộ, đưa Học viện phát triển ngày càng vững mạnh, tiếp tục đóng góp vào sự phát triển chung của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. TS. Trần Quang Tiến, Giám đốc Học viện ghi nhận và đánh giá cao quá trình công tác của TS. Dương Kim Anh. Trải qua nhiều vị trí công tác, TS đã luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trên cương vị công tác mới, Giám đốc tin tưởng và hy vọng TS Dương Kim Anh sẽ tiếp tục phát huy năng lực công tác, nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, để hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác góp phần giữ vững và phát huy hơn nữa vai trò của nhà trường với xã hội, nâng cao uy tín của Học viện trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam và hội nhập quốc tế.TS Dương Kim Anh đã phát biểu nhận nhiệm vụ và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Ban Giám đốc và cán bộ viên chức, sinh viên Học viện; cam kết sẽ đem hết năng lực, trí tuệ, sự nhiệt huyết để cùng tập thể lãnh đạo xây dựng, phát triển Học viện.

Chi hội Phụ nữ Học viện tổ chức Gala chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, Chi hội Phụ nữ đã tổ chức Gala chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam và ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10.

TS. Phạm Hồng Hải, Chi Hội trưởng đã ôn lại truyền thống của Phụ nữ Việt Nam, ở bất cứ thời nào cũng luôn mang trong mình những phẩm chất cao quý mà Bác Hồ đã trao tặng “Anh hùng – Bất khuất – Trung hậu – Đảm đang”. Ở bất cứ cương vị nào, phụ nữ cũng phát huy được vai trò, sức mạnh, sự khéo léo vốn có của mình. Trong thời đại của khoa học công nghệ, phụ nữ Việt Nam nói chung và phụ nữ Học viện nói riêng không ngừng vươn lên để khẳng định mình. Năng động sáng tạo trong công tác, được tôn vinh trong xã hội nhưng vẫn không quên vai trò, vị trí trong gia đình và thiên chức người mẹ của mình. TS. Trần Quang Tiến đại diện cho nam giới Học viện tặng hoa chúc mừng phụ nữ Học viện và hy vọng các chị em tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, phấn đấu rèn luyện phẩm chất ‘Tự tin – tự trọng – trung hậu – đảm đang’ trong thời đại mới, xây dựng người phụ nữ Việt Nam yêu nước có tri thức, có sức khoẻ, năng động, sáng tạo, có lối sống văn minh, có lòng nhân hậu, tiếp tục đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển học viện nói riêng và đất nước nói chung trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

Sinh viên khoa Giới & phát triển tham gia khóa tập huấn kỹ năng về thích ứng với biển đổi khí hậu

Trong ba ngày, từ 16 – 18/10/2017, Khoa Giới và Phát triển Học viện Phụ nữ Việt Nam đã cử hai sinh viên tham gia khóa tập huấn kỹ năng viết câu chuyện điển hình (Case studies) do nhóm làm việc của các tổ chức phi chính phủ về Biến đổi khí hậu CCWG và Oxfam Việt Nam tổ chức tại Hà Nội, Thái Bình và Nam Định. 

Mục đích khóa tập huấn là nâng cao kỹ năng viết câu chuyện điển hình thông qua ba mô hình thực tế đã triển khai thành công tại tỉnh Thái Bình và Nam Định do Trung tâm bảo tồn sinh vật biển và phát triển cộng đồng (MCD) thực hiện. Các cá nhân, tổ chức sẽ được tập huấn để viết về những câu chuyện điển hình, các sáng kiến hay thích ứng biến đổi khí hậu, góp phần cung cấp thông tin tới công chúng và các nhà quản lý. Đây là một cơ hội tốt cho sinh viên ngành Giới tham gia, trao đổi và học hỏi từ các thành viên đến từ nhiều tổ chức.Khóa tập huấn đã giúp hai sinh viên ngành Giới & Phát triển hiểu biết thực tế từ các cộng đồng, các công việc của những người phụ nữ và nam giới tại địa phương; nâng cao thêm kỹ năng trong viết tài liệu, viết báo, viết câu chuyện điển hình không chỉ về thích ứng với biến đổi khí hậu mà còn về các vấn đề liên quan đến sinh kế của phụ nữ, những tấm gương phụ nữ điển hình. Qua đó, hiểu biết hơn về nhạy cảm giới trong biến đổi khí hậu để hoàn thành tốt môn học Giới và Môi trường, các môn học chuyên ngành khác và có phương pháp tích lũy thêm kinh nghiệm khi làm việc thực tế và thu thập thêm nhiều tư liệu phục vụ cho học tập và nghiên cứu.