Chung kết cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo dành cho nữ sinh viên 2018
Ngày 22/11/2018, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức Chung kết cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo dành cho nữ sinh viên 2018 khu vực phía Bắc với sự tham gia của 8 đội dự thi đến từ 06 trường đại học.
01 giải nhất được trao cho ý tưởng Dịch vụ giúp việc theo giờ của Đại học Kỹ Thuật Công nghiệp, Đại học Thái Nguyên;02 giải nhì trao cho ý tưởng Kinh doanh hàng cận hạn và Phòng hội thảo thông minh của Học viện Phụ nữ Việt Nam.05 giải chuyên đề về tính sáng tạo trao cho ý tưởng Cầu nối nhân lực du lịch chất lượng cao của Đại học Thủ đô Hà Nội; về công nghệ trao cho ý tưởng Phòng học, phòng họp siêu tiết kiệm của Học viện Chính sách và Phát triển; về tính tăng trưởng trao cho ý tưởng Harika- Quán ăn thực dưỡng cho sức khỏe của Học viện Chính sách và Phát triển; về tính xã hội trao cho ý tưởng Trung tâm hỗ trợ giáo dục đặc biệt More School của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông và giải thưởng tính xanh trao cho ý tưởng Dự án trồng Măng tây sạch của Đại học Thủy Lợi.
Học viện Phụ nữ Việt Nam làm việc với đại diện Trường Đại học Piacerdie Jules Verne, Amiens – Pháp
Chiều ngày 02/11/2018, tại Phòng tiếp khách Quốc tế Học viện Phụ nữ Việt Nam, TS. Dương Kim Anh, Phó Giám đốc Học viện cùng đại diện, lãnh đạo Phòng Hợp tác quốc tế, Khoa Quản trị kinh doanh đã có buổi tiếp và làm việc với giáo sư Françoise Montaubin – Phó hiệu trưởng kiêm phụ trách Quan hệ quốc tế và giáo sư Justin Wadlow – trường Đại học Piacerdie Jules Verne, Amiens – Pháp. 
Tại buổi làm việc, sau khi giới thiệu những thông tin cơ bản về hai trường, hai bên đã thảo luận về chương trình trao đổi sinh viên và giảng viên, chương trình liên kết đào tạo, chương trình tập huấn ngắn hạn cho giảng viên ngành Giới và phát triển, Quản trị kinh doanh và Công tác xã hội. Giáo sư Justin Wadlow cũng đưa ra các ý tưởng trình bày một số khả năng hợp tác giảng dạy môn đồ họa cho giảng viên và sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện của Học viện. Đặc biệt dựa trên những sự tương đồng trong chương trình đào tạo hiện hành của 2 trường, lãnh đạo hai bên đã thống nhất sẽ bàn thảo về việc ký kết Biên bản ghi nhớ để tiếp tục mối quan hệ hợp tác trong thời gian sắp tới.
Học viện Phụ nữ Việt Nam phối hợp tổ chức “Phiên giao dịch việc làm chuyên đề việc làm bán thời gian”
Nhằm kết nối cơ hội việc làm dành cho thanh niên nói chung và sinh viên Học viện nói riêng, sáng ngày 29/11/2018, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội tổ chức ‘Phiên giao dịch việc làm chuyên đề việc làm bán thời gian” tại trụ sở Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội 215 Trung Kính – Cầu Giấy – Tp. Hà Nội.
Phiên giao dịch việc làm có sự tham gia của 30 doanh nghiệp dịch vụ, thương mại, các siêu thị lớn, các Trung tâm thương mại và các doanh nghiệp khác trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận, với tổng số trên 400 chỉ tiêu tuyển dụng  các vị trí bán hàng, nhân viên phục vụ nhà hàng, nhân viên chăm sóc khách hàng, nhân viên phát triển thị trường, thu ngân, kế toán, lễ tân, bán hàng online …Tại phiên giao dịch việc làm các doanh nghiệp đã tuyển dụng, tiếp nhận hồ sơ của người lao động. Sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam và các trường đại học khác đã tham gia ứng tuyển và được các đơn vị trực tiếp phỏng vấn…