Trao đổi về phát triển kỹ năng thuyết trình
Chiều 12/11/2018, Đoàn Thanh niên cơ quan TW Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức buổi trao đổi về chủ đề “Phát triển kỹ năng thuyết trình” giữa 30 đoàn viên một số đơn vị và ThS. Hà Thị Thanh Vân, cựu Bí thư Đoàn cơ quan.
Trước yêu cầu công việc thường xuyên phải tiếp xúc, gặp gỡ và trao đổi với các tổ chức và cá nhân;thường xuyên phải phối hợp, làm việc với các bộ, ban, ngành trung ương và địa phương, đòi hỏi mỗi cán bộ Hội, mỗi đoàn viên không chỉ vững về chuyên môn nghiệp vụ mà còn phải có khả năng đối thoại, thuyết trình hiệu quả. Buổi trao đổi đã gợi mở những khía cạnh cơ bản để thuyết trình tốt, hy vọng mỗi đoàn viên có thể tự chắt lọc, vận dụng để hoàn thiện kỹ năng thuyết trình của bản thân trong công việc và cuộc sống.
Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
Hòa chung không khí cả nước từng bừng kỷ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, sáng ngày 19/11/2018, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm với sự tham gia của Ban Giám đốc, giảng viên, viên chức, người lao động và đại diện sinh viên các khóa.
Thay mặt Đoàn Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, đồng chí Trần Thị Hương, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Học viện đã tặng hoa chúc mừng Học viện. Để tỏ lòng tri ân những người thầy, người cô đã thầm lặng cống hiến trong giảng dạy, nghiên cứu khoa học, các em sinh viên đã tặng hoa và những lời ca, tiếng hát ngập tràn tình cảm, đặc biệt là những tấm bưu thiếp được làm từ tình cảm, tâm hồn trong sáng của thế hệ trẻ cứ dâng mãi trong lòng mỗi viên chức của Học viện niềm tự hào của người làm nghề Giáo.
Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức đối thoại với sinh viên
Buổi gặp mặt đối thoại với sinh viên năm học 2018 – 2019 được diễn ra vào chiều ngày 19/11/2018 với sự tham dự của TS. Trần Quang Tiến – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện, các đồng chí trong Ban Giám đốc; đại diện các Phòng, Khoa, trung tâm, các thầy/cô giáo và 240 sinh viên đại diện cho 40 lớp hệ đại học chính quy của Học viện.
Trước khi buổi đối thoại được diễn ra, Phòng Công tác sinh viên đã trực tiếp thu thập câu hỏi từ sinh viên thuộc các lớp. Các bạn sinh viên tập trung thắc mắc về các vấn đề đào tạo, cơ sở vật chất, công nghệ thông tin, thư viện…Cụ thể, các bạn sinh viên nếu các thắc mắc về chương trình học, nội dung thực hành, điểm thi cải thiện, học bổng, hoạt động ngoại khóa,phòng học, thiết bị học tập và thiết bị phục vụ tại khu ký túc xá…Tất cả các câu hỏi của các bạn sinh viên đã được từng bộ phận liên quan trả lời đầy đủ với những phương án giải quyết cụ thể. Đối thoại thực sự là một kênh thông tin hai chiều hiệu quả nhằm tăng cường mối quan hệ giữa Học viện với sinh viên, góp phần xây dựng hình ảnh Học viện Phụ nữ Việt Nam thân thiện và các thế hệ sinh viên tích cực. Ban Giám đốc và các đơn vị đã cùng sinh viên trao đổi về những nguyện vọng, những vướng mắc cần tháo gỡ và cả những ý kiến đóng góp để Học viện thực hiện dạy tốt, học tốt và phục vụ tốt, góp phần nâng cao chất lương đào tạo đại học.
Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Học viện Phụ nữ Việt Nam và Công ty CP Vinpearl
Thực hiện chủ trương đẩy mạnh và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động hợp tác doanh nghiệp nhằm phục vụ mục tiêu đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội, gắn kết đào tạo với thực tiễn, sáng ngày 22/11/2018, Học viện Phụ nữ Việt Nam và Công ty cổ phần Vinpearl tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác. 
Trao đổi tại buổi làm việc, đại diện hai bên cũng đánh giá cao và bày tỏ niềm tin vào triển vọng mối quan hệ bền chặt giữa Học viện và Công ty cổ phần Vinpearl. Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác sẽ tạo dấu ấn và tiền đề quan trọng, mở ra một chương mới trong quan hệ hợp tác tốt đẹp, toàn diện và có chất lượng giữa hai bên để hướng tới mục tiêu cùng phát triển.