Hội thảo khoa học quốc tế: “Bảo đảm quyền tham chính của phụ nữ trong giai đoạn hiện nay”

Nhằm tăng cường trao đổi kết quả nghiên cứu khoa học, tạo diễn đàn học thuật thảo luận vấn đề Giới trong các chính sách về phụ nữ, đảm bảo sự tham gia hoạt động chính trị của phụ nữ giai đoạn hiện nay, ngày 05/11/2019, Học viện Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Viện Friedrich – Ebert – Stiftung (FES) tổ chức hội thảo khoa học quốc gia với chủ đề: “Bảo đảm quyền tham chính của phụ nữ trong giai đoạn hiện nay”.

Trong khuôn khổ thời gian, hội thảo đã nghe 04 báo cáo viên chia sẻ thông tin về hiện thực hóa quyền tham chính của phụ nữ ở Việt Nam hiện nay; về quy định pháp luật Việt Nam về tuổi nghỉ hưu tác động đến quyền tham chính của phụ nữ trong giai đoạn hiện nay; rào cản và giải pháp phát huy vai trò của nữ trí thức Việt Nam trong sự nghiệp bình đẳng giới; tham chính của phụ nữ thế giới và Việt Nam.Hội thảo khoa học quốc gia Bảo đảm quyền tham chính của phụ nữ trong giai đoạn hiện nay đã diễn ra trong không khí học thuật thẳng thắn thể hiện sự trăn trở và tâm huyết của các nhà khoa học. Hội thảo gợi mở thêm các chủ đề về Bình đẳng giới; Lãnh đạo nữ; Giới trong các chính sách về phụ nữ…cho những năm tiếp theo.

Nữ sinh Học viện Phụ nữ VN đam mê khởi nghiệp sáng tạo

Tiếp nối cuộc thi “Ý tưởng kinh doanh sáng tạo”, trong khuôn khổ Đề án 939 về hỗ trợ Phụ nữ khởi nghiệp của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Học viện được giao thực hiện cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo dành cho nữ sinh viên”. Cuộc thi được thực hiện mỗi năm 1 lần dành cho nữ sinh viên đam mê khởi nghiệp của các trường đại học, học viện trên toàn quốc, đặc biệt là khu vực phía Bắc. 

Cuộc thi được phát động từ tháng 4/2019, trải qua vòng thi ở từng trường và sẽ thi đấu trận chung kết vào ngày 15/11/2019 tại Học viện Phụ nữ Việt Nam. Trong suốt chặng đường vừa qua, cuộc thi đã nhận được sự quan tâm của sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam, Đại học Ngoại Thương, Đại học Điện Lực, Đại học Thủ Đô Hà Nội, Học viện Chính sách và Phát triển, Đại học Kỹ thuật Công nghiệp – Đại học Thái Nguyên,…Hai đội thi đại diện sinh viên Học viện viết tiếp những giấc mơ đam mê khởi nghiệp sáng tạo, đổi mới được Ban tổ chức lựa chọn tham dự trận chung kết là đội thi với ý tưởng “SKY RICE MOBILE – Giải pháp cung cấp gạo online” do sinh viên Nguyễn Thị Tấm – lớp K5QTKDB làm đội trưởng và đội thi với ý tưởng “Kinh doanh cửa hàng đa dịch vụ cho người lớn và trẻ em: REFRESH LIFE” do sinh viên Hoàng Thị Lan Anh – lớp K5QTKDB làm đội trưởng.
Ngày hội hiến máu Lửa hồng VWA

Ngày 7/11/2019, Được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam, Đoàn Thanh niên Học viện Phụ nữ Việt Nam đã  phối hợp với Viện Huyết học truyền máu Trung ương tổ chức ngày hội hiến máu Lửa hồng VWA.  

Hoạt động hiến máu tình nguyện được Đoàn Thanh niên Học viện Phụ nữ Việt Nam thường xuyên tổ chức nhằm phần tiếp thêm sức mạnh, lòng nhiệt thành, cổ vũ phong trào hiến máu tình nguyện dành cho cộng đồng, nâng cao nhận thức về hiến máu nhân đạo và an toàn truyền máu trong cộng đồng. Ngày hội hiến máu Lửa hồng VWA khép lại với kết quả 277 đơn vị máu được thu nhận. Đó không chỉ là kết quả của sự nỗ lực tuyên truyền, vận động của Đoàn Thanh niên Học viện Phụ nữ Việt Nam mà còn là minh chứng cho sự đồng hành, hỗ trợ, cổ vũ và tham gia của Đảng ủy, Ban Giám đốc, thầy cô, các bạn sinh viên của học viện và rất nhiều những tấm lòng thiện nguyện khác.

Bán kết cuộc thi Tiếng hát sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam lần II

Ngày 12/11/2019, tại Học viện Phụ nữ Việt Nam đã diễn ra vòng bán kết cuộc thi Tiếng hát sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam lần II với sự tham dự của  20 thí sinh xuất sắc đã giành được tấm vé tham dự sau vòng loại đầu tiên. Tại vòng thi bán kết, 20 thí sinh được chia thành 10 cặp đối đầu và được các thành viên Ban giám khảo chấm điểm theo các tiêu chí: Giọng hát: 8 điểm; Phong cách biểu diễn: 1 điểm; Trang phục: 1 điểm. Các thí sinh đã có quá trình tập luyện dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia đến từ Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam.

Tại đêm Bán kết, các cặp đôi thí sinh đã thể hiện tình yêu âm nhạc và khả năng phối hợp với bạn diễn, làm chủ sân khấu qua từng ca khúc. Kết quả chung cuộc, 10 thí sinh xuất sắc nhất của đêm bán kết đã được lựa chọn vào vòng chung kết. Ngoài ra, cơ hội còn dành cho một thí sinh nữa với lượt ủng hộ, bình chọn cao nhất trên Fanpage Tiếng hát sinh viên HVPNVN.