Chung kết cuộc thi Sinh viên thanh lịch 2020
 
Tối ngày 19/11/2020, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức Chung kết cuộc thi Sinh viên thanh lịch năm 2020. Tại đêm chung kết, 20 thí sinh đã hoàn thành phần thi trang phục truyền thống, trang phục dạ hội, phần thi tài năng đem lại ấn tượng đặc biệt sâu sắc đối với Ban Giám khảo và khán giả. Qua 3 phần thi, sinh viên thể hiện phong thái tự tin, quyến rũ, thông minh, tài năng trên sân khấu. Top 10 thí sinh xuất sắc nhất đã được lựa chọn để bước vào vòng thi ứng xử.
Bằng sự công tâm, đánh giá toàn diện sự tham gia của thí sinh, các danh hiệu dành cho sinh viên nữ là Hoa khôi được trao cho sinh viên Nguyễn Thu Trang (ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành); Á khôi 1 Nguyễn Thái Hà (ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành); Á khôi 2 Bùi Lam Quỳnh (ngành Giới và Phát triển). Danh hiệu dành cho nam sinh viên là Nam vương Lê Đức Minh (ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành); Á vương 1 Đinh Giang Sơn (ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành); Á vương 2 Nguyễn Đức Bình (ngành Truyền thông Đa phương tiện).
 
Hội thảo khoa học: ‘Truyền thông Mạng xã hội – Một số vấn đề thực tiễn’
 
Sáng ngày 17/11, tại Hội trường 405 Nhà A2 của Học viện Phụ nữ Việt Nam, Khoa Truyền thông Đa phương tiện đã tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: ‘Truyền thông Mạng xã hội một số vấn đề thực tiễn’. Tại Hội thảo nhiều tham luận cùng nhiều ý kiến trao đổi trực tiếp thể hiện tâm huyết và trách nhiệm cao mà các đại biểu, khách mời, đã dành cho chủ đề của Hội thảo. Các tham luận, ý kiến trao đổi đã tập trung phân tích, làm rõ một số chủ đề như: Truyền thông mạng xã hội trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0. Truyền thông Mạng xã hội ứng dụng trong học tập và xây dựng hồ sơ năng lực nghề nghiệp cho sinh viên ngành Truyền thông Đa phương tiện. Kỹ năng sáng tạo nội dung trên mạng xã hội. Sử dụng mạng xã hội làm phương tiện nắm bắt tư tưởng, định hướng tư tưởng trong sinh viên
Tại Hội thảo, một số ý kiến cũng đã gợi mở để các đại biểu tham gia thảo luận, phản biện nhằm rút ra kết luận về thực trạng, xu thế phát triển của mạng xã hội ở Việt Nam. Xác định các vấn đề cần đặt ra theo các quan điểm khác nhau từ đó tìm ra định hướng và giải pháp về mô hình quản lý mạng xã hội theo nguyên lý phát triển, phù hợp với bối cảnh 4.0 hiện nay.
 
Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
 
Hoà cùng không khí cả nước chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, ngày hội truyền thống nhằm tôn vinh đội ngũ các thầy giáo, cô giáo và những người làm công tác giáo dục, cùng với chuỗi các hoạt động văn nghệ, thể thao, thi đua giảng dạy, học tập từ nhiều tháng qua, sáng ngày 20/11, Học viện Phụ nữ Việt Nam long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam với sự hiện diện của Ban Giám đốc, giảng viên, viên chức, người lao động và đại diện các khóa sinh viên đại học.
TS. Trần Quang Tiến, Bí thư Đảng Ủy, Giám đốc Học viện đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của tập thể và từng cá nhân trên các cương vị công tác thực tế, mong muốn giảng viên, viên chức, người lao động tiếp tục chủ động, sáng tạo hơn trong các hoạt động.Bằng tình cảm chân thành, sâu sắc, sinh viên Học viện đã gửi tới các thầy cô giáo những tiết mục văn nghệ đặc sắc tôn vinh sự nghiệp trồng người cao quý. Mỗi lời ca, câu hát của các bạn như tiếp thêm ngọn lửa nhiệt huyết trong trái tim mỗi người giáo viên nhân dân. Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam năm 2020 của Học viện khép lại trong không khí vui tươi, đầm ấm. Thầy cô cùng trao nhau những lời chúc, những nụ cười ấm áp, ngắm những tác phẩm độc đáo, ấn tượng do các em sinh tự làm bằng tất cả tấm lòng tri ân sâu sắc gửi tới thầy cô và cảm nhận một niềm tự hào, hạnh phúc lan tỏa mãi trong tim.
 
Hội thảo khoa học quốc tế: “Cải thiện sinh kế cho phụ nữ trong bối cảnh biến đổi khí hậu và rủi ro thiên tai”
 
Nhằm góp phần nâng cao năng lực của phụ nữ trong ứng phó với thiên tai, thảm họa, ngày 23/11/2020, Phân hiệu Học viện Phụ nữ Việt Nam tại thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội thành phố Hồ Chí Minh tổ chức thành công Hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề: “Cải thiện sinh kế cho phụ nữ trong bối cảnh biến đổi khí hậu và rủi ro thiên tai”.Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe các nhà khoa học, các chuyên gia trong các lĩnh vực phòng chống thiên tai, biến đổi khí hậu; giới và phát triển; chăm sóc bảo vệ trẻ em …. chia sẻ thông tin từ các kết quả nghiên cứu khoa học, trao đổi kinh nghiệm về các mô hình hỗ trợ phụ nữ sinh kế trong bối cảnh biến đổi khí hậu và rủi ro thiên tai.
Hội thảo đã để lại những ấn tượng sâu sắc. Các phát hiện, chia sẻ, thảo luận tại Hội thảo không chỉ khẳng định vai trò, sự đóng góp đáng được ghi nhận của phụ nữ trong ứng phó với biến đổi khí hậu, giảm thiểu rui ro thiên tai mà còn là những bài học kinh nghiệm đối với những người đang hoạt động trong lĩnh vực vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới, các nhà hoạch định chính sách, các nhà khoa học, các giảng viên, nghiên cứu viên, sinh viên của Học viện Phụ nữ Việt Nam.
 
Hội thao giao lưu giữa các trường thuộc Cụm thi đua số 10
 
Chiều ngày 25/11/2020, trong khuôn khổ hoạt động tổng kết 05 năm (2015-2020) Cụm thi đua số 10, các đơn vị thuộc cụm cũng tham gia hoạt động giao lưu thể thao tại Học viện Phụ nữ Việt Nam các môn Cầu lông, bóng bàn, kéo co với tinh thần hữu nghị, đoàn kết.Tham dự hội thao là 11 đơn vị thuộc cụm thi đua số 10, Học viện chính trị hành chính Quốc gia Hô Chí Minh (Học viện Phụ nữ Việt Nam; Trường Bồi dưỡng cán bộ Tài chính; Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Công thương Trung ương; Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam; Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông; Trường Cán bộ quản lý Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Trường Cán bộ quản lý Giao thông vận tải; Trường Cán bộ quản lý Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 1; Trường Cán bộ quản lý Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 2; Học viện Tư pháp và Trường Cán bộ quản lý giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh).
Các đội dự thi được chia cặp để đấu vòng loại các môn thể thao: Kéo co, Cầu lông, Bóng bàn sau đó sẽ tiến dần vào vòng bán kết, chung kết. Với tinh thần đoàn kết, hữu nghị các đội dự thi đã thể hiện tài năng, sức mạnh để hoàn thành tốt các phần thi của mình.Kết quả chung cuộc, các giải thưởng đã được trao đến các đội dự thi xứng đáng.
 
Chung kết cuộc thi Rung chuông vàng năm 2020
 
Sáng ngày 21/11/2020, tại hội trường 1 Học viện Phụ nữ Việt Nam đã vòng chung kết cuộc thi Rung chuông vàng năm 2020. Đây được coi là một sân chơi trí tuệ cho sinh viên nhằm nâng cao kiến thức, khả năng ứng phó tư duy linh hoạt và bổ trợ kiến thức về các vấn đề trong nhiều lĩnh vực như kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội. Qua sân chơi này giúp các bạn sinh viên nâng cao tinh thần học tập từ đó có thêm động lực, niềm đam mê trong học tập, nghiên cứu khoa học.
Vòng chung kết diễn ra kịch tính với 20 câu hỏi trải đều trên nhiều lĩnh vực như Toán học, thể dục thể thao và các lĩnh vực văn hóa, xã hội, về Học viện Phụ nữ VN và Hội LHPN Việt Nam. 100 thí sinh đã vận dụng hết kiến thức, sự am hiểu về các lĩnh vực để trả lời câu hỏi. Kết quả chung cuộc bạn Nguyễn Thị Phi đến từ chi đoàn K7 Quản trị du lịch và lữ hành B đã trở thành thí sinh xuất sắc nhất đi đến câu hỏi thứ 16/20 và giành giải Nhất của chương trình.Cuộc thi Rung chuông vàng 2020 được tổ chức thành công đã giúp sinh viên biết cập nhật thêm nhiều kiến thức tự nhiên, xã hội, nâng cao tinh thần kỉ luật, đoàn kết và thân thiện trong môi trường học đường. Bên cạnh đó, cuộc thi giúp sinh viên rèn luyện các kĩ năng như: giao tiếp ứng xử, tư duy logic, giải quyết vấn đề, hợp tác chia sẻ và xử lí tình huống…
 
Hội nghị đối thoại với sinh viên năm học 2020 – 2021
 
Nhằm tạo diễn đàn trao đổi trực tiếp giữa lãnh đạo Học viện với sinh viên một cách cởi mở, dân chủ; giúp lãnh đạo và đơn vị chức năng kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và kiến nghị của sinh viên. Ngày 27/11/2020 Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị đối thoại với sinh viên năm học 2020 – 2021. Đây là hoạt động thường niên được Học viện tổ chức hàng năm.Sau một thời gian triển khai lấy ý kiến, Hội nghị đã nhận được 70 câu hỏi, ý kiến đề xuất, chia sẻ từ sinh viên tập trung vào các vấn đề như: hệ thống Quản lý đào tạo; giáo trình; môn học; chuẩn đầu ra; ký túc xá; khu giảng đường; khu để xe; các chương trình học bổng; khen thưởng, kỷ luật; công tác giảng viên, cố vấn học tập, hoạt động phong trào, Đoàn…
Ban Giám đốc Học viện và lãnh đạo các đơn vị khoa, phòng, tổ chức Đoàn Thanh niên cũng đã lắng nghe và trả lời cụ thể các thắc mắc cũng như đề xuất rất thẳng thắn của của sinh viên trong quá trình học tập và vừa tốt nghiệp.Sau gần 3 giờ trao đổi, Hội nghị đối thoại với sinh viên đã mang lại rất nhiều ý nghĩa không chỉ với các bạn sinh viên, thông qua Hội nghị này các thầy, cô giáo cũng hiểu hơn những tâm tư, nguyện vọng, khó khăn sinh viên đang gặp phải. Hội nghị đã tạo nên một cuộc đối thoại cởi mở, thẳng thắn hướng đến một môi trường giáo dục đúng theo triết lý của học viện: Giáo dục Toàn diện, Chất lượng và Bình đẳng.
 
 Hội nghị tổng kết 05 năm (2015-2020) và triển khai nhiệm vụ năm 2021 
Chiều ngày 25/11/2020, Hội nghị tổng kết 05 năm (2015-2020) và triển khai nhiệm vụ năm 2021 của cụm thi đua số 10, Học viện Chính trị hành chính quốc gia Hồ Chí Minh đã được tổ chức tại Học viện Phụ nữ Việt Nam, Cụm trưởng Cụm thi đua số 10 năm 2020.Tại Hội nghị, ThS. Hà Thị Thanh Vân – Phó Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam, đã trình bày Dự thảo báo cáo 5 năm tổ chức và hoạt động của Cụm thi đua số 10 giai đoạn 2015 – 2020; dự thảo báo cáo tổng kết hoạt động năm 2020 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2021.
Trên cơ sở 2 dự thảo báo cáo, các thành viên Cụm thi đua số 10 đã thảo luận và cơ bản nhất trí với dự thảo, đồng thời có một số kiến nghị, đề xuất với Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh.Phát biểu kết luận Hội nghị, PGS,TS Nguyễn Duy Bắc, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh ghi nhận và biểu dương kết quả mà các trường đạt được trong 5 năm, nhất là năm 2020 trên tất cả các mặt: đào tạo, bồi dưỡng; nghiên cứu khoa học; hợp tác quốc tế, cơ sở vật chất… của mỗi trường và toàn Cụm. Cũng tại Hội nghị, đại diện các trường thuộc cụm thi đua số 10 đã lấy phiếu tín nhiệm và bầu đồng chí Đỗ Văn Trường – Giám đốc Trường cán bộ Tài chính, Bộ Tài chính làm cụm trưởng cụm thi đua số 10 năm 2021. Đồng chí Nguyễn Trung Đông – Hiệu trưởng Trường Cán bộ Quản lý Nông nghiệp và PTNT II được bầu là Cụm phó Cụm thi đua số 10.