Khóa tập huấn Thẩm định vốn vay dành cho cán bộ tín dụng, dự án TCVM

Từ ngày 26 – 28/11/2018 Trung tâm đào tạo Tài chính vi mô, Học viện Phụ nữ VN đã tổ chức lớp Tập huấn kỹ năng Thẩm định vốn vay dành cho 22 học viên là Cán bộ kỹ thuật, cán bộ tín dụng của các tổ chức, chương trình/dự án TCVM.

Trong thời gian học 3 ngày các học viên đã được trang bị các kiến thức về: Tổng quan về thẩm định vốn vay; 5C trong thẩm định vốn vay; Các kỹ năng sử dụng trong thẩm định vốn vay: kỹ năng quan sát; kỹ năng thu thập thông tin; kỹ năng đánh giá thông tin; kỹ năng vận động, thuyết phục; Thực hành thẩm định vốn vay; Tìm hiểu các biện pháp xử lý sai phạm sau khi phát vốn; Các giải pháp đề phòng chậm trả.
 
Lễ ra mắt Bộ phận hỗ trợ Phụ nữ khởi nghiệp – WEHUB
Từ nhu cầu thực tiễn và nội lực, được sự chỉ đạo của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Học viện Phụ nữ Việt Nam, Khoa Quản trị kinh doanh – Học viện Phụ nữ Việt Nam đã đề xuất thành lập “Bộ phận hỗ trợ Phụ nữ khởi nghiệp – Women Entrepreneurship Hub” (WEHUB) nằm trong khuôn khổ Đề án hỗ trợ Phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017- 2025 do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo Quyết định 939/QĐ-TTg.
Các đại biểu tham dự đã được giới thiệu về tầm nhìn, sứ mệnh và các hoạt động chính của WEHUB. Sau quá trình chuẩn bị và tìm hiểu, nghiên cứu, WEHUB đã chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động với 7 lĩnh vực chính:

(1) Đào tạo

(2) Tư vấn

(3) Hỗ trợ và đầu tư tài chính

 (4) Tổ chức mạng lưới liên kết hỗ trợ khởi nghiệp

(5) Xây dựng và chuyển giao mô hình khởi nghiệp và hoạt động trung tâm cho Phụ nữ các cấp.

(6) Hợp tác quốc tế

(7) Tổ chức hoặc bảo trợ các cuộc thi khởi nghiệp

Bế giảng lớp bồi dưỡng cơ bản nghiệp vụ công tác Hội LHPN Việt Nam 

Được sự chỉ đạo của Thường trực Đoàn Chủ tich TW Hội LHPN Việt Nam, ngày 26/11/2018 Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng cơ bản nghiệp vụ công tác Hội LHPN Việt Nam cho cán bộ Hội LHPN Việt Nam cấp tỉnh và huyện. Sau thời gian học tập theo 2 hình thức trực tuyến và trực tiếp, lớp đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình và đã đạt được những thành tích rất đáng phấn khởi. Ngày 05/12/2018, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng.

Sau thời gian học chương trình Elearning từ 5/11 đến 22/11/2018, 95 học viên thuộc 2 lớp bồi dưỡng cấp tỉnh và huyện đã có hai tuần học tập trung tại học viện. Đội ngũ giảng viên của lớp là Lãnh đạo Hội, các Trưởng/phó Ban TW Hội, giảng viên giàu kinh nghiệm của Học viện, chuyên sâu, nhiệt tình, trách nhiệm tham gia giảng dạy các chuyên đề. 

Các học viên đều đánh giá đó là những kiến thức mới, thiết thực và bổ ích. Tinh thần học tập của các học viên tại hai lớp cấp tỉnh và huyện đều rất sôi nổi. Kết thúc khóa học, mỗi học viên lựa chọn cho mình một chủ đề để viết bài luận. 95 bài thu hoạch của các học viên đều được đánh giá đạt yêu cầu, lựa chọn được vấn đề thiết thực, bổ ích và nếu được cách vận dụng sáng tạo vào công việc thực tế tại địa phương.

Học viện Phụ nữ Việt Nam đón chuyên gia Australia sang làm việc

Chiều ngày 04 tháng 12 năm 2018, TS. Dương Kim Anh – Phó Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam cùng lãnh đạo khoa Quản trị kinh doanh, phòng Công tác sinh viên, phòng Hợp tác quốc tế của Học viện đã chào đón và gặp mặt thân mật TS. Heather Wearne, tình nguyện viên của tổ chức Tình nguyện viên Úc (AVI) sang làm việc 7 tháng tại Học viện.

TS. Wearne sẽ bắt đầu làm việc như một giảng viên của khoa Giới và Phát triển. ,  , Cô sẽ tham gia giảng dạy một số học phầncho sinh viên ngành Giới và Phát triển,  tham gia giảng dạy tiếng Anh cho sinh viên Học viện. Trong thời gian làm việc tại Học viện, TS. Wearne cũng sẽ tham gia hội thảo quốc tế, các tọa đàm, trao đổi chuyên môn với giảng viên, nghiên cứu viên của Học viện về những vẫn đề chuyên môn trong lĩnh vực quan tâm, đồng thời dành thời gian  bồi dưỡng tiếng Anh cho cán bộ của Học viện. Hy vọng, với sự tham gia, đóng góp của   TS. Wearne trong thời gian tới sẽ thúc đẩy, nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo, nghiên cứu của Học viện phụ nữ Việt Nam nói chung và ngành Giới và Phát triển nói riêng.