Đảng bộ Học viện Phụ nữ Việt Nam học tập NQ Hội nghị lần thứ 6, BCH Trung ương Đảng khóa XIII

Sáng 5-12, Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức Hội nghị toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. 

Hội nghị được tổ chức nhằm nghiên cứu, học tập, quán triệt và triển khai các nội dung văn kiện Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII tới cấp ủy các cấp, tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên. Trên cơ sở đó, định hướng cấp ủy các cấp, các ban, bộ, ngành, địa phương tiếp tục quán triệt, tuyên truyền sâu rộng trong cơ quan, đơn vị, tổ chức và nhân dân; xây dựng kế hoạch, chương trình hành động thực hiện các nghị quyết, kết luận của Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bảo đảm, thiết thực, hiệu quả, góp phần đưa nghị quyết, kết luận hội nghị nhanh chóng đi vào thực tiễn, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu đề ra. Trong 2 ngày 5 và 6/12, các đảng viên sẽ được học tập, quán triệt, các chuyên đề gồm: “Tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới”; “Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng đối với hệ thống chính trị trong giai đoạn mới”; “Tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”; “Định hướng Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050”.Sau đợt nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ sáu, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, Đảng bộ Học viện Phụ nữ Việt Nam sẽ xây dựng chương trình hành động thực hiện nghị quyết cụ thể, chi tiết, có lộ trình để triển khai thực hiện gắn với chức năng, nhiệm vụ và điều kiện thực tế của Học viện thể hiện quyết tâm đổi mới, sáng tạo và bảo đảm khả thi, thiết thực, hiệu quả.

Lan tỏa tinh thần yêu sách và bảo vệ môi trường

Sáng ngày 6/12/2022 tại sảnh tầng 1 nhà A2, Học viện Phụ Nữ Việt Nam, Câu lạc bộ Sách và hành động đã tổ chức chương trình Trạm thương – Đổi sách lấy cây với sự tham gia của nhiều cán bộ, giảng viên và sinh viên.

Các bạn sinh viên và thầy cô đã gom giấy vụn hoặc sách và mang đổi những chậu cây sen đá xinh xắn. Các loại sách đa dạng thuộc nhiều thể loại khác nhau như: sách tham khảo; Sách văn học, lịch sử, văn hoá,…; Truyện các loại: Truyện tranh, truyện chữ, tự truyện,…Ngoài ra các bạn còn gom giấy vụn đổi cây.
Hội thảo công bố kết quả khảo sát dự án 8

Chiều ngày 19/12/2022, Học viện Phụ nữ Việt Nam sẽ tổ chức Hội thảo công bố kết quả khảo sát thu thập, cập nhật thông tin, dữ liệu ban đầu Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ, trẻ em”, thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển kinh tế – xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi khó khăn giai đoạn 1: 2021 – 2025.

Cụ thể, tài liệu công bố tại Hội thảo bao gồm các nội dung liên quan đến hoạt động triển khai Dự án 8, bao gồm:

Nội dung 1: Tuyên truyền, vận động thay đổi “nếp nghĩ, cách làm” góp phần xóa bỏ các định kiến và khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng, những tập tục văn hóa có hại và một số vấn đề xã hội cấp thiết cho phụ nữ và trẻ em.

Nội dung 2: Xây dựng và nhân rộng các mô hình thay đổi “nếp nghĩ, cách làm” nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ; thúc đẩy bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết của phụ nữ và trẻ em.

Nội dung 3: Đảm bảo tiếng nói và sự tham gia thực chất của phụ nữ và trẻ em trong các hoạt động phát triển kinh tế xã hội của cộng đồng; giám sát và phản biện; hỗ trợ phụ nữ tham gia lãnh đạo trong hệ thống chính trị.

Nội dung 4: Trang bị kiến thức về bình đẳng giới, kỹ năng thực hiện lồng ghép giới cho cán bộ trong hệ thống chính trị, già làng, trưởng bản, chức sắc tôn giáo và người có uy tín trong cộng đồng.