Hoạt động hợp tác giữa Học viện Phụ nữ Việt Nam và cơ quan phát triển LHQ (UNDP) tại Việt Nam

Nhằm thực hiện chiến lược phát triển của Học viện Phụ nữ Việt Nam và góp phần thúc đẩy trao quyền cho phụ nữ, hướng tới bình đẳng giới; trên cơ sở kế thừa các hoạt động hợp tác của Học viện với các tổ chức của Liên hợp quốc tại Việt Nam như UNICEF, UN Women, UNDP;ngày 15/12/2017, Học viện Phụ nữ Việt Nam và Cơ quan phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam đã ký Hợp đồng số C.2017-12-04 về việc phối hợp triển khai “Tập huấn kỹ năng lãnh đạo cho cán bộ lãnh đạo nữ cấp cơ sở và cán bộ lãnh đạo nữ là người dân tộc thiểu số; chuyển giao hai trang web Lãnh đạo nữ và Sẵn sàng để thành công”. 

Dựa trên kết quả nghiên cứu, hai lớp tập huấn thí điểm về bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo, quản lý đã được tổ chức cho 60 cán bộ lãnh đạo nữ cấp cơ sở và cán bộ lãnh đạo nữ là người dân tộc thiểu số tại Lào Cai và Yên Bái trong tháng 2,3 năm 2018. Đến nay Học viện đã hoàn thành các thủ tục để tiếp nhận hai trang web “Lãnh đạo nữ” và “Sẵn sàng để thành công” từ UNDP. Trong thời gian tới Học viện sẽ chủ động cập nhật thông tin, tài liệu, bài giảng trên các website này, tiến tới quản lý và vận hành độc lập. 

Cuộc thi hùng biện về sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới & phát triển cộng đồng

Sáng ngày 07 tháng 12 năm 2018, tại Học viện Phụ nữ Việt Nam đã diễn ra Cuộc thi hùng biện đánh giá về các sản phẩm truyền thông trong khuôn khổ thực hiện Dự án “Cung cấp thông tin về bình đẳng giới và phát triển cộng đồng thông qua các sản phẩm truyền thông trực quan” do Trung tâm Phụ nữ và Phát triển phối hợp với Khoa Giới và Phát triển, Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức.

 Cuộc thi hùng biện thực sự có ý nghĩa đối với sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam, tạo điều kiện cho sinh viên được tiếp cận hình thức truyền thông về bình đẳng giới và phát triển cộng đồng qua điện ảnh ẩn dụ. Thông điệp truyền thông không chỉ có ở trong phim mà còn nằm ở sự suy ngẫm, chiêm nghiệm và hành động của mỗi sinh viên, hành động vì sự bình đẳng giới và sự phát triển cộng đồng trong tương lai.

Cơ hội thực tập hưởng lương 1 năm tại Đài Loan dành cho sinh viên Học viện 

Sáng ngày 17/12, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức hội thảo Thực tập 1 năm có hưởng lương tại Đài Loan dành cho sinh viên học viện.

Đây là lần thứ 2 sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam được giới thiệu về chương trình này. Tháng 4/2018, Học viện Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Phát triển Giáo dục Đào tạo  nghề Đài Loan giới thiệu cơ hội thực tập hưởng lương 1 năm tại học viện. Ngay sau đó, hai sinh viên ngành Quản trị kinh doanh đã đăng ký đã đăng ký tham gia chương trình thực tập hưởng lương trong thời gian 1 năm của Đại Học khoa Học Kỹ thuật Chien Hsin. Quyền lợi của sinh viên sau khi tham gia chương trình được xác nhận của trường về danh sách các môn học đã hoàn thành và thời gian làm việc tại doanh nghiệp thực tập của Đài Loan cũng như cam kết hỗ trợ tìm việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp chương trình. Hiện nay, sau 2 tháng các bạn đã tích lũy được những kinh nghiệm, kiến thức, làm quen với môi trường làm việc tại Đài Loan và nhận những tháng lương đầu tiên trong niềm vui, sự phấn khởi.

Học viện Phụ nữ Việt Nam chúc mừng Quân chủng Phòng không – Không quân nhân kỉ niệm ngày 22/12

Nhân dịp kỉ niệm 74 năm ngày truyền thống của Quân đội Nhân dân Việt Nam, ngày 20/12/2018, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã đến chúc mừng Bộ Tư lệnh Phòng không – Không quân, đơn vị kết nghĩa của Học viện.

Tại trụ sở Bộ tư lệnh Quân chủng Phòng không – Không quân, Ths. Trần Thị Vân Oanh đã tiếp tục khẳng định tình đoàn kết quân dân trong nhiều năm qua giữa Học viện và đơn vị. Nhân kỉ niệm 74 năm ngày truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam, đồng chí đã gửi tặng lẵng hoa cùng lời chúc các cán bộ, chiến sĩ thuộc Bộ Tư lệnh luôn mạnh khỏe, công tác tốt, tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng của Bộ đội cụ Hồ bảo vệ thành quả cách mạng và ngày càng có thêm những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Đồng chí Trần Thị Vân Oanh cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục phát huy truyền thống kết nghĩa giao lưu giữa hai đơn vị để cùng phối hợp tổ chức thêm nhiều các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao…