“Đúng, chúng tôi có thể – Ngăn chặn bạo lực gia đình” 

Được sự hỗ trợ của Quỹ Canada cho các sáng kiến địa phương (CFLI), ngày 21/02/2016, Trung tâm Nghiên cứu hỗ trợ gia đình và Phát triển cộng đồng (CFSCD), thuộc TW Hội Nghiên cứu Khoa học Đông Nam Á (SERAV) tổ chức Lễ phát động chiến dịch truyền thông nâng cao nhận thức và tăng cường vai trò của nam giới trong phòng chống bạo lực gia đình: “Đúng, chúng tôi có thể – Ngăn chặn bạo lực gia đình” tại 20 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội.

Buổi lễ có sự tham gia của gần 400 đại biểu đến từ các tổ chức, các đài báo đưa tin và sinh viên một số trường Đại học, Học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội. TS. Trần Quang Tiến – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện đã cùng đoàn cán bộ, giảng viên của Học viện Phụ nữ Việt Nam tham gia buổi lễ. Phòng chống bạo lực gia đình không chỉ cần đến phụ nữ đấu tranh mà cần cả sự lên tiếng của nam giới. Sức mạnh của nam giới là thể hiện ở sự che chở, yêu thương phụ nữ chứ không phải ở việc dùng vũ lực. Đó là thông điệp mà các đại biểu muốn gửi đi khi thể hiện quyết tâm cùng ký tên lên tấm pano của chương trình. “Đúng – Chúng ta có thể đẩy lùi bạo lực” không chỉ là khẩu hiệu, mà nó là sự quyết tâm và đồng lòng của mọi người cùng hướng tới một gia đình hạnh phúc, một xã hội văn minh, một đất nước phát triển.

Về nguồn – Một hình thức sinh hoạt chi bộ thiết thực, hiệu quả

Ngày 26/2/2016, Chi bộ 2 phối hợp với Chi bộ 1 (trực thuộc Đảng ủy Học viện Phụ nữ Việt Nam) tổ chức chuyến về nguồn tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam. Chuyến đi đã thu hút đông đảo cả đảng viên và quần chúng của hai chi bộ tham gia. Trong chuyến đi lần này, các đồng chí đã được sống trong không khí của những năm tháng chiến đấu thật gian khổ nhưng đầy oanh liệt của ông cha ta từ chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu – chấn động địa cầu” đến “Điện Biên Phủ Trên Không 12 ngày đêm” bắn máy bay B52 của địch và cuộc tổng tiến công nổi dậy năm 1975 thống nhất đất nước. Đây là một hoạt động giáo dục lý tưởng, chính trị cho đảng viên và quần chúng mang tính hiệu quả, thiết thực bởi qua đó, mọi người được sống với những ký ức lịch sử, được tự hào về truyền thống đánh giặc, giữ nước của ông cha ta.

Dù chỉ gói gọn trong một ngày, nhưng đảng viên và quần chúng của Chi bộ 1, Chi bộ 2 đã được sống trong những thời khắc lịch sử của dân tộc để thấy được sự hy sinh, mất mát và thêm lòng cảm phục, biết ơn tới bao thế hệ ông cha đã không tiếc máu xương giành lại độc lập, tự do cho tổ quốc và cuộc sống hòa bình cho chúng ta. Vì vậy, “về nguồn” là hoạt động cần thiết mang tính giáo dục chính trị cao đối với mỗi đảng viên, quần chúng; cần được phát huy trong kế hoạch hoạt động của các chi bộ.

Học viện Phụ nữ Việt Nam chúc mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Ngày 27/2/2016, TS. Trần Quang Tiến – Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam cùng đại diện tổ chức Công đoàn, phòng TCHC chúc mừng các cán bộ Phòng Y tế của học viện.

Đây là hoạt động thường niên của học viện nhằm thể hiện lòng tri ân đối với các cán bộ phòng y tế thường xuyên chăm lo sức khỏe cho tập thể cán bộ, viên chức và sinh viên học viện. Mặc dù số lượng cán bộ y tế của phòng ít nhưng các hoạt động phòng dịch, kiểm dịch, khám sức khỏe định kỳ, cấp phát thuốc miễn phí, thăm khám sức khỏe, sơ cứu trong trường hợp khẩn cấp…luôn được cán bộ phòng Y tế thực hiện kịp thời.