Giảng viên, sinh viên Khoa Giới và Phát triển tham dự Hội thảo “Giới và sức khỏe” cùng chuyên gia Tuyết Brown

Nhằm nâng cao kiến thức chuyên ngành và kiến thức thực tế phục vụ cho học tập, làm việc, sáng ngày 30/01/018 Khoa Giới và phát triển với sự giúp đỡ, hợp tác từ chuyên gia Tuyết Brown – chuyên gia người Mỹ gốc Việt đã tổ chức hội thảo “Giới và sức khỏe” thu hút sự quan tâm, tham gia của đông đảo các bạn sinh viên, giảng viên trong và ngoài học viện.

Buổi nói chuyện diễn ra sôi nổi với sự tham gia đóng góp ý kiến, đặt câu hỏi của sinh viên, giảng viên về sự khác biệt giữa phụ nữ và nam giới trong trầm cảm, phân biệt trầm cảm và căng thẳng (stress). Bà Tuyết Brown đã cung cấp thông tin và đưa ra câu trả lời cho từng ý kiến và câu hỏi được đưa ra và khẳng định giữa phụ nữ và nam giới có sự khác biệt trong nguyên nhân, biểu hiện của trầm cảm và phải xác định chính xác tâm bệnh để có thể đưa ra phương pháp trị liệu phù hợp nhất.

Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức gặp mặt chúc Tết cán bộ hưu trí

Phát huy truyền thống văn hóa tri ân những đóng góp to lớn và hiệu quả của các thế hệ lãnh đạo và cán bộ, nhân viên, người lao động của Học viện Phụ nữ Việt Nam, nhân dịp chào đón năm mới 2018 – Xuân Mậu Tuất, ngày 1/02/2018, học viện đã tổ chức buổi gặp mặt chúc Tết các cán bộ hưu trí đã từng công tác tại trường.

 Tại buổi gặp mặt, cán bộ hưu trí đã phát biểu ý kiến đánh giá sự nỗ lực của đội ngũ lãnh đạo và viên chức Học viện trong việc tiếp nối ý tưởng, đổi mới quản lý trong quá trình xây dựng Học viện khang trang, bề thế và uy tín. Đồng thời, khẳng định việc đóng góp trí tuệ, kinh nghiệm cũng như dõi theo sự phát triển của Học viện luôn là ưu tiên hàng đầu của cán bộ hưu trí.

Sinh viên khu nội trú Học viện Phụ nữ Việt Nam  tham gia vệ sinh môi trường

Để đảm bảo khu nội trú sinh viên văn minh, sạch đẹp, trước khi nghỉ tết nguyên đán Mậu Tuất 2018, Phòng Công tác sinh viên đã phối hợp với Phòng Quản trị cơ sở vật chất và Đoàn Thanh niên tổ chức cho hơn 150/gần 600 sinh viên khu nội trú thực hiện vệ sinh 78 phòng ở và khu vực ban công, hành lang, cầu thang. 

Vệ sinh hàng ngày là công việc riêng của từng phòng nội trú. Đây là hoạt động tập thể lần đầu tiên được tổ chức chung toàn khu nội trú nên mặc dù chỉ diễn ra trong khoảng 2 tiếng nhưng đã tạo nên một không khí phấn khởi trong sinh viên cùng thể hiện tình đoàn kết và chung tay để có một không gian sinh hoạt và học tập sạch sẽ, thoáng mát, góp phần giáo dục nâng cao hơn ý thức của sinh viên trong việc đảm bảo vệ sinh môi trường sống, thể hiện hình ảnh sinh viên Học viện năng động toàn diện.