Chi đoàn Hành chính, Đoàn Thanh niên Học viện thăm và chúc Tết cán bộ hưu trí

Ngày 7/2/2018, Chi đoàn Hành chính, Đoàn Thanh niên Học viện Phụ nữ Việt Nam đã đến thăm và chúc Tết bác Trần Thị Mạch, cán bộ hưu trí của học viện. Đồng chí Vũ Khánh Chi đã báo cáo về tinh thần luôn nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và nhiệt tình hưởng ứng, tham gia nhiều phong trào, hoạt động thiết thực, hiệu quả của Đoàn Thanh niên.

Ghi nhận, biểu dương những đóng góp tích cực của tuổi trẻ Học viện trong việc tham gia thực hiện chức năng, nhiệm của Học viện, bác Tám và bác Mạch đã chia sẻ những suy nghĩ, quan điểm của mình về những thuận lợi, khó khăn của hoạt động giáo dục trong thời gian tới, đòi hỏi thế hệ trẻ Học viện cần nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tuổi trẻ Học viện luôn ghi nhớ công lao đóng góp của các thế hệ đi trước, nguyện phát huy truyền thống để chung tay, góp sức xây dựng Học viện phát triển bền vững trong thời đại công nghiệp 4.0.

Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức gặp mặt đầu xuân Mậu Tuất

Sáng ngày 21/2/2018, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức gặp mặt đầu xuân Mậu Tuất. Buổi gặp mặt đã diễn ra trong không khí ấm áp, vui vẻ với nhiều lời chúc tốt đẹp cho một năm mới may mắn, thành công.

Phát biểu đầu xuân năm mới, TS. Trần Quang Tiến thay mặt Ban Giám đốc khẳng định năm Đinh Dậu vừa qua, tập thể công chức, viên chức và người lao động đã có nhiều nỗ lực trong việc hoàn thành cá nhiệm vụ được giao với tinh thần trách nhiệm, đoàn kết và công hiến vì sự phát triển của Học viện. TS kỳ vọng năm Mậu Tuất sẽ đem lại nhiều may mắn, thành công mới cho Học viện làm dầy thêm thành tựu đã có. Giám đốc đã chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt tới viên chức, người lao động, đồng thời chuyển lời chúc đến các gia đình và không quên nhắc lại các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2018, nhấn mạnh các nhiệm vụ quan trọng cần triển khai ngay trong Quý I.

Học viện Phụ nữ Việt Nam làm việc với chuyên gia dự án hỗ trợ nạn nhân buôn bán người do JICA tài trợ

Ngày 01/03/2018, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã có buổi làm việc với các chuyên gia tư vấn Dự án tăng cường hoạt động của đường dây nóng tư vấn và hỗ trợ nạn nhân buôn bán người do Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) phối hợp với Bộ Lao động thương binh và xã hội (LĐTBXH) thực hiện.

Sau khi nghe giới thiệu về học viện đặc biệt là những điểm nổi bật của công tác nghiên cứu, TS. Sano Atsushi cũng chia sẻ những các thông tin về dự án do JICA tài trợ kinh phí. Dự án được nói đến có tên: Dự án tăng cường hoạt động của đường dây nóng tư vấn và hỗ trợ nạn nhân buôn bán người do Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) hợp tác thực hiện với Bộ LĐTBXH Việt Nam. Dự án này cũng được JICA phối hợp thực hiện ở một số nước Đông Nam Á trong đó có Thái Lan đã đi đến giai đoạn 3; tuy nhiên việc có tiếp tục thực hiện giai đoạn 3 ở Việt Nam hay không là do chính phủ Việt Nam đề xuất với JICA. Chuyên gia Sano Atsushi cũng tư vấn, Học viện Phụ nữ Việt Nam có thể là đầu mối viết đề xuất tiếp tục thực hiện dự án này. Nếu được lựa chọn, trong quá trình thực hiện dự án Tăng cường hoạt động của đường dây nóng tư vấn và hỗ trợ nạn nhân buôn bán người, học viện sẽ làm việc với nhóm chuyên gia Nhật Bản được chọn bởi JICA về công tác khảo sát đầu kỳ/cuối kỳ cho dự án.