Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga trúng cử Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Tối ngày, 30/1, Đại hội XIII của Đảng đã công bố danh sách trúng cử vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga trúng cử.

Ngày 30/1, ngày làm việc thứ 5 Đại hội XIII của Đảng, các đại biểu tiếp tục làm việc về công tác nhân sự. Số lượng Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII đã được Đại hội thông qua ngày 28/1 là 200 Ủy viên, trong đó có 180 Ủy viên chính thức, 20 Ủy viên dự khuyết. Buổi chiều, 1.587 đại biểu tiến hành bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Trong số 180 ủy viên dự khuyết có 119 đồng chí tái cử và  61 tham gia lần đầu.

Thông báo tổ chức dạy/học trực tuyến từ ngày 22/02/2021

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid – 19, để đảm bảo sức khoẻ cho viên chức và người học, Ban Giám đốc Hoc viện quyết định tổ chức triển khai dạy/học trực tuyến từ ngày 22/02/2021 cho đến khi có thông báo mới đối với sinh viên/học viên đại học chính quy, liên thông, cao học từ ngày 22/02/2021.

Học viện Phụ nữ Việt Nam gặp mặt sinh viên, học viên Lào nhân dịp Tết Tân Sửu

Sáng ngày 10/2, tại Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức chương trình gặp mặt sinh viên, Học viên Lào ở lại do dịch bệnh COVID-19 và sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam không có điều kiện về quê đón tết.

Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc, PGS.TS Trần Quang Tiến chúc sinh viên Lào, và sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn một mùa xuân mới an lành, hạnh phúc. PGS.TS Trần Quang Tiến cũng động viên sinh viên, học viên Lào, sinh viên tại Học viện có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt việc học, trở thành công dân tốt của xã hội. Riêng đối với sinh viên, học viên Lào khi tốt nghiệp trở về nước sẽ góp sức xây dựng đất nước Lào ngày càng giàu mạnh; chung tay giữ gìn, củng cố và phát triển mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước Việt Nam – Lào.Thay mặt đoàn sinh viên, học viên Lào, học viên Kavang Yiacha – gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Học viện Phụ nữ Việt Nam đặc biệt là Ban Giám đốc và Ban Quản lý Khu nội trú đã tạo mọi điều kiện tốt nhất để sinh viên, học viên Lào được yên tâm học tập và công tác. Bằng sự quan tâm, chia sẻ với các em khi phải đón xuân xa quê, thay mặt Học viện, Giám đốc Trần Quang Tiến đã gửi quà tặng đến các học viên Lào và sinh viên cùng những lời chúc mừng năm mới ấm áp, may mắn và thành công!

Tập huấn giảng dạy trên hệ thống quản lý học trực tuyến LMS 

Để chủ động trong công tác giảng dạy của giảng viên và học tập của sinh viên trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid – 19, ngày 19/2/2021, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức lớp tập huấn giảng dạy trên hệ thống quản lý học trực tuyến LMS.

Tại buổi tập huấn, giảng viên của Học viện đã được giới thiệu tổng quan một lần nữa về hệ thống LMS. Sau khi nắm được tổng quan về hệ thống LMS, các giảng viên được hướng dẫn cách đăng nhập LMS, thực hiện các thao tác cơ bản để: Tạo khóa học; Chỉnh sửa nội dung của khoá học; Xem mật khẩu (Enrolment key) của khoá học (Các khoá học do phòng Đào tạo đăng tải đều có một mật khẩu riêng (Enrolment key) để cho sinh viên vào lớp.
Trong bối cảnh dịch Covid trở lại và có những diễn biến khó lường, việc nhanh chóng ứng dụng hệ thống giảng dạy trực tuyến để chủ động trong công tác đào tạo không chỉ giúp sinh viên kịp thời tiếp thu kiến thức, hoàn thành chương trình học mà là biện pháp để giảng viên thay đổi chính mình, thích ứng với thời đại công nghệ 4.0 và có thêm những sáng kiến phục vụ công việc chuyên môn. 
Học viện Phụ nữ Việt Nam tăng chỉ tiêu tuyển sinh năm 2021
Năm học 2021-2022, Học viện Phụ nữ Việt Nam dự kiến tuyển sinh 1000 chỉ tiêu dành cho 9 ngành đại học chính quy, tăng 100 chỉ tiêu so với năm 2020. 
Học viện Phụ nữ Việt Nam là cơ sở giáo dục đại học công lập, đạt chuẩn quốc gia về kiểm định chất lượng giáo dục đại học. Hiện nay Học viện đang đào tạo 9 ngành đại học chính quy; 2 ngành Thạc sĩ ; Đại học liên thông, văn bằng 2 (Công tác xã hội, Quản trị kinh doanh, Luật); Trung cấp lý luận chính trị. Mã trường là HPN. Với 9 ngành đào tạo nổi bật, phù hợp với xu thế phát triển của xã hội, Học viện Phụ nữ Việt Nam mong muốn đem tới cơ hội học tập trong môi trường hiện đại, năng động và toàn diện cho sinh viên. Cụ thể, Học viện Phụ nữ Việt Nam hiện đào tạo các ngành Quản trị kinh doanh (Marketing & Thương mại điện tử; Tài chính & đầu tư; Tổ chức & nhân lực); Công tác xã hội; Giới và Phát triển; Luật (Luật hành chính; Luật dân sự); Luật kinh tế; Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành (Quản trị lữ hành; Quản trị khách sạn);  Kinh tế (Kinh tế quốc tế; Kinh tế đầu tư); Tâm lý học (Tham vấn – Trị liệu; Tâm lý ứng dụng trong hôn nhân gia đình); Truyền thông đa phương tiện (Thiết kế đa phương tiện; Báo chí đa phương tiện).