Lễ Công bố quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư 

Sáng ngày 15/2/2017, Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư cho TS.Võ Thị Mai.

Căn cứ quyết định số 148/QĐ-HĐCDGSNN  ngày 4 /11/2013 về việc công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS của Hội đồng Chức danh giáo sư nhà nước, TS.Trần Quang Tiến đã ký và trao Quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư  cho TS.Võ Thị Mai – Vụ trưởng vụ Nghiên cứu, Phó Chủ tịch Hội đồng Khoa học cơ quan Ban Dân vận Trung ương.

Học viện Phụ nữ Việt Nam làm việc với chuyên gia người Mỹ – GS.TS.RENE WADLOW

Chiều ngày 16/2/2017, TS. Trần Quang Tiến, Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam cùng đại diện các khoa, phòng, trung tâm đã có buổi làm việc với GS.TS. Rene Wadlow về mối quan tâm của hai bên, cũng như cơ hội hợp tác, trao đổi kiến thức, thông tin khoa học.

Tại buổi hội thảo, GS.TS. Rene nhấn mạnh rằng để thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) do Liên Hợp Quốc đề ra vào năm 2015, các nước đang tích cực đề xuất các chính sách liên quan. Như vậy, nhân loại đang phấn đấu vì một thế giới công bằng và toàn diện; các nước cần phải chung tay thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội và bảo vệ môi trường một cách bền vững, từ đó mang lại lợi ích cho tất cả mọi người. Trong 17 mục tiêu phát triển bền vững, mục tiêu thứ 2 là Xóa đói, đảm bảo an ninh lương thực, cải thiện dinh dưỡng, khuyến khích nông nghiệp bền vững. Mục tiêu SDG2 chính là một lời kêu gọi, với mục đích đến năm 2030 có thể ‘tăng gấp đôi năng suất nông nghiệp và thu nhập của các cơ sở sản xuất lương thực quy mô nhỏ, đặc biệt là phụ nữ, người dân bản địa, gia đình làm nghề nông, người chăn nuôi, ngư dân, bao gồm việc thông qua quyền bình đẳng và tiếp cận an toàn với đất đai, các nguồn lực, kiến thức, dịch vụ tài chính, thị trường và các cơ hội tiếp cận các nguồn lực phi nông nghiệp’  An ninh lương thực cũng gắn liền với Mục tiêu SDG15 là Bảo vệ, khôi phục và thúc đẩy việc sử dụng bền vững hệ sinh thái, quản lý bền vững tài nguyên rừng, chống sa mạc hóa, chống xói mòn đất và mất đa dạng sinh học.

Chuyên gia Mỹ B. Tuyet Brown thuyết giảng tại Học viện Phụ nữ Việt Nam
Nhằm nâng cao kiến thức, kinh nghiệm và phương pháp trong làm việc nhóm và công tác xã hội nhóm, ngày 03/3/2017, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã mời bà B. Tuyet Brown – nhà công tác xã hội lâm sàng tại Mỹ đến chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về “Phương pháp trong làm việc nhóm và công tác xã hội nhóm” cho giảng viên, sinh viên khoa Công tác xã hội và khoa Giới và Phát triển, Học viện Phụ nữ Việt Nam.
Bằng kinh nghiệm nhiều năm làm việc trong lĩnh vực công tác xã hội, bà B. Tuyet Brown đã chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn với giảng viên và sinh viên của Học viện thông qua các trường hợp điển hình, các ví dụ sinh động. Cũng tại buổi thuyết giảng, chuyên gia đã tổ chức cho các nhóm sinh viên thực hành điều hành nhóm nhằm áp dụng những kiến thức đã được học tại nhà trường và kiến thức thu nhận qua buổi thuyết giảng. Buổi thuyết giảng đã thu hút được sự quan tâm, chú ý của tất cả sinh viên. Các vấn đề được đưa ra trao đổi, thảo luận và giải đáp một cách thỏa đáng.