Công đoàn Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động chiến dịch nhắn tin ủng hộ phụ nữ biên cương

Hưởng ứng chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, do Trung ương (TW) Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (LHPN) Việt Nam phối hợp với Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng phát động, sáng ngày 7/3/2018, Công đoàn TW Hội LHPN)Việt Nam đã phối hợp với Công đoàn Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức khởi động chiến dịch nhắn tin ủng hộ phụ nữ biên cương.

Đây là một trong những hoạt động này nhằm cụ thể hóa Chương trình phối hợp số 2728/CTr-HLHPN-BTLBP ngày 8-8-2017 giữa Trung ương Hội LHPN Việt Nam với Bộ Tư lệnh BĐBP về “Vận động phụ nữ tham gia xây dựng và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới, hải đảo” giai đoạn 2017-2022 và Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII. Tham gia chiến dịch nhắn tin ủng hộ phụ nữ biên cương, mỗi công đoàn viên của TW Hội LHPN Việt Nam đều mong muốn sẻ chia một phần may mắn của mình đến với các chị phụ nữ ở nơi địa đầu tổ quốc với những khó khăn, vất vả. Không chỉ nhắn tin một lần, nhiều công đoàn viên còn gửi thêm nhiều tin nhắn BC đến tổng đài 1409 với hi vọng mỗi tin nhắn cho đi sẽ mang lại một nụ cười từ các chị em phụ nữ biên giới, hải đảo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Không chỉ tự mình gửi tin nhắn, các công đoàn viên còn chia sẻ hoạt động này đến gia đình, người thân…với hi vọng chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” sẽ có sức lan tỏa đến toàn xã hội.

Lãnh đạo học viện làm việc với đại diện tổ chức CARD – Philippines

Chiều ngày 06/3/2018, tại phòng Tiếp khách quốc tế – Học viện Phụ nữ Việt Nam, TS. Dương Kim Anh, Phó Giám đốc Học viện đã có buổi làm việc với bà Pauline Landicho, Giám đốc phụ trách Hợp tác quốc tế của Trung tâm phát triển Nông nghiệp và Nông thôn Phi – líp – pin (CARD). Cùng tham dự buổi làm việc còn có đại diện phòng Hợp tác quốc tế, Trung tâm đào tạo nâng cao năng lực phụ nữ (Cet-Caw), Dự án Tài chính vi mô của Học viện và hai chuyên gia dài hạn của CARD đang hỗ trợ dự án tại Học viện.

TS. Dương Kim Anh và bà Pauline đã thảo luận về dự thảo Biên bản ghi nhớ (MOU) giữa Học viện và CARD. Hai bên thống nhất sẽ xây dựng văn bản Điều khoản tham chiếu (TOR) để cụ thể hóa những nội dung hợp tác trong MOU. Sau khi trao đổi cụ thể, TS. Dương Kim Anh và bà Pauline nhận thấy Học viện và CARD có thể hợp tác tổ chức các hoạt động mà CARD có thế mạnh và Học viện có nhu cầu.
Chi bộ 2, Đảng ủy Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức về nguồn tại Ninh Bình

Được sự nhất trí của Đảng bộ Học viện phụ nữ Việt Nam, thực hiện Kế hoạch hoạt động năm 2018, ngày 7/3/2018 Chi bộ 2 – Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức hoạt động về nguồn tại Ninh Bình. Với việc dâng hương, ôn lại lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam thời kỳ Đinh Tiền Lê, kết hợp thăm quan những danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử của dân tộc tại Ninh Bình, chuyến đi đã khắc sâu thêm tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc, tiếp thêm động lực, tinh thần yêu nước trong mỗi đảng viên trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển quê hương đất nước.

Kết thúc cuộc hành trình, tất cả các thành viên của đoàn đều mang trong mình nhiều cảm xúc khó tả. Đó là những cảm xúc của những đứa con được tìm về nguồn cội của mình, tận hưởng vẻ đẹp thuần khiết và tinh túy cùng bầu không khí tự nhiên thuần khiết; đó là cảm xúc tự hào với những nét vàng son của lịch sử, in đậm trong thế núi, dáng sông ở buổi đầu sơ khai của quá trình dựng nước của ba triều đại vua: Vua Đinh Tiên Hoàng, Vua Lê Đại Hành và Vua Lý Thái Tổ. Tất cả đã tiếp thêm động lực cho mỗi đảng viên trong việc giữ gìn bảo tồn nét văn hóa, truyền thống dân tộc, thêm tự hào quê hương đất nước ngàn năm văn hiến.