Hội nghị thẩm định chương trình đào tạo thạc sĩ ngành Công tác xã hội

Chương trình đào tạo thạc sỹ chuyên ngành CTXH được xây dựng theo định hướng thực hành phù hợp với năng lực, điều kiện và định hướng phát triển của Học viện Phụ nữ đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030. Sau khi chuẩn bị xong bản dự thảo chương trình đào tạo thạc sĩ ngành CTXH, vào lúc 15h ngày 16/03/2018, Khoa Công tác xã hội đã tổ chức Hội nghị Thẩm định chương trình đào tạo thạc sĩ ngành CTXH.

Sau thời gian làm việc nghiêm túc với nhiều ý kiến đánh giá của thành viên hội đồng PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Hà đã đi đến kết luận: Dự thảo chương trình đào tạo thạc sĩ CTXH của Khoa CTXH đáp ứng yêu cầu, đề nghị thông qua. Tuy nhiên cần phải chỉnh sửa một số phần liên quan đến định hướng đào tạo, cần có sự tương thích giữa chương trình và đề cương chi tiết các học phần, cân nhắc các học phần sẽ đưa vào chương trình đào tạo.

Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Khoa Quản trị kinh doanh

Sáng 22/3/2018, Khoa Quản trị kinh doanh đã trang trọng tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập.

Trong 10 năm qua, được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện cùng tinh thần học tập, phấn đấu, cống hiến của tập thể cán bộ, giảng viên, viên chức của khoa, sự hợp tác, phối hợp của các đơn vị trong toàn hệ thống Học viện; các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý trong và ngoài Học viện, Khoa đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt. Phát huy truyền thống và thành tích đã đạt được, tập thể Khoa Quản trị kinh doanh sẽ quyết tâm giữ vững đoàn kết trong tập thể khoa để thực hiện nhiệm vụ mà Giám đốc Học viện giao; tập trung nâng cao chất lượng giảng viên thông qua việc đào tạo, bồi dưỡng, học ở các bậc nâng cao; tiếp tục hoàn thiện chương trình, giáo trình bảo đảm khoa học, thiết thực trong các nội dung đào tạo của Học viện; đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng hiện đại; đẩy mạnh nghiên cứu khoa học trong giảng viên, sinh viên.Quá trình xây dựng và phát triển trong 10 năm qua khẳng định sự phát huy nội lực của nhiều thế hệ cán bộ, giảng viên và sinh viên trong khoa đặc biệt là sự quan tâm, chỉ đạo đường lối, lãnh đạo đổi mới đúng đắn, kịp thời của Đảng uỷ, Ban giám đốc, sự hợp tác và giúp đỡ của các đoàn thể, đơn vị trong toàn Học viện. Trên con đường phía trước, dẫu còn nhiều khó khăn đặt ra nhưng chắc chắn Khoa Quản trị kinh doanh, Học viện Phụ nữ Việt Nam sẽ đồng lòng, quyết tâm thổi bùng ngọn lửa thành công đã khơi từ những ngày đầu, đã duy trì góp lửa, cháy sáng trong 10 năm qua. 

Học viện Phụ nữ Việt Nam kỉ niệm ngày Công tác xã hội Việt Nam lần thứ 2

Nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về nghề công tác xã hội và ngày Công tác xã hội Việt Nam, quảng bá hình ảnh, xây dựng thương hiệu Học Viện phụ nữ Việt Nam phục vụ cho công tác tuyển sinh năm 2018, đồng thời tạo không khí học tập vui vẻ, thoải mái; tăng cường tình đoàn kết, xây dựng mối quan hệ hợp tác giữa cán bộ, giảng viên các khoa, phòng và giữa sinh viên các khóa, các ngành đào tạo trong toàn Học viện, Tối ngày 22 tháng 03  năm 2018  khoa Công tác xã hội, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức mít tinh kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam lần thứ 2 (25/3/2016 – 25/3/2018).

Lễ kỷ niệm ngày CTXH Việt Nam lần thứ 2 tại Học viện Phụ nữ Việt Nam thực sự là ngày hội tôn vinh vai trò và đóng góp của người làm công tác xã hội, góp phần bảo đảm thực hiện quyền công bằng, tiến bộ xã hội và hạnh phúc của nhân dân. Đây cũng là cơ hội để giảng viên, sinh viên ngành công tác xã hội của Học viện Phụ nữ Việt Nam được giao lưu với các trung tâm công tác xã hội, bảo trợ xã hội, các chuyên gia trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu về công tác xã hội.

Học viện Phụ nữ Việt Nam phối hợp tổ chức ‘Phiên giao dịch việc làm chuyên đề dành cho thanh niên năm 2018’
Nhằm kết nối cơ hội việc làm dành cho thanh niên nói chung và sinh viên Học viện nói riêng, sáng ngày 29/3/2018, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, Quận Đoàn Cầu Giấy, Trung tâm hỗ trợ phát triển thanh niên Hà Nội tổ chức ‘Phiên giao dịch việc làm chuyên đề dành cho thanh niên năm 2018’ tại trụ sở Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội 215 Trung Kính – Cầu Giấy – Tp. Hà Nội.
Tham dự phiên giao dịch việc  làm, toàn thể sinh viên khóa 2 và 3 của Học viện Phụ nữ Việt Nam được trải nghiệm thực tế những hoạt động đang diễn ra tại Sàn giao dịch việc làm như: cập nhật, tìm hiểu thông tin thị trường lao động; được hướng dẫn, tư vấn về lao động; được tham dự phỏng vấn trực tiếp từ nhà tuyển dụng lao động tại các gian hàng tuyển dụng. Ngoài ra, các bạn sinh viên và người lao động còn được tham gia Tọa đàm: “Kỹ năng viết CV (Curriculum Vitae – Sơ yếu lý lịch), trả lời phỏng vấn tuyển dụng”; Tọa đàm: “Hành trang khởi nghiệp cho các bạn trẻ trong kỷ nguyên 4.0”. Những cuộc tọa đàm đã đem đến cho người lao động và sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam nhiều thông tin thị trường lao động, tư vấn, hỗ trợ sinh viên trong quá trình tiếp cận thị trường lao động, đặc biệt là nhận diện những cơ hội việc làm thực sự. Những kinh nghiệm, kỹ năng đó sẽ giúp các bạn sinh viên hoàn thiện hồ sơ cá nhân và học được cách thể hiện làm nổi bật khả năng của bản thân trong quá trình phỏng vấn.