Hội thảo: Phụ nữ, Giới và sức khỏe sinh sản

Nhân kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và hưởng ứng “Năm an toàn cho phụ nữ và Trẻ em”, chiều ngày 5/3/2019, Khoa Giới và phát triển, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã phối hợp với tổ chức phi chính phủ Marie Stopes Vienam tổ chức hội thảo: “Phụ nữ, Giới và sức khỏe sinh sản”. Đây là hoạt động nhằm nâng cao nhận thức và tinh thần trách nhiệm của phụ nữ, nam giới, đặc biệt là sinh viên trong chăm sóc sức khỏe sinh sản, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của cá nhân và cộng đồng.

Tại Hội thảo, sinh viên đã được nghe các bác sĩ đến từ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội và các chuyên gia đầu ngành lồng ghép truyền thông về sức khỏe sinh sản, biện pháp tình dục an toàn, phòng tránh thai, phòng chống xâm hại tình dục …Ngoài ra, các chuyên gia tại hội thảo cũng chia sẻ, tư vấn cho các bạn sinh viên về cách cân bằng và tạo niềm vui, hạnh phúc cho bản thân và gia đình.

Khóa đào tạo Huấn luyện viên về Trò chơi kinh doanh nhỏ nâng cao 

Từ ngày 26/02 – 01/03/2019, Trung tâm Đào tạo Tài chính vi mô, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức Khóa đào tạo Huấn luyện viên về Trò chơi kinh doanh nhỏ nâng cao.

Tham gia khóa học có 21 học viên là cán bộ đến từ quỹ TYM, quỹ Hỗ trợ phụ nữ nghèo và 04 giảng viên của Học viện Phụ nữ Việt Nam là những giảng viên sẽ giảng chủ đề này cho sinh viên Học viện và doanh nhân hay những người làm kinh doanh nhỏ. Các thành viên của khóa học nâng cao này cũng dã từng tham gia Khóa học Đào tạo huấn luyện viên về Trò chơi kinh doanh nhỏ (Micro Business Game) đã được Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức trong các năm 2017, 2018. Khóa học kéo dài 04 ngày với tinh thần hoạt động hăng say của cả giảng viên và học viên. Trải qua các bài thi viết và thi vấn đáp, tất cả các học viên tham gia khóa học đều được cấp chứng chỉ, bao gồm  giảng viên cao cấp và trợ giảng của khóa đào tạo Trò chơi kinh doanh nhỏ.

200 sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam tham gia Lễ phát động Năm An toàn cho phụ nữ và trẻ em

Sáng ngày 6/3/2019, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức Lễ phát động “Năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em”trực tuyến tại quảng trường tượng đài Lý Thái Tổ (Hà Nội) và phố đi bộ Nguyễn Huệ (Thành phố Hồ Chí Minh).

TS. Trần Quang Tiến, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam mong muốn rằng: “Thông qua việc tham dự hoạt động này sinh viên của Học viện cần ý thức rõ hơn về trách nhiệm của bản thân trong việc trau dồi, rèn luyện để có đủ tri thức, hiểu biết tham gia vào chiến dịch hành động vì sự An toàn cho phụ nữ và trẻ em. Bởi vì, Học viện Phụ nữ Việt Nam không chỉ là một đơn vị trực thuộc Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam mà còn là cơ sở giáo dục, đào tạo những cử nhân giới và phát triển, công tác xã hội…đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện các mục tiêu vì sự an toàn của phụ nữ và trẻ em, vì bình đẳng giới và phát triển bền vững”.

Phân hiệu Học viện Phụ nữ Việt  Nam – 50 năm Tự hào tiếp bước

Sáng ngày 8/3/2019, Phân hiệu Học viện Phụ nữ Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Phân hiệu Học viện Phụ nữ Việt Nam (8/3/1969 – 8/3/2019)

Mở đầu buổi lễ, các vị đại biểu đã cùng nhìn lại lịch sử hình thành của mái trường của Hội mang tên người nữ anh hùng Lê Thị Riêng từ những ngày đầu gian khó đến sự khẳng định vị thế của Phân hiệu ngày hôm nay.Phát biểu tại buổi lễ Bà Nguyễn Thị Thu Hà – Ủy viên Trung ưởng Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã biểu dương những thành tích và những đóng góp rất đáng trân trọng của Phân hiệu Học viện Phụ nữ Việt Nam. Những thành quả đạt được trong suốt chặng đường 50 năm qua đã góp phần quan trọng trong sự trưởng thành của đội ngũ cán bộ nữ, cán bộ Hội phụ nữ các cấp, các ngành cũng như sự phát triển của tổ chức Hội. Những thành quả đầy tự hào của Phân hiệu trong chặng đường vừa qua, chính là nền tảng vững chắc cho những bước phát triển trong giai đoạn tiếp theo. Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà nhấn mạnh “Thời gian tới đội ngũ viên chức, giảng viên Phân hiệu phải có khát vọng lớn hơn, bản lĩnh hơn để đột phá hơn nữa”.

50 năm, một dấu mốc vẻ vang trong lịch sử của Phân hiệu. Từ đây, thầy và trò Phân hiệu Học viện Phụ nữ Việt Nam sẽ không ngừng phấn đấu, nỗ lực để viết tiếp những trang sử vẻ vang của Phân hiệu.