Chi bộ 2 tổ chức về nguồn tại di tích Đền Hùng, Phú Thọ

Ngày 14/03/2019, chi bộ 2, Đảng bộ Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức hoạt động về nguồn tại Phú Thọ để dâng hương tại khu di tích lịch sử Đền Hùng. Chuyến đi đã khắc sâu tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc, thể hiện lòng thành kính sâu sắc tới công sức dựng nước của mười tám vị vua Hùng dân tộc – những người đã đặt nền móng đầu tiên cho nước Việt Nam.

 

Tất cả các thành viên của đoàn đều mang trong mình nhiều cảm xúc thiêng liêng quý giá. Đó là những cảm xúc của những người con được tìm về nguồn cội của mình, nơi các vua Hùng, tổ Mẫu dựng xây đất nước, khai sinh hình sông thế núi. Đó là sự trân trọng, biết ơn, sự tự hào với lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam từ thưở khai sinh từ đó hình thành lòng quyết tâm đóng góp một phần nhỏ bé để cùng tôn tạo, giữ gìn và phát triển quê hương.

Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức  khóa tập huấn: Truyền thông trên mạng xã hội

Trong bối cảnh truyền thông trên mạng xã hội đang chiếm những ưu thế mang tính quyết định trong công tác truyền thông nói chung, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức khóa tập huấn: Truyền thông trên mạng xã hội vào sáng ngày 15/3/2019. Khóa tập huấn được tổ chức nhằm trang bị những kiến thức, kỹ năng truyền thông cho đội ngũ tư vấn tuyển sinh phục vụ tuyển sinh năm 2019. Giảng dạy tại khóa tập huấn là diễn giả Nguyễn Tuyết Nhi – Giám đốc sáng tạo Công ty Passion Media.

Tại khóa tập huấn, diễn giả đã giới thiệu với các học viên một số nội dung như: Tổng quan mạng xã hội và tầm quan trọng của facebook trong marketing; Chiến lược truyền thông hiệu quả trên facebook. Qua đó, người học được trực tiếp kiểm chứng thông tin lý thuyết qua hình ảnh thực tế của các trang mạng xã hội và facebook. Các học viên cũng được tìm hiểu cụ thể về những lưu ý khi xây dựng Profile cá nhân; tham gia hoặc xây dựng group; Tạo event; Tạo fanpage hoặc sử dụng dịch vụ Facebook ADS (quảng cáo). Hi vọng rằng, sau khóa tập huấn nâng cao năng lực truyền thông trên mạng xã hội, các học viên không chỉ được truyền cảm hứng, được trang bị các bước thực hiện một chiến dịch truyền thông tuyển sinh online mà còn mở rộng ra những khoảng không gian mới để tiếp tục khám phá và phát triển, hoàn thiện hiểu biết và các kỹ năng thực hiện truyền thông trên nền tảng mạng xã hội.

Tập huấn cơ bản: Hỗ trợ dựa trên hiểu biết về sang chấn

Từ ngày 19 – 21/3/2019 tại Hà Nội, Tổ chức Hagar quốc tế đã tổ chức lớp tập huấn cơ bản “Hỗ trợ dựa trên hiểu biết về sang chấn” cho cán bộ thực hành công tác xã hội tại các cơ sở và giảng viên các trường đào tạo công tác xã hội miền Bắc. 

Tại buổi tập huấn, chuyên gia đã chia sẻ về tầm quan trọng của việc trang bị kiến thức, hiểu biết về sang chấn cho nhân viên công tác xã hội trong thực hành nghề nghiệp. Kiến thức về sang chấn sẽ giúp cho nhân viên công tác xã hội nhận diện, đánh giá được những vấn đề xảy ra và có phương án hỗ trợ kịp thời cho thân chủ trong quá trình làm việc. Bên cạnh đó, việc trang bị, cung cấp kiến thức, hiểu biết về sang chấn cho cộng đồng cũng rất cần thiết giúp giảm kỳ thị, phân biệt đối xử và tăng cường can thiệp dựa vào cộng đồng đối với những người yếu thế.Tham gia tập huấn có các giảng viên Khoa Công tác xã hội, Học viện Phụ nữ Việt Nam. Nội dung tập huấn sẽ giúp các giảng viên có thêm kiến thức về sang chấn, hỗ trợ dựa trên hiểu biết về sang chấn, có thể lồng ghép kiến thức vào bài giảng các học phần: Công tác xã hội với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, Công tác xã hội trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tâm thần, đặc biệt, có thêm định hướng thực hành, thực tập cho sinh viên ngành công tác xã hội của Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Khoa Công tác xã hội tổ chức Hội thi “Công tác xã hội trong tôi” 

Nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về nghề Công tác xã hội và ngày Công tác xã hội Việt Nam, ngày 22 tháng 3 năm 2019, khoa Công tác xã hội, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức lễ mít – tinh Kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam lần thứ 3 và Hội thi “Công tác xã hội trong tôi”.

Tại buổi Lễ Kỷ niệm, TS. Đoàn Thị Thanh Huyền – Phó Trưởng khoa Công tác xã hội đã đọc diễn văn kỷ niệm “Ngày Công tác xã hội Việt Nam 2019” và khẳng định Công tác xã hội là một ngành được đặc biệt quan tâm, góp phần quan trọng vào sự phát triển của đất nước. Lễ Kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam lần thứ 3 tại Học viện Phụ nữ Việt Nam thực sự là ngày hội tôn vinh những người làm Công tác xã hội. Đây cũng là cơ hội để giảng viên, sinh viên ngành Công tác xã hội của Học viện Phụ nữ Việt Nam được giao lưu với các trung tâm Công tác xã hội, Trung tâm Bảo trợ xã hội, các chuyên gia trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu về Công tác xã hội.